Reviews Altcoin

Bitcoin คืออะไร?

Bitcoin (บิตคอยน์) เป็นเงินตราในรูปแบบดิจิทัลรูปแบบหนึ่ง ที่มีระบบการชำระเงินแบบเพียร์ทูเพียร์ Bitcoin ได้รับการพัฒนาโดยโปรแกรมเมอร์ ที่ใช้นามแฝงว่า “ซาโตชิ นากาโมโตะ” เริ่มใช้งานครั้งแรกในปี ค.ศ. 2009 โดยเป็นเงินตราที่เรียกว่า “Cryptocurrency” ซึ่งพัฒนาด้วยเทคโนโลยี Blockchain ในการเข้ารหัสและควบคุมการสร้างและโอนเงิน ซึ่งเป็นระบบที่ไม่มีศูนย์กลาง ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งเป็นเจ้าของ

เงินตราบิตคอยน์มีทั้งหมด 21 ล้าน สร้างขึ้นใหม่ด้วยการ “ไมนิง” (mining, การทำเหมือง) เป็นกระบวนการยืนยัน ตรวจสอบ และบันทึกการชำระเงิน โดยใช้หลักการว่า เมื่อมีธุรกรรมการโอนเงินเกิดขึ้น ธุรกรรมนั้นจะต้องได้รับการตรวจสอบและยืนยันโดยเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นในเครือข่ายเพียร์ทูเพียร์ (P2P) คอมพิวเตอร์ที่ทำหน้าที่นั้นจะได้รับค่าตอบแทนในการทำงาน งานนั้นเป็นค่าเงินบิตคอยน์จำนวนเล็กน้อย ด้วยหลักการนี้ทำให้บิตคอยน์เป็นสกุลเงินที่ไม่ขึ้นกับหน่วยงานรัฐบาลใดและมีค่าธรรมเนียมในการชำระเงินต่ำกว่าการชำระเงินผ่านระบบธนาคาร

แนะนำสำหรับผู้เริ่มต้น
ต้องมีกระเป๋าเงินที่จะเก็บ bitcoin ก่อน กระเป๋าเงินที่ดูน่าเชื่อถือตอนนี้สำหรับคนไทยมีไม่กี่เจ้าครับ
ผมขอแนะนำ https://bx.in.th หรือ https://tdax.com/
มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีมาก (มีระบบล็อคอิน2ชั้น)
มีตลาดสำหรับซื้อขายเหรียญ bitcoin สำหรับนักเกร็งกำไร
วิธีการหาเหรียญ Bitcoin หลักๆมีอยู่ 3 วิธีดังนี้
1. ซื้อ Bitcoin ด้วยเงินบาทจริงๆนี่แหละ
ในเว็ป https://bx.in.th หรือ https://tdax.com/ เราสามารถฝากเป็นเงินบาทเข้าไปในบัญชี แล้วทำการซื้อเหรียญ Bitcoin มาเก็บไว้ได้จากคนที่ตั้งออเดอร์ขายเหรียญ แน่นอนว่าเราก็สามารถตั้งขายเหรียญ Bitcoin เป็นเงินบาท ให้กับใครก็ได้ในเว็ปนี้ แล้วกดถอนเงินบาทออกมาเป็นเงินจริงๆเข้าบัญชีธนาคารในไทยได้ตลอดเวลาเช่นกันครับ ถ้าใครเคยเล่นหุ้นจะเข้าใจดี

2. ขุดด้วย Hardware เช่น CPU หรือ GPU(การ์ดจอ)
ใครมีคอมพิวเตอร์ที่บ้านก็สามารถขุดเหรียญ Bitcoin ได้เองเหมือนกันยิ่งการ์ดจอแรงๆนี้ ขุดกันได้วันละหลักร้อยถึงหลักพันต่อวันกันเลยทีเดียว วิธีนี้มีข้อเสียหลักๆคือเปลืองไฟครับ

3. ขุดเหรียญ Bitcoin ผ่าน Cloud Mining ที่เชื่อถือได้
ส่วนตัว ผู้เขียนชอบวิธีนี้ที่สุด เพราะได้ลองมาหลายวิธีแล้ว พบว่าวิธีการซื้อ Hardware มาในราคาหลายหมื่นถึงหลายแสนบาท แม้เราจะขุดเหรียญได้ด้วยตัวเอง แต่ต้องแลกมากับความเสี่ยงในการดูแลรักษา Hardware นั้นๆ เช่น อุณหภูมิความร้อน , ค่าไฟ , อุปกรณ์ป้องกันไฟกระชาก , เสียงที่ค่อนข้างดัง บลาๆๆ สุดท้ายผู้เขียนจึงลองศึกษา Cloud Mining จนมั่นใจว่าวิธีการหาเหรียญ Bitcoin ด้วยวิธีการนี้ดีที่สุดแล้วที่จะลงทุน หลายคนอาจจะสงสัยว่า Cloud Mining คืออะไร จริงๆแล้ว Cloud Mining คือบริการให้เช่าแรงขุดของ Hardware ที่ใช้สำหรับขุดเหรียญดิจิทัลต่างๆครับ เราแค่จ่ายเงินลงทุนโดยแลกกับแรงขุดเหรียญที่ได้กลับมา โดยแรงขุดนี้จะขุดเหรียญให้เราทุกวัน โดยที่เราไม่ต้องกังวลกับ ค่าไฟ ความร้อน หรือเสียงของอุปกรณ์ขุด