Uniswap การปล่อยกู้เหรียญคริปโต

วิธีซื้อ-ขาย Hpay ใน Uniswap แบบง่ายๆ ภายใน ไม่กี่นาที

เอาล่ะครับ มาดูวิธีซื้อ Hpay จาก Uniswap แบบง่ายๆ สำหรับคนที่ ไม่อยากเข้าไปซื้อ Hpay ใน Exchange อื่น

  1. ในกระเป๋าของท่านต้องมี ETH อยู่ในกระเป๋า ท่านสามารถหาซื้อ ETH ได้จาก Exchange ผู้ให้บริการเจ้าต่างๆในประเทศไทย
  2. เมื่อเช็คดูในกระเป๋ามี  ETH แล้ว ก็ให้ทำการเปิด Uniswap หน้านี้ขึ้นมา   โดยเช็คให้เรียบร้อยว่า ท่านดำเนินการอยู่ภายใต้หัวข้อ Swap   ซึ่งคือการแลกเปลี่ยน  ส่วนเมนู  Pool  คือ ส่วนสำหรับ Liquidity Provider ดูวิธีการ add pool ได้ที่นี่  ถ้าท่านต้องการซื้อ Hpay ให้ ETH อยู่ด้านบน แต่ถ้าต้องการขาย Hpay ก็เลือกเครื่องหมายลูกศรชี้ลง ให้  HPAY กลับไปอยู่ด้านบนแทน

้องการซื้อ  HPAY  0.1 ETH จะได้ 1298  HPAY

้าต้องการขาย Hpay ก็สลับฝั่งกันให้ HPAY อยู่ด้านบน ตามรูป  ง่ายม้ากมากครับ

3. ทำการ Connect wallet   กดที่ปุ่มสีชมพูด  จะขึ้นหน้าต่างขึ้นมา ให้ทำการเลือก  WalletConnect

4. แล้วใช้มือถือ ทำการสแกน  QR Code เพื่อทำการ Connect wallet  โดย Imtoken จะอยู่ที่หน้าจอ ส่วน Trust Wallet จะอยู่ใน Setting



ูปหน้าจอของ Imtoken กับ ฟังก์ชั่นการสแกน


ูป Trust Wallet กับ เมนู WalletConnect

5.พอทำการสแกนเสร็จแล้ว ระบบจะถามว่า เราจะอนุญาตให้ทำการเชื่อมต่อกระเป๋าเราหรือไม่  ก็ให้เรากด Allow ไป

ก็เป็นการอนุญาตให้ connect เรียบร้อย

แต่สำหรับ Trust Wallet จะขึ้นให้เรา Approve แบบนี้  เราก็กด  Approve ไปเลย

6. ให้เรากลับไปที่หน้าเจอของ Uniswap อีกครั้ง  ระบบจะแสดงผลหน้าจอเหรียญที่เรามีอยู่ในประเป๋า ว่าเพียงพอต่อการซื้อที่เรากรอกไว้หรือไม่  ถ้ามีเหรียญ ETH เพียงพอก็ทำการกด  Swap ได้เลย    หรือถ้าต้องการขาย ก็สลับฝั่งขึ้นลงบนล่าง

ื้อ ให้ ETH อยู่ด้านบน

ถ้าต้องการขาย ให้  ETH อยู่ด้านบนแทน  โดยด้านล่างจะบอกรายละเอียดว่า คุณจะได้รับเหรียญจำนวน0.2175  จะโดยหักค่า Liquidity fee 9 Hpay เป็นต้น    โดยจากการหักตรงนี้ จะถูกนำไปจ่ายให้กับผู้ที่สร้าง pool จำนวน 0.3%

7.พอเช็คทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็ทำการกด Swap ได้เลย   เหรียญก็จะถูกส่งเข้าไปยัง Wallet ของเราทันที  ถ้าเราซื้อ และ โดนหัก ETH ซึ่งก็จะมีให้เรา confirm ที่หน้ามือถือของเราเช่นกัน  และถ้าเราขาย เหรียญ HPAY ก็จะโดนหักจากบัญชีไป  ได้รับ ETH มาแบบทันทีเช่นกัน    โดยเราไม่จำเป็นต้องทำการโอนเหรียญเข้าไปไว้ใน Uniswap ก่อน  เป็นการ connect ตรงกับกระเป๋าเลย

สรุป

วิธีการซื้อ Hpay ใน Uniswap จะมีความสะดวกสบายมากๆ ในการซื้อและขาย ทั้ง HPAY และที่สำคัญคือ  เราไม่จำเป็นต้องโอนเหรียญเข้าไปฝากไว้  เวลาจะใช้งาน ก็แค่ connect wallet    แต่สำหรับผู้ที่ต้องการสร้าง Liquidity Provider สามารถอ่านได้ที่ บทความนี้เช่นกัน  โดยวิธีการ connect จะคล้ายกัน

———————————————-
ท่านใดสนใจพูดคุยเนื้อหาเกี่ยวกับ  Uniswap แบบเจาะลึกสามารถเข้าร่วมกลุ่มได้ ที่นี่
สามาถติดตามเพจเพื่ออัพเดทข่าวสารและวิธีการต่างๆได้ ที่นี่