Cryptocurrency ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของซัลวาดอร์ ระบุว่าการใช้ Bitcoin เป็นทางเลือก

Alejandro Zelaya รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของซัลวาดอร์กล่าวว่าการใช้ Bitcoin จะเป็นทางเลือกอย่างสมบูรณ์ในเอลซัลวาดอร์ในการสัมภาษณ์ทางโทรทัศน์เมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ทำให้เกิดความสับสน เนื่องจากดูเหมือนว่าจะขัดแย้งกับมาตรา 7 ของกฎหมาย Bitcoin ที่ได้รับการอนุมัติเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ซึ่งอธิบายว่าตัวแทนทางเศรษฐกิจทุกคนจะต้องยอมรับ bitcoin เป็นรูปแบบการชำระเงิน

รัฐมนตรีคลังของซัลวาดอร์กล่าวว่าการใช้ Bitcoin จะ ‘เป็นทางเลือกอย่างเต็มที่’

Alejandro Zelaya รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของซัลวาดอร์กล่าวว่าการใช้ Bitcoin ในประเทศ เป็นวิธีการชำระเงิน จะเป็นทางเลือกอย่างสมบูรณ์ และไม่มีภาระผูกพันสำหรับพลเมืองในการดาวน์โหลดกระเป๋าเงินที่รัฐเสนอหากไม่ต้องการ แถลงการณ์ดังกล่าวถูกนำเสนอในการให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น แต่นี้ดูเหมือนจะขัดแย้งกับหนึ่งในบทความที่สำคัญในกฎหมาย Bitcoin บทความที่เจ็ดพูดถึงการยอมรับ bitcoin สำหรับการชำระเงิน

ตัวแทนทางเศรษฐกิจทุกคนต้องยอมรับ bitcoin เป็นรูปแบบการชำระเงินเมื่อเสนอโดยใครก็ตามที่ได้รับสินค้าหรือบริการ

แต่เมื่อถามเซลายาเกี่ยวกับข้อขัดแย้งที่น่าจะเป็นไปได้นี้และเหตุผลที่พวกเขาไม่เปลี่ยนบทความ เขาก็ตอบเพียงถามคำถามอื่น ด้วยเหตุนี้ ความสับสนจึงยังคงอยู่เพียงสามสัปดาห์ก่อนที่กฎหมายจะเข้าสู่ขั้นตอนการสมัคร

บรรทัดฐานทางเทคนิคสำหรับกฎหมาย Bitcoin ที่ร่างขึ้น

ธนาคารกลางแห่งเอลซัลวาดอร์เผยแพร่ร่างของบรรทัดฐานในวันอังคารที่จะช่วยให้การดำเนินการตามกฎหมาย Bitcoin ดีขึ้น ร่างรายละเอียดหน้าที่ของตัวแทนทางเศรษฐกิจที่จะใช้ bitcoin ในระบบเศรษฐกิจของเอลซัลวาดอร์ การนำเสนอเอกสารยังก่อให้เกิดความปั่นป่วนในแวดวงสกุลเงินดิจิทัลระหว่างประเทศ เนื่องจากระบุว่าหน่วยงานต่างๆ จะต้องสร้างโครงสร้างองค์กรและการทำงานเพื่อป้องกันการฟอกเงินและการจัดหาเงินทุนของผู้ก่อการร้าย ซึ่งรวมถึงการใช้มาตรการ KYC

ธนาคารได้เปิดช่วงเวลาปรึกษาหารือเพื่อเสนอแนะการเปลี่ยนแปลงเอกสาร ซึ่งจะขยายเวลาไปจนถึงวันที่ 6 กันยายน เพียงหนึ่งวันก่อนที่กฎหมายจะมีผลบังคับใช้ การจัดการบางอย่างของกฎหมายอาจมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงระยะเวลาการปรึกษาหารือ ทั้งหมดนี้ทำให้เกิดความรู้สึกที่หลากหลายในประชากรเอลซัลวาดอร์ และบางคนก็ต่อต้านกฎหมายใหม่

จากผลสำรวจล่าสุดของมหาวิทยาลัย Francisco Gavidia พบว่า 77.5% ของชาวซัลวาดอร์คิดว่าการนำ bitcoin มาใช้เป็นเงินที่ถูกกฎหมายในประเทศนั้นเป็นการตัดสินใจที่ไม่ดีหรือผิดพลาด