ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

เหตุผลว่าทำไมมูลค่ารวมตลาดของเหรียญบิทคอยน์อาจจะแตะ 1 พันล้านดอลลาร์ในอนาคต!

มีความเป็นไปได้จากปัจจัยหลายอย่างโดยถ้ามองจากในภาพรวมของมูลค่าตลาดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาที่ราคาบิทคอยน์มีการสวิงตัวของราคาสูงจนน่าตกใจอย่างมากโดยนาย Chris Burniske ผู้บริการและหุ้นส่วนที่ Placeholder Ventures ให้รายละเอียดว่า

ถ้ามองแบบโลกสวยจะสามารถบอกได้ว่าอย่างน้อยมูลค่าตลาดของบิทคอยน์จะสามารถแตะมูลค่าที่สูงถึง $ 1,000,000,000,000 ซึ่งก็หมายถึงมูลค่าของตลาดของบิทคอยน์เองจะเกินกว่าตลาด Cryptocurrency ทั้งหมดในปลายปี 2560 ซะอีก อย่างไรก็ตามเขาก็ยังชี้ให้เห็นอีกว่า

ถ้าเราดูมูลค่าตลาดรวมของบิทคอยน์ในช่วง 12 ปีที่ผ่านมาเราจะเห็นว่าราคาบิทคอยน์เพิ่มขึ้นผ่าน $100,000 ในปี 2012 และมากกว่า $ 100,000,000 ในปี 2560 ส่งสัญญาณให้เราเห็นว่าราคาที่เพิ่มขึ้นเป็นล้านล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม 2564 ควรจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 10 เท่าโดยเฉลี่ย ซึ่งเป็นสิ่งที่ทั่วโลกควรให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยมูลค่าตลาดรวมของเหรียญดิจิทัลสิบอันดับแรกนั้นชีให้เห็นว่ามูลค่าตามหลังบิทคอยน์อยู่

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ถูกค้นพบในไม่กี่ปีที่ผ่านมาคือ Alt-coins ได้ปิดเริ่มช่องว่างของราคาระหว่าง Bitcoin ค่อยๆลดลงและการเพิ่มขึ้นของมูลค่า Alt-coin นั้นไม่เพียงแต่ชี้ให้เห็นว่าการครอบงำและผลกระทบของบิทคอยน์ในตลาดอาจลดลง ซึ่งเหรียญเหล่านั้นเป็นโครงการอื่น ๆที่ออกมาพร้อมกับกรณีการใช้งงานเพื่อแก้ไขปัญหาของภาคอุตสาหกรรมต่างๆ

โดยถ้ามูลค่าตลาดของ Bitcoin สูงถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ภายในเดือนมกราคม 2564 จะส่งผลให้ราคาบิทคอยน์อยู่ที่ประมาณ $55,000 ต่อเหรียญซึ่งผู้เชี่ยวชาญหลายคนมองว่ายังไม่เกินขอบเขตความเป็นไปได้

การปรับลดลงของ Halving reward ของ Bitcoin ในปี 2020 จะเป็นตัวพิสูจน์ได้ว่าเป็นสามารถเร่งปฏิกิริยาที่นำไปสู่รอบตลาดกระทิงในครั้งต่อไปและมูลค่านั้นจะพุ่งสูงขึ้นอีกเมื่อพิจารณาจากจำนวนการพัฒนาต่างๆที่เกิดขึ้นในตลาดขาลงในปัจจุบัน

ความคาดหวังมากมายที่คาดว่าจะเกิดขึ้นและหลายคนเชื่อว่านี่อาจเป็นการผลักดันให้ Bitcoin กลายเป็นสิ่งที่นำมาใช้ในชีวิตประจำวัน

ที่มา https://zycrypto.com/