ข่าวสาร

ผู้จัดการการลงทุนคาดว่ารัฐบาลจะควบคุม Bitcoin เตือนเรื่องกฎระเบียบ Crypto ที่ ‘เข้มข้น’

Kyle Bass ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของ Hayman Capital Management ได้เตือนว่ารัฐบาลจะเริ่มควบคุม bitcoin อย่างจริงจัง เขาคาดการณ์ว่ากฎระเบียบ crypto ที่ “เข้มข้น” จะออกมาจากกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ และ Internal Revenue Service (IRS) ในปีหน้า

ผู้จัดการกองทุนคาดว่ากฎระเบียบ Crypto ที่ ‘เข้มข้น’ ในปีหน้า

Kyle Bass ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของ Hayman Capital Management พูดคุยเกี่ยวกับ bitcoin และแนวโน้มของ cryptocurrencies ในการให้สัมภาษณ์ในเครือข่าย Podcast ของนักลงทุน ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันเสาร์ Bass เป็นผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ชนะการเดิมพันสินเชื่อซับไพรม์ในปี 2550

ในขณะที่ยอมรับว่า “คนรุ่นมิลเลนเนียลชอบคริปโตส่วนตัว” และ “คนชอบคิดว่ามันเป็นตัวทดแทนที่สมบูรณ์แบบหรือทดแทนทองคำและ/หรือตัวป้องกันเงินเฟ้อได้ดี” Bass กล่าวว่า:

ฉันมักจะคิดว่าคุณจะเห็นรัฐบาลเผด็จการและระบอบประชาธิปไตยแบบตะวันตกเริ่มที่จะควบคุม bitcoin อย่างจริงจัง

เขาอ้างถึงประเทศจีนซึ่งได้ปราบปรามกิจกรรมการเข้ารหัสลับ “ฉันรู้ว่าจีนได้ไล่คนงานเหมืองออกไปก่อนแล้วจึงสั่งห้าม crypto ส่วนตัว พวกเขาทำอย่างนั้นเร็วกว่าที่ฉันคาดไว้หนึ่งปี” เขากล่าวเสริม:

ฉันคิดว่าปีหน้า คุณจะเห็นกฎระเบียบที่เข้มงวดมาจากกระทรวงการคลังสหรัฐฯ และกรมสรรพากร

เขายังกล่าวถึง “อัตราส่วนลด” และวิธีป้องกัน “อัตราเงินเฟ้อที่ร้ายกาจนี้”

“ฉันรู้ว่า bitcoin ทำได้ดี ฉันรู้ว่าผลตอบแทนนั้นไม่อยู่ในชาร์ตของใครหลายคน และมีมหาเศรษฐีหน้าใหม่มากมายในดินแดน bitcoin” เขากล่าว อย่างไรก็ตาม เขาเตือนว่า: “ฉันคิดว่าทำเงินได้ง่าย … ฉันคิดว่าจากนี้ไป มันจะเป็นเรื่องยากจริงๆ ที่จะทำเงินที่นั่น”

Bass กล่าวเพิ่มเติมว่า: “ฉันเป็นเจ้าของตำแหน่งส่วนตัวสองสามตำแหน่งในบริษัทขนาดใหญ่ที่มีการซื้อขาย ให้ยืม และพัฒนา bitcoins และ NFT [โทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้] และจักรวาลดิจิทัลของสิ่งต่าง ๆ ซุปตัวอักษรที่มีอยู่” เขาสรุป: “ฉันคิดว่า blockchain ฉันคิดว่า NFTs สิ่งเหล่านั้นทั้งหมดอยู่ที่นี่มาก การเข้ารหัสลับส่วนตัวฉันใส่เครื่องหมายคำถามไว้ในระยะยาว ฉันจะระวังเรื่องนั้นเดี๋ยวนี้”

ผู้จัดการการลงทุนไม่คิดว่าเราอยู่ในภาวะฟองสบู่ “ผมไม่เชื่อว่าเราอยู่ในภาวะฟองสบู่ในวันนี้ ในแง่ของอัตราส่วนและการใช้ประโยชน์จากระบบเป็นสิ่งที่น่ากังวล” เขากล่าว