ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

ข้อตกลงการรีไฟแนนซ์สินเชื่อบ้านที่ได้รับการสนับสนุนจาก Bitcoin ที่ไม่เหมือนใครในแคลิฟอร์เนีย

Glen Oaks Escrow บริษัทเอสโครว์อิสระรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของแคลิฟอร์เนียตอนใต้ได้ประกาศการรีไฟแนนซ์อสังหาริมทรัพย์ครั้งแรกด้วยเงินกู้ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Bitcoin

บริษัทระบุว่านี่เป็นครั้งแรกที่การรีไฟแนนซ์เสร็จสิ้นโดยใช้ Bitcoin เป็นหลักประกัน ในการประกาศเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมได้เสริมว่าก่อนหน้านี้ได้อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมด้านอสังหาริมทรัพย์จำนวนหนึ่งที่ใช้ BTC เป็นรูปแบบการชำระเงิน

Glen Oaks Escrow ซึ่งเริ่มรับการชำระเงินด้วย Bitcoin ในปี 2018 มองว่าธุรกรรมนี้เป็นข้อพิสูจน์ว่าคุณค่าของ Bitcoin นั้นชัดเจนขึ้นสำหรับลูกหนี้และเจ้าหนี้ โจ เคอร์ติส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทให้ความเห็นว่า:

“การได้เห็นผู้ให้กู้ใช้สกุลเงินดิจิทัลสำหรับการรีไฟแนนซ์แสดงให้เราเห็นว่าวิธีการชำระเงินนี้ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในด้านวิธีการใช้”

เขาเสริมว่าการเห็นผู้ให้กู้มากกว่าผู้ซื้อบ้านที่ใช้ BTC ในธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์ “บอกเราว่าเทคโนโลยีนี้มีศักยภาพที่จะยังคงมีความโดดเด่นมากขึ้น แม้ว่าจะยังถือว่ายังใหม่ต่ออุตสาหกรรมของเราก็ตาม”

ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับ crypto อื่น ผู้สนใจรัก Dogecoin จากรัฐ Utah ของสหรัฐอเมริกาได้เสนอส่วนลด 10% สำหรับทรัพย์สินของเขาหากผู้ซื้อชำระเงินใน DOGE

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นรายงานว่าเจ้าของขายบ้านมูลค่า 389,000 ดอลลาร์ และจะยอมรับสกุลเงินดิจิทัล 7 สกุล แต่ชอบ Dogecoin มากกว่า เนื่องจากเชื่อว่าส่วนลด 10% จะชดเชยได้อย่างรวดเร็วจากการขึ้นราคา Dogecoin หลังจากใช้ส่วนลดแล้ว จำนวนเงิน DOGE ที่จำเป็นในการซื้อจะอยู่ที่ประมาณ 1.7 ล้านโทเค็นในราคาปัจจุบัน

ย้อนกลับไปในปี 2017 Cointelegraph รายงานเกี่ยวกับธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์ BTC ครั้งแรกที่เกิดขึ้นในเท็กซัส

สองเรื่องใหม่นี้เป็นพัฒนาการเชิงบวกล่าสุดในภาคอสังหาริมทรัพย์ เมื่อวันที่ 23 กรกฏาคม Cointelegraph รายงานว่าจำนวนที่เพิ่มขึ้นของ บริษัท อสังหาริมทรัพย์จะยอมรับการชำระเงินใน cryptocurrency

Piper Moretti ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง The Crypto Realty Group บอกกับ Cointelegraph ว่าผู้ซื้อจำนวนมากที่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังกู้ยืมเงินจากคริปโตเคอเรนซี ดังนั้นพวกเขาจึงยังคงได้รับประโยชน์จากการถือเหรียญในขณะที่นำมูลค่าไปใช้

ในเดือนพฤษภาคมมีรายงานว่าผู้ซื้อจะได้ใช้โดชคอยน์จะทำให้การซื้ออสังหาริมทรัพย์ในโปรตุเกส FNTX Capital Suisse ร่วมมือกับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในโปรตุเกส 355 Developments เพื่อเสนอคอนโดสำหรับการเข้ารหัสลับในเมืองหลวงลิสบอน