ข่าวสาร

Bitcoin, Ethereum เพิ่มขึ้นเมื่อ Elon Musk เผยการจัดสรร

ประเด็นที่สำคัญ

  • Elon Musk ย้ำว่าเขาวางแผนให้ Tesla ยอมรับ Bitcoin เป็นรูปแบบการชำระเงิน เมื่อมันยั่งยืนมากขึ้นและยืนยันว่าเขาเป็นเจ้าของ Ethereum
  • Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 3,000 จุดเพื่อตอบสนองต่อคำพูดของ Musk
  • Ethereum ยังดูเตรียมพร้อมสำหรับแนวโน้มขาขึ้นใหม่ที่ $2,300

คริปโตเคอร์เรนซี 2 อันดับแรกตามมูลค่าราคาตลาด คือ Bitcoin และ Ethereum เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา สินทรัพย์เพิ่มขึ้นหลังจาก Elon Musk เปิดเผยการจัดสรรใน

Bitcoin ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง

Bitcoin และ Ethereum กลับมาเป็นสีเขียวอีกครั้งหลังจากขาดทุนหลายสัปดาห์ 

ปรากฏว่าการปรากฏตัวของ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX ในการประชุมเสมือนจริง “The B Word” ช่วยผลักดันราคาของคริปโตเคอเรนซีทั้งสองให้สูงขึ้น 

Musk ปรากฏตัวในการอภิปรายร่วมกับ Jack Dorsey CEO ของ Twitter และ Cathie Wood CEO ของ ARK Invest ที่งาน Bitcoin เขายืนยันว่า Tesla จะยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin เมื่อสินทรัพย์ถูกขุดจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนมากขึ้นและเปิดเผยว่าเขาเป็นเจ้าของ ETH บางส่วน ตลาดตอบสนองอย่างรวดเร็ว โดยนักเก็งกำไรรีบกลับเข้าสู่สถานะซื้ออีกครั้ง 

แม้จะมีการมองโลกในแง่ดีในตลาดสกุลเงินดิจิทัล แต่ Bitcoin อาจเผชิญกับภาวะถดถอยหากความเชื่อมั่นเปลี่ยนแปลง ปัจจุบันราคาของ BTC อยู่ในรูปสามเหลี่ยมจากมากไปน้อยในกราฟรายวันซึ่งจะเป็นตัวกำหนดทิศทางต่อไป 

เพื่อดำเนินการต่อแนวโน้มขาลง Bitcoin จะต้องปิดอย่างเด็ดขาดด้านล่างแกน x ของสามเหลี่ยมที่ $29,600 การแกว่งตัวลงอาจทำให้นักลงทุนกลับเข้าสู่ ” ความกลัวอย่างสุดขีด ” ซึ่งอาจทำให้ราคาลดลง 40% ไปที่ 17,650 ดอลลาร์ 

แต่ถ้าคำพูดของมัสค์สนับสนุนวัวกระทิงให้กลับเข้าสู่ตลาด สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำก็สามารถกลับมาได้

ที่มา: TradingView

โดยการตัดผ่านด้านตรงข้ามมุมฉากของรูปสามเหลี่ยมที่ 33,400 ดอลลาร์ และเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วันที่ 34,400 ดอลลาร์ Bitcoin อาจมีความแข็งแกร่งที่จะพุ่งขึ้นสู่เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วันที่ประมาณ 45,550 ดอลลาร์ เป้าหมายนี้กำหนดโดยการวัดแกน y ของสามเหลี่ยมและเพิ่มระยะทางนั้นไปยังจุดฝ่าวงล้อม

Musk ยืนยันว่าเขาเป็นเจ้าของ ETH

Ethereum ยังได้รับกำไรอย่างมากหลังจากที่ Musk กล่าวว่าเขาเป็นเจ้าของ ETH “เล็กน้อย” สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าราคาตลาดดีดตัวขึ้นจากระดับแนวรับที่ $1,700 สู่ระดับสูงสุดที่ $2,035 หลังจากการสนทนา 

ประวัติการทำธุรกรรมแสดงให้เห็นว่าตอนนี้ ETH จำเป็นต้องรักษาระดับการปิดของแท่งเทียนรายวันที่สูงกว่า $2,080 เพื่อให้ก้าวหน้าต่อไป IntoTheBlock’s In/Out of the Money Around Price (IOMAP) เผยให้เห็นว่าเมื่อทะลุแนวต้าน $2,080 จะไม่มีการต่อต้านใดๆ ระหว่างทางไปที่ $2,300 

อย่างไรก็ตาม จุดราคานี้อาจดูดซับแรงซื้อบางอย่างที่เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้เนื่องจากที่อยู่ 3.5 ล้านแห่งเคยซื้อเกือบ 10.5 ล้าน ETH ในช่วงนั้น ในขณะที่นักลงทุนใต้น้ำพยายามที่จะทำลายตำแหน่งยาวของพวกเขา พวกเขาสามารถป้องกัน ETH จากการแตะระดับที่สูงขึ้นได้ 

ที่มา: IntoTheBlock

แม้ว่าอัตราต่อรองดูเหมือนจะเอื้ออำนวยต่อตลาดกระทิง แต่นักลงทุนต้องตระหนักว่าระดับแนวรับที่ 1,700 ดอลลาร์อ่อนตัวลงเมื่อเวลาผ่านไป หากหมีต้องกลับมาควบคุมการเคลื่อนไหวของราคาและผลักดัน ETH ให้ต่ำกว่าอุปสรรคความต้องการที่สำคัญนี้ แนวโน้มในแง่ดีจะถูกยกเลิก 

ภายใต้สถานการณ์เฉพาะดังกล่าว ETH มีแนวโน้มที่จะลดลงไปยังพื้นที่สนับสนุนถัดไประหว่างประมาณ 1,400 ดอลลาร์ โดยมีที่อยู่มากกว่า 4.5 ล้านที่อยู่ถือ ETH ประมาณ 19 ล้าน ETH