Cryptocurrency ข่าวสาร

Crypto Exchange Binance ยุติการซื้อขายในสกุลเงินดอลลาร์สิงคโปร์เพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบ

Binance การแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ได้ประกาศว่าจะหยุดให้บริการคู่การซื้อขายและตัวเลือกการชำระเงินในสกุลเงินดอลลาร์สิงคโปร์เพื่อให้สอดคล้องกับหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศ การประกาศดังกล่าวเป็นไปตามประกาศที่ออกโดย Monetary Authority of Singapore (MAS) ที่ระบุว่า Binance “อาจละเมิดพระราชบัญญัติบริการการชำระเงิน”

Binance ปฏิบัติตามกฎระเบียบของสิงคโปร์

Crypto exchange Binance ประกาศเปลี่ยนแปลงบริการในสิงคโปร์เมื่อวันอาทิตย์ บริษัท เขียนว่า “เพื่อให้สอดคล้องกับหน่วยงานกำกับดูแลในท้องถิ่น” จะยุติการเสนอ “คู่การซื้อขาย SGD” และ “ตัวเลือกการชำระเงิน SGD” ในวันศุกร์ที่ 10 กันยายน

Binance จะลบแอพออกจากสิงคโปร์ iOS และร้านค้า Google Play คู่การซื้อขาย SGD จะถูกลบออกจาก Binance P2P Friday ด้วย

การแลกเปลี่ยนแนะนำให้ผู้ใช้ทำการซื้อขาย P2P ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและลบโฆษณาที่เกี่ยวข้องทั้งหมดภายในวันที่ 9 กันยายน “เพื่อหลีกเลี่ยงข้อพิพาททางการค้าที่อาจเกิดขึ้น” นอกจากนี้ Binance ชี้แจงว่าไม่ได้ดำเนินการโทรเลขอย่างเป็นทางการหรือช่องทางการสื่อสารออนไลน์ในสิงคโปร์

“เป้าหมายของเราคือการสร้างระบบนิเวศที่ยั่งยืนเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อคเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล” Binance ให้ความเห็นและอธิบายเพิ่มเติมว่า:

Binance ยินดีต้อนรับการพัฒนาสู่กรอบการกำกับดูแลของอุตสาหกรรมของเรา เนื่องจากเป็นโอกาสสำหรับผู้เล่นในตลาดที่จะได้ร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลมากขึ้น

การประกาศยุติการซื้อขายในสกุลเงินดอลลาร์สิงคโปร์นั้นเกิดขึ้นตามประกาศของธนาคารกลางสิงคโปร์ นั่นคือ Monetary Authority of Singapore (MAS) ซึ่งดูแลอุตสาหกรรมคริปโตในประเทศ

MAS กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่า “ได้ตรวจสอบการดำเนินงานของ Binance.com และเห็นว่า Binance ซึ่งเป็นผู้ให้บริการของ Binance.com อาจละเมิดกฎหมายบริการชำระเงิน” ธนาคารกลางกล่าวเสริมว่า “Binance จำเป็นต้องยุติการให้บริการชำระเงิน … แก่ผู้อยู่อาศัยในสิงคโปร์ และยุติการชักชวนธุรกิจดังกล่าวจากผู้อยู่อาศัยในสิงคโปร์”

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Binance กล่าวว่าได้ว่าจ้าง Richard Teng อดีต CEO ของ Financial Services Regulatory Authority ที่ Abu Dhabi Global Market (ADGM) เป็น CEO คนใหม่สำหรับการดำเนินงานในสิงคโปร์ Binance ตั้งเป้าที่จะเป็น “ผู้นำในการปฏิบัติตามกฎระเบียบ” ในขณะที่มันหมุนเข้าสู่บริษัทที่ให้บริการทางการเงิน

การแลกเปลี่ยน crypto ทั่วโลกเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้กลายเป็นจุดสนใจของผู้กำกับดูแลอื่น ๆ ทั่วโลก รวมถึงในสหราชอาณาจักร เนเธอร์แลนด์ ไทย มาเลเซีย ญี่ปุ่น เยอรมนี ฮ่องกง ลิทัวเนีย และแอฟริกาใต้ พวกเขาอ้างว่า Binance ดำเนินการโดยไม่ได้รับอนุญาตในเขตอำนาจศาลของตน