ข่าวสาร ข่าวสาร Altcoins ราคาและการวิเคราะห์

5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้: BTC, LTC, ICP, THETA, FTT

Bitcoin กำลังเผชิญกับแนวต้านที่ SMA 200 วัน แต่ถ้าตลาดกระทิงสามารถผ่านอุปสรรคนี้ LTC, ICP, THETA และ FTT อาจขยายการชุมนุมบรรเทาทุกข์ของพวกเขา

ราคา Bitcoin ( BTC ) พุ่งขึ้นเหนือ 45,000$ บ่งชี้ว่าความเชื่อมั่นในระยะสั้นกลับกลายเป็นบวก และสิ่งนี้ได้เพิ่มความสนใจในการซื้อทั่วทั้งกระดาน และผลักดันมูลค่าตลาดรวมของ crypto ให้สูงกว่า 1.8 ล้านล้านดอลลาร์

Ether ( ETH ) ได้รับแรงหนุนจากลมพัดจากฮาร์ดฟอร์กในลอนดอน โดยทะลุเหนือระดับ 3,000 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ในขณะที่การชุมนุมใน altcoin ที่ใหญ่ที่สุดเป็นสัญญาณเชิงบวก ข้อมูลบนเครือข่ายแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ของการจองกำไรในระยะสั้น ภาคเรียน.

ตัวบ่งชี้ “Ethereum: Percent of Addresses in Profits” ของ Glassnode ได้เพิ่มขึ้นเหนือ 96.4% ซึ่งเป็น “เขตสีแดงซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับท็อปส์ซูในท้องถิ่นในอดีต” ตาม Lex Moskovski หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของ Moskovski Capital

มุมมองข้อมูลตลาด Crypto รายวัน 
ที่มา: Coin360

แม้ว่าการเคลื่อนไหวของราคาในระยะสั้นจะยังคงผันผวน แต่ภาพระยะยาวก็ดูเป็นบวก รายงานแนะนำว่ากองทุนร่วมลงทุน (VC) ได้ลงทุน 17 พันล้านดอลลาร์ ในบริษัท blockchain ในช่วงครึ่งแรกของปี จำนวนนี้เกือบจะเท่ากับการลงทุนทั้งหมดของกองทุน VC ในปีก่อนหน้าทั้งหมดรวมกัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มเชิงบวกสำหรับอนาคต

ผู้ซื้อจะพยายามรักษาความได้เปรียบของตนไว้และต่อยอดจากมัน มาศึกษาแผนภูมิของ cryptocurrencies 5 อันดับแรกที่อาจทำได้ดีกว่าในระยะสั้น

BTC/USDT

Bitcoin ทะลุแนวต้านของช่วงที่ 42,451.67 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากระทิงกำลังพยายามเริ่มต้นแนวโน้มขาขึ้นใหม่ ผู้ซื้อมีแนวโน้มที่จะเผชิญกับแนวต้านที่เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน (44,879 ดอลล่าร์)

กราฟรายวัน BTC/USDT 
ที่มา: TradingView

หากราคาพลิกกลับจาก SMA 200 วัน แต่ไม่ทะลุระดับต่ำกว่าระดับ 42,451.67 ดอลลาร์ แสดงว่าความเชื่อมั่นได้เปลี่ยนจากการขายในการชุมนุมเป็นซื้อเมื่อขาลง ที่จะเพิ่มความเป็นไปได้ของการฝ่าวงล้อมของ SMA 200 วัน

หากเป็นเช่นนั้น คู่ BTC/USDT อาจพุ่งขึ้นไปที่โซนแนวต้านเหนือศีรษะที่ 50,000$ ถึง 51,483$ ระดับนี้อาจทำหน้าที่เป็นแนวต้านอีกครั้ง แต่ถ้ากระทิงหยุดการลดลงที่ตามมาเหนือ SMA 200 วัน แนวโน้มขาขึ้นอาจดำเนินต่อไป

ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โปเนนเชียลที่เพิ่มขึ้น 20 วัน (39,230$) และดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) ใกล้โซนซื้อมากเกินไป ชี้ให้เห็นว่าวัวอยู่ในการควบคุม

มุมมองเชิงบวกนี้จะถูกปฏิเสธหากหมีจมราคาต่ำกว่า EMA 20 วัน ที่สามารถดึงราคาลงมาที่ 36,670 ดอลลาร์

BTC/USDT กราฟ 4 ชั่วโมง 
ที่มา: TradingView

กราฟ 4 ชั่วโมง แสดงให้เห็นว่าหมีกำลังพยายามดึงราคากลับมาต่ำกว่าระดับการฝ่าวงล้อมที่ 42,451.67 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้น 20-EMA และ RSI ในแดนบวกบ่งชี้ว่ากระทิงอยู่ในคำสั่ง

หากราคาดีดตัวขึ้นจากเส้น 20-EMA ทั้งคู่สามารถขึ้นต่อไปยัง 50,000$ ได้ อีกทางหนึ่ง การพักและปิดต่ำกว่าระดับการฝ่าวงล้อมที่ 42,451.67$ จะเป็นสัญญาณแรกว่าผู้ซื้ออาจสูญเสียการยึดเกาะ ที่สามารถเปิดโอกาสที่ราคาจะตกลงไปอยู่ที่ 40,000 ดอลลาร์

LTC/USDT

Litecoin ( LTC ) ทะลุและปิดเหนือแนวต้าน 146.54$ เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ผ่านรูปแบบ double bottom หากกระทิงรักษาราคาเหนือระดับการฝ่าวงล้อม มันจะแนะนำการเริ่มต้นของแนวโน้มขาขึ้นใหม่

กราฟรายวัน LTC/USDT 
ที่มา: TradingView

RSI อยู่ในโซนบวก และ EMA 20 วัน (140 ดอลลาร์) ค่อยๆ ขยับขึ้น ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดกระทิงกำลังได้เปรียบ หากราคาพลิกขึ้นจากระดับปัจจุบันหรือ EMA 20 วัน คู่ LTC/USDT สามารถไต่ระดับไปที่เป้าหมายรูปแบบที่ 189.25$ ซึ่งต่ำกว่า SMA 200 วัน (190$)

ตรงกันข้ามกับสมมติฐานนี้ หากตลาดหมีดึงราคากลับมาต่ำกว่า EMA 20 วัน มันจะแนะนำว่าการฝ่าวงล้อมปัจจุบันเป็นกับดักตลาดกระทิง ทั้งคู่สามารถลดลงไปที่ 120 เหรียญ และจากนั้นไปที่แนวรับที่สำคัญ ที่ 103.83 เหรียญ

LTC/USDT กราฟ 4 ชั่วโมง 
ที่มา: TradingView

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าตลาดกระทิงผลักดันราคาเหนือแนวต้านเหนือศีรษะที่ 150 ดอลลาร์ แต่กำลังดิ้นรนเพื่อรักษาระดับที่สูงขึ้น ตลาดหมีกำลังพยายามดึงราคากลับมาต่ำกว่าระดับการฝ่าวงล้อม

หากพวกเขาสามารถทำเช่นนั้นได้ ทั้งคู่อาจเลื่อนไปที่ 135 ดอลลาร์ ในทางกลับกัน หากราคาดีดตัวขึ้นจากระดับปัจจุบัน ตลาดกระทิงจะพยายามกลับสู่แนวโน้มขาขึ้น เป้าหมายต่อไปคือ 165 ดอลลาร์ และ 180 ดอลลาร์

ICP/USDT

Internet Computer (ICP) กำลังพยายามสร้างรูปแบบการกลับรายการ ตลาดกระทิงดันราคาเหนือแนวต้านเหนือศีรษะที่ 59.42 ดอลลาร์ ในวันที่ 7 ส.ค. ซึ่งทำให้รูปแบบ double bottom สมบูรณ์

กราฟรายวัน ICP/USDT 
ที่มา: TradingView

อย่างไรก็ตาม ตลาดหมีมีแผนอื่นและพวกเขาดึงราคากลับมาต่ำกว่า 59.42 ดอลลาร์ คู่ ICP/USDT สามารถลดลงไปที่ EMA 20 วัน (43$) การทะลุแนวรับนี้จะทำให้ทั้งคู่สามารถคงขอบเขตไว้ได้อีกสองสามวัน

ในทางกลับกันหากราคาพลิกขึ้นจากระดับปัจจุบันหรือ EMA 20 วันตลาดกระทิงจะพยายามผลักดันราคาให้สูงกว่า 59.42 ดอลลาร์ อีกครั้ง หากพวกเขาสามารถดึงมันออกมาได้ ทั้งคู่สามารถเริ่มต้นแนวโน้มขาขึ้นใหม่ซึ่งมีเป้าหมายรูปแบบที่ 90.53 ดอลลาร์

กราฟ ICP/USDT 4 ชั่วโมง 
ที่มา: TradingView

20-EMA บนกราฟ 4 ชั่วโมงได้เปิดขึ้น และ RSI อยู่ในโซนบวก ซึ่งบ่งชี้ว่าผู้ซื้อกำลังกลับมา หากราคาดีดตัวขึ้นจากเส้น 20-EMA กระทิงจะพยายามกลับขึ้นสู่ขาขึ้น

ตลาดหมี มีแนวโน้มที่จะสร้างแนวต้านแบบแข็งในโซน 66$ ถึง 72.27$ แต่ถ้าตลาดกระทิงสามารถดันราคาเหนือมันได้ แนวโน้มขาขึ้นอาจได้รับ โมเมนตัม สัญญาณแรกของความอ่อนแอจะทะลุต่ำกว่า 20-EMA ที่สามารถเปิดประตูให้ลดลงถึง 50 เหรียญ

THETA/USDT

THETA ทะลุเส้นแนวโน้มขาลงเมื่อวันที่ 4 ส.ค. บ่งชี้ว่าแรงขายอาจลดลง ราคาแตะเส้น SMA 200 วัน (7.24$) เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม โดยที่ตลาดหมีเสนอแนวต้านแบบแข็ง

กราฟรายวัน THETA/USDT 
ที่มา: TradingView

คู่ THETA/USDT สร้างรูปแบบแท่งเทียน Doji เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ซึ่งบ่งชี้ถึงความไม่แน่นอนระหว่างตลาดกระทิงและตลาดหมี ความไม่แน่นอนนี้แก้ไขได้จนถึงด้านลบในวันนี้ ทั้งคู่สามารถลดลงไปที่ EMA 20 วัน (6.07$)

หากราคาดีดตัวขึ้นจาก EMA 20 วัน ตลาดกระทิงจะพยายามอีกครั้งเพื่อขจัดอุปสรรคเหนือศีรษะที่ SMA 200 วัน หากพวกเขาประสบความสำเร็จ ทั้งคู่สามารถเริ่มต้นการเดินทางไปสู่เป้าหมายต่อไปที่ 10$

ในทางตรงกันข้าม หากตลาดหมี ดึงราคาต่ำกว่า EMA 20 วัน ทั้งคู่อาจเลื่อนไปที่ 5.28 ดอลลาร์ การหลุดต่ำกว่าแนวรับนี้จะบ่งชี้ว่าการชุมนุมในปัจจุบันเป็นการตีกลับของแมวที่ตายแล้ว

กราฟ THETA/USDT 4 ชั่วโมง 
ที่มา: TradingView

ตลาดหมี กำลังพยายามระงับการชุมนุมบรรเทาทุกข์ ใกล้กับแนวต้านเหนือที่ 7.50 ดอลลาร์ พวกเขาดึงราคาต่ำกว่า 20-EMA และตอนนี้จะพยายามทำลายแนวรับที่ 6.30$ หากพวกเขาสามารถทำเช่นนั้นได้ ทั้งคู่อาจตกลงไปที่ 200-SMA

ในทางกลับกัน หากราคาดีดตัวขึ้นจาก 6.30 ดอลลาร์ ก็จะแนะนำว่า ตลาดกระทิงยังคงซื้อเมื่อขาลง ผู้ซื้อจะพยายามผลักดันและรักษาราคาให้สูงกว่า 7.50 ดอลลาร์ หากพวกเขาประสบความสำเร็จ ทั้งคู่สามารถเริ่มต้นการเดินทางสู่ 9 ดอลลาร์

FTT/USD

FTX Token (FTT) ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งตั้งแต่แยกตัวออกจาก SMA 200 วัน (34.60ดอลล่าร์) ตลาดหมี พยายามดึงราคากลับมาต่ำกว่า SMA 200 วันในวันที่ 4 ส.ค. แต่ล้มเหลว ซึ่งแสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงในความเชื่อมั่นจากตลาดหมีเป็นตลาดกระทิง

กราฟรายวัน FTT/USDT 
ที่มา: TradingView

การชุมนุมที่รุนแรงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาได้ผลักดันให้ RSI เข้าสู่เขตซื้อมากเกินไป ซึ่งบ่งชี้ว่ามีการรวมตัวหรือการปรับฐานเล็กน้อยในระยะใกล้ เมื่อความเชื่อมั่นเป็นบวก ผู้ค้าจะซื้อการลดลงไปที่ EMA 20 วัน (35.81 ดอลล่าร์)

หากราคาดีดตัวขึ้นจากแนวรับนี้ ตลาดกระทิงจะพยายามกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้งและดันคู่ FTT/USDT ไปที่แนวต้านทางจิตวิทยาที่ 50 ดอลลาร์ มุมมองเชิงบวกนี้จะถูกยกเลิกหากราคาลดลงและปิดต่ำกว่า SMA 200 วัน

กราฟ FTT/USDT 4 ชั่วโมง 
ที่มา: TradingView

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าทั้งคู่มีโมเมนตัมเพิ่มขึ้นหลังจากที่กระทิงดันราคาเหนือแนวต้านเหนือศีรษะที่ 37 ดอลลาร์ ทั้งคู่ได้รับการสนับสนุนที่ 20-EMA ระหว่างการปรับฐาน ซึ่งบ่งชี้ว่าความเชื่อมั่นคือการซื้อการลดลง

หากราคาลดลงแต่กระเด้งออกจากเส้น EMA 20 แสดงว่าแนวโน้มขาขึ้นยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ทั้งคู่สามารถพุ่งเข้าหาแนวต้านเหนือศีรษะที่ 50 ดอลลาร์ และ 52 ดอลลาร์ หมีจะต้องดึงและรักษาราคาให้ต่ำกว่า 20-EMA เพื่อเริ่มการปรับฐานที่สามารถเข้าถึง 37 ดอลลาร์