ข่าวสาร Bitcoin ราคาและการวิเคราะห์

Bitcoin ทะลุแนว 31,000 $ และยังสามารถยืนราคาได้จนทะลุไป 34,000$ ได้แล้ว

ราคาของ Bitcoin (BTC) ได้ทะลุและยืนราคาสูงขึ้นเรื่อยๆทำให้นักเทรดทั้งหลายได้ชื่นใจกันบ้าง หลังเจอสภาวะกดดันจากฝั่ง sell เมื่อล่าสุดนั้นมันได้พุ่งทะลุ 34,000 ดอลลาร์ เป็นที่เรียบร้อย และดูแล้วเป็นจุดเริ่มของคลื่นลูกใหม่ก็เป็นได้

กราฟ BTCUSD จาก TradingView แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแนวโน้มระยะใกล้ๆของ BTC โดยมีการทะลุแนวต้านขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง เป็นการแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจหรือแรงซื้อที่ต้องการกระชากราคาขึ้น เพื่อจะทำ High ใหม่ ที่สูงขึ้นกว่าเดิม สร้างเป็นแนวโน้มขาขึ้นชุดใหม่

การที่ราคาได้ทะลุขึ้นไปได้นั้น อันเนื่องจากการที่ นาย Elon musk CEO ของ Tesla ได้เปิดเผยข้อมูลการถือครองเหรียญคริปโตของเขาและองค์กรของเขา การกระทำนี้ส่งผลให้มีนักเทรดได้เข้ากลับไปถือ Bitcoin เป็นจำนวนมาก ทำให้ราคาเริ่มเปลี่ยนทิศทางได้เลย แต่หลังจากนั้นไม่นาน

หลังจากนั้นราคา BTC ที่ขึ้นไปแตะสูงสุดที่ 34,000 ดอลล่าร์ และมังคุดก็คาดการณ์ว่าระยะสั้นนี้ราคายังสามารถขึ้นไปต่อได้อีก แต่การที่จะซื้อทันทีคงไม่เหมาะ เราเป็นนักเทรดก็ต้องมีชั้นเชิงกันบ้าง ควรที่จะวางแผนต่อรองราคาลงมาก่อนถึงจะควรเข้าซื้อนั้นเอง เพื่อนๆก็ต้องวางแผนกันด้วยนะครับ เนื่องจากการพุ่งตัวแรงๆมีความเสี่ยงที่ราคาอาจจะกลับมาจุดเดิมได้ง่าย ควรดูจาก H1 ขึ้นไป เพื่อลดความผันผวนระยะสั้นนะครับ