ข่าวสาร

งบดุลของเฟดแตะ 8.357 ล้านล้านดอลลาร์ เป็นการเร่งการยอมรับ Crypto หรือไม่?

งบดุลของ Federal Reserve เติบโตขึ้นอีก 8 พันล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้เพียงอย่างเดียว ซึ่งขณะนี้มีมูลค่ารวมกว่า 8.3 ล้านล้านดอลลาร์

สัปดาห์นี้ งบดุลของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง ที่ 8.357 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ สินทรัพย์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วของ Fed กำลังเร่งการยอมรับ crypto หรือไม่?

Federal Reserve เผยแพร่การปรับปรุงหมายเลขงบดุลทุกเจ็ดวัน รายงานของสัปดาห์นี้ดูไม่น่าสนใจ โดยเผยให้เห็นสินทรัพย์อีก 8 พันล้านดอลลาร์ที่ซื้อในช่วงเวลาดังกล่าว

ธนาคารกลางสหรัฐกำลังยุ่งอยู่กับการเก็บกวาดหลักทรัพย์ค้ำประกันและพันธบัตรกระทรวงการคลังโดยซื้อด้วยดอลลาร์ใหม่ที่สร้างขึ้นตามดุลยพินิจของตนเอง

งบดุลเฟดทำสถิติสูงสุดใหม่

งบดุลของเฟดตอนนี้อยู่ที่ 8.357 ล้านล้านดอลลาร์อย่างไม่น่าเชื่อ เรากำลังมองที่ฟองสบู่ดอลลาร์ในการทำหรือไม่? “ไม่มีที่สิ้นสุดในสายตาไม่มี” ตั้งข้อสังเกตการเข้ารหัสลับนักแสดงแอนโธนี Pompliano

ที่มา: Board of Governors of The Federal Reserve System

เงินจำนวนมหาศาลที่สร้างขึ้นใหม่หลั่งไหลเข้าสู่โครงสร้างพื้นฐานทางการเงินของสถาบันของอเมริกาทำให้อัตราดอกเบี้ยติดอยู่ในเศรษฐกิจดอลลาร์สหรัฐที่ใกล้ศูนย์

จุดประสงค์ของสิ่งนี้ในคำพูดของ Federal Reserve คือการช่วยให้บรรลุอาณัติคู่จากสภาคองเกรสเพื่อรักษาเสถียรภาพของราคาและเพิ่มการจ้างงานสูงสุด

เครดิตเป็นเศรษฐกิจการเงิน

แต่จริงๆ แล้ว จุดประสงค์คือการขึ้นราคาอย่างต่อเนื่องและง่ายดาย ดังนั้นผู้ใช้เงินดอลลาร์จึงถูกจูงใจให้ใช้จ่ายดอลลาร์เร็วกว่าที่จะถือไว้และรอการใช้จ่าย

นักการเงินต้องการเห็นสินค้าและการแลกเปลี่ยนเงินตราบ่อยขึ้น และใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณเพื่อขับเคลื่อนตลาด

พวกเขายังกลัวภาวะเงินฝืด โดยเจอโรม พาวเวลล์เตือนถึงภาวะเศรษฐกิจตกต่ำที่ขับเคลื่อนด้วยเงินฝืดในระหว่างและก่อนการระบาดของโคโรนาไวรัส

การยืมดอกเบี้ยเป็นศูนย์นั้นเป็นเรื่องที่ดีมาก ไม่มีใครที่ไม่สามารถสร้างแหล่งเงินของตัวเองมากขึ้นตามดุลยพินิจของตนเองในการให้ยืมจะยืมเงินของตนเองโดยไม่มีดอกเบี้ย มันเป็นโครงสร้างเทียมของระบบการเงินที่ไม่สมเหตุสมผลในด้านการเงินส่วนบุคคลหรือธุรกิจของใครบางคน

แล้วใครเป็นคนจ่ายเงินสำหรับมัน? ทุกคนซื้อของที่แพงกว่าเพราะมัน ราคาอาหารและสินค้าโภคภัณฑ์ที่สูงขึ้นช่วยอุดหนุนอัตราดอกเบี้ยร้อยละศูนย์เหล่านั้น หุ้นที่สูงขึ้นและราคาที่อยู่อาศัยด้วย และราคาค่าเล่าเรียนที่สูงขึ้นพร้อมหนี้นักศึกษาดอกเบี้ยต่ำทั้งหมดที่ต้องจ่ายคืน

ธนาคารกลางกำลังเร่งการยอมรับ Crypto หรือไม่?

มันกำลังเร่งการยอมรับ crypto หรือไม่? คุณเดิมพันมันเป็น นักลงทุนที่เห็นการขยายตัวทางการเงินอย่างรุนแรงแม้กระทั่งตามมาตรฐานของปี 2008 กำลังปกป้องและเพิ่มเงินออมในสกุลเงินดิจิทัลและเครื่องมือสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ ตามที่ Nasdaq เพิ่งรายงาน :

“ความกลัวเรื่องเงินเฟ้อเกิดขึ้นจากการหดตัวของเศรษฐกิจและมาตรการกระตุ้นของรัฐบาลที่เพิ่มปริมาณเงินทั่วโลก Bitcoin ได้วางตำแหน่งตัวเองว่าเป็นการป้องกันความเสี่ยงที่สมบูรณ์แบบสำหรับเงินเฟ้อ ไม่เหมือนกับสกุลเงิน fiat bitcoin ไม่ได้ถูกควบคุมโดยธนาคารกลาง”

รายงานของ Nasdaq เน้นย้ำว่าการเล่าเรื่องนี้แข็งแกร่งเพียงใด นักลงทุนเชื่อมั่นในเรื่องนี้มากเพียงใด และการตรวจสอบประสิทธิภาพของ Bitcoin เทียบกับดอลลาร์เป็นอย่างไร แนะนำให้ผู้อ่านรวม cryptocurrencies เป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตการลงทุนที่ป้องกันเงินเฟ้อในวันเสาร์Benzinga เตือน :

“ด้วย CPI ของสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นเกิน 5.4% อัตราเงินเฟ้อมาถึงแล้วอย่างแท้จริง… นักลงทุนที่ไม่ได้พิจารณาการจัดสรรพอร์ตสินทรัพย์ของพวกเขาอาจพบว่าตัวเองมีอำนาจการใช้จ่ายในระยะยาวลดลงในอนาคต”

ในขณะที่ Federal Reserve กำลังขโมยเงินของคนอื่นโดยพื้นฐานและให้ยืมโดยที่ดอกเบี้ยเป็นศูนย์ นักลงทุนในแพลตฟอร์มการให้กู้ยืมเงินดิจิทัลแบบกระจายอำนาจของ DeFi (การเงินแบบกระจายอำนาจ) กำลังให้ยืมเงินของตัวเองเพื่อผลตอบแทนมหาศาลในบางครั้งเป็นตัวเลขสองหลักต่อปี ในขณะเดียวกัน คนอื่น ๆ ก็ฝากเงินออมไว้ในสินทรัพย์ดิจิทัลเช่น Bitcoin

ธนาคารกลางกำลังสูบฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ธนาคารกระจายอำนาจด้วยการพิมพ์เงินทุกรอบ