ข่าวสาร Blockchain

ยูฟ่าประกาศขายตั๋วฟุตบอลยูโร 2020 เป็นจำนวนถึง 1 ล้านใบผ่านบล็อกเชน

ยูฟ่าประกาศขายตั๋วฟุตบอลยูโร 2020 เป็นจำนวนถึง 1ล้านใบผ่านบล็อกเชน

แฟนฟุตบอลทั่วโลกที่ตั้งใจจะเข้าชมการแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2020 จะพบความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
เมื่อท่านสามารถเข้าถึงการจองตั๋วได้ด้วยแอปพลิเคชั่น บล็อกเชน

ข่าวดีสำหรับแฟนของบล็อกเชน โดยเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยูฟ่า หรือ European Football Association
ได้ออกมาแถลงว่า ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ที่จะถึงนี้  ยูฟ่าได้มีการเตรียมความพร้อมในการจัดจำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขันผ่านระบบบล็อกเชน โดยตั๋วเข้าชมการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลยูโร 2020  จะถูกจัดจำหน่ายผ่านแอปพลิเคชั่นบล็อกเชนที่สามารถเข้าถึงได้จากสมาร์ทโฟนทุกรุ่น  โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะขายตั๋วให้กับแฟนฟุตบอลอย่างสะดวกสบาย และมีความปลอดภัย มีจำนวนถึง 1 ล้านใบเลยทีเดียว  เป็นที่ทราบกันดีว่า บล็อกเชน ไม่ใช่สิ่งที่แปลกใหม่ในวงการกีฬา  โดยในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ผ่านมา  ยูฟ่าก็ได้ร่วมมือกับบริษัทการจัดการกีฬา Shankai จากประเทศจีน  ในการทำโทเคนตั๋วการแข่งขันในทัวร์นาเม้นต์นี้ออกมาให้แฟนฟุตบอลได้จับจองกัน และในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของทัวร์นาเม้น ยูฟ่า ซุปเปอร์ คลับ ระหว่าง เรอัลมาดริดและ แอธเลติโก มาดริด
ตั๋วเข้าชมกว่าครึ่งก็ได้ถูกจัดจำหน่ายผ่านแอปพลิเคชั่นบล็อกเชนอีกด้วย และในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ครั้งนี้ก็เช่นกันสมาคมฟุตบอลยูฟ่าได้ร่วมมือกับบริษัท Alphawallet ที่จะจัดการทำโทเคนสำหรับตั๋วเข้าชมกว่า 20,000 ใบ  ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ที่จะจัดขึ้นกลางปีนี้

โดยตามรายงานการทำโทเคนของตั๋วในการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ๆแบบนี้จะช่วยแฟนฟุตบอลสามารถตรวจสอบรายละเอียดที่จำเป็นทั้งหมดอย่างสะดวกสบายโดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับระบบตั๋วส่วนกลางของทางยูฟ่า และที่สำคัญคือลดความเสี่ยงของการที่แฟน ๆ
จะถูกโกงหรือถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพรวมไปถึงจะเป็นการช่วยควบคุมราคาตั๋วการแข่งขันให้มีความเหมาะสมเนื่องจากประสิทธิภาพของตลาดที่เพิ่มขึ้นอีกด้วยนอกจากนั้นแล้วยังมีระบบการจองตั๋วบนมือถือบล็อกเชนกว่า 1ล้านใบ  โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อป้องการทำซ้ำและการซื่อตั๋วเพื่อขายต่อในราคาที่แพงขึ้น โดยจะทำงานผ่านแอปพลิเคชั่นที่นี่ QR code และจะเปิดให้ดาวน์โหลดได้ปลายเดือนพฤษภาคมสำหรับอุปกรณ์IOS และ Androidหลังจากที่มีการจองแล้ว ตั๋วจะถูกส่งให้กับผู้จองภายใน 7วันก่อนการแข่งขันและยูฟ่าคาดว่าจะส่งมอบตั๋วผ่านการจองด้วยมือถือบล็อกเชนมากกว่าหนึ่งล้านใบให้กับแฟน ๆในการแข่งขันทั้งหมด 51 แมตช์  นอกจากนั้นแล้วการที่ยูฟ่าตัดสินใจใช้ระบบก็เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกในการจำหน่ายตั๋วให้กับทัวนาเม้นต์ที่คาดว่าจะเป็นที่ต้องการมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา
ซึ่งแน่นอนว่านอกจากความสะดวกสบายและปลอดภัยแล้วการจองตั๋วแบบดิจิทัลจะช่วยลดการใช้กระดาษและอำนวยความสะดวกให้กับแฟนฟุตบอลได้อีกด้วย

การแข่งขันฟุตบอลยูโรหรือฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 12 มิถุนายน ถึง วันที่ 12 กรกฎาคม  โดยจะจัดแข่งขันในเมืองทั้งหมด 12 เมืองด้วยกันซึ่งทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปทุกทีมก็จะเข้าร่วมในการแข่งขันครังนี้  ไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ เยอรมัน สเปน ฝรั่งเศส เป็นต้น  สำหรัยแฟนๆที่ต้องการทราบข้อมูลการแข่งขันและการเตรียมความ พร้อมของแต่ละทีม สามารถติดตามข่าวสารได้จาก
รวมข่าวสารของฟุตบอลยูโร 2020    รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะที่นี่รวบรวมข่าวคราว
ผลการแข่งขันและการทำนายผลที่อัพเดทที่สุดสำหรับแฟนบอลทุกคน