Cryptocurrency

NFTs อาจ ‘ใหญ่หรือใหญ่กว่า’ มากกว่า crypto ทั้งหมดบน Coinbase CEO กล่าว

มีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมแพลตฟอร์ม NFT ที่กำลังจะมีขึ้นของ Coinbase ถึงสิบเท่า ซึ่งมากกว่าที่ OpenSea ได้เห็นในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

ในขณะที่การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอล Coinbase เตรียมที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มโทเค็นที่ไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ (NFT) ในไม่ช้าBrian Armstrongซีอีโอของบริษัท  ได้ประเมินความสำคัญของข้อเสนอ NFT ที่กำลังจะมีขึ้นของบริษัท

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Coinbase ได้เปิดเผยผลประกอบการทางการเงินในไตรมาสที่ 3 โดยรายงานรายรับ 1.2 พันล้านดอลลาร์ซึ่งส่วนใหญ่มาจากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมของแพลตฟอร์มในการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล เช่น Bitcoin ( BTC ) และ Ether ( ETH ) บริษัทเป็นการแลกเปลี่ยน crypto ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยมีการซื้อขายหุ้นต่อสาธารณะบน Nasdaq

ข้อเสนอ NFT ของ Coinbase จะช่วยเพิ่มการดำเนินการของการแลกเปลี่ยน เนื่องจากแพลตฟอร์ม NFT สามารถพลิกธุรกิจ cryptocurrency ที่มีอยู่ทั้งหมดของ Coinbase ได้ อาร์มสตรองทำให้คำพูดในการประชุมทางโทรศัพท์ในวันอังคารที่บลูมเบิร์กรายงาน

“เรารู้สึกตื่นเต้นมากเกี่ยวกับ NFTs นี่จะเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่มากสำหรับ crypto ในอนาคต และมันก็คือวันนี้” CEO ของ Coinbase กล่าว และเสริมว่า “อาจจะใหญ่หรือใหญ่กว่า” กว่าธุรกิจ cryptocurrency ของ Coinbase .

Coinbase ประกาศอย่างเป็นทางการถึงแผนการที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์ม NFT ของตัวเองในช่วงกลางเดือนตุลาคม โดยตั้งใจที่จะให้ผู้ใช้สร้าง ซื้อ ค้นหา และแสดง NFT ที่ใช้ Ethereum บริการนี้จะมอบประสบการณ์เหมือนโซเชียลมีเดีย ทำให้ผู้ใช้สามารถติดตามโปรไฟล์ต่างๆ และรับการอัปเดตได้

เนื่องจาก Coinbase คาดว่าจะเปิดตัวแพลตฟอร์ม NFT ในปลายปีนี้ ผู้คนจำนวนมากได้แสดงความเต็มใจที่จะลองใช้ข้อเสนอนี้ ไม่กี่วันหลังจากที่ Coinbase เริ่มรายชื่อรอ NFT ในเดือนตุลาคมผู้คนมากกว่า 1 ล้านคนได้ลงทะเบียนสำหรับแพลตฟอร์ม

จำนวนผู้สมัครเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว โดย Coinbase รายงานว่าได้รับอีเมลมากกว่า 2.5 ล้านฉบับเพื่อสมัครเข้าร่วมตลาด นี่เป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของผู้ใช้ที่ได้รับการยืนยันแล้ว 68 ล้านคนของ Coinbase และผู้ใช้งานรายเดือน 8.8 ล้านคน ณ ไตรมาสที่ 2 ปี 2564

OpenSea ซึ่งเป็นตลาด NFT ที่ใหญ่ที่สุดในโลกประมวลผลธุรกรรมมูลค่ากว่า 1.7 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา โดยมีผู้ใช้มากกว่า 230,000 รายที่โต้ตอบกับสัญญาอัจฉริยะของตนในช่วงเวลาดังกล่าว ตามข้อมูลจาก DappRadar ผู้ให้บริการเมตริกในอุตสาหกรรม