ข่าวสาร ข่าวสาร Altcoins ข่าวสาร Bitcoin

CoinMarketCap จะทำการปรับปรุงตัวชี้วัดหลังจากพบปริมาณซื้อขายปลอมจำนวนมาก

แหล่งข้อมูลของตลาดสกุลเงินดิจิทัลชื่อดังอย่าง CoinMarketCap (CMC) ได้ให้ออกมาให้คำมั่นสัญญาว่าจะปรับระบบประมวลผลและจัดลำดับกระดานซื้อขายใหม่หลังการสำรวจพบหลักฐานมากมายของการสร้างปริมาณการซื้อขายปลอม โดยบริษัทยืนยันจะปรับปรุงระบบจะเกิดขึ้นแน่นอนหลังผู้ใช้งานออกมาแย้งผ่านโซเชียลมีเดียในวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา

CMC เป็นผู้ให้บริการข้อมูลในอุตสาหกรรมคริปโตที่รู้จักกันดีโดยให้บริการข้อมูลของตลาดสำหรับเหรียญดิจิทัล Bitcoin (BTC) และ altcoins รวมถึงปริมาณการซื้อขายแลกเปลี่ยนด้วย อย่างไรก็ตามเมื่อสัปดาห์ที่แล้วผลสำรวจจาก Bitwise ผู้ให้บริการซื้อขายคริปโตอ้างว่า CMC แสดงข้อมูลสถิติปริมาณการซื้อขายปลอมทั้งหมด ในทางกลับกันยังเป็นการหลอกลวงนักลงทุนอีกด้วย

ตอนนี้ CMC ดูเหมือนจะใส่ใจกับคำเตือนที่ออกมาซึ่ง Bitwise ส่งเรื่องนี้ไปยังหน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนของสหรัฐอเมริกาเพื่อพิจารณาเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดกองทุนแลกเปลี่ยนซื้อขาย Bitcoin (ETF) โดยล่าสุด Carylyne Chan ออกมาให้ข่าวกับสำนักข่าวอย่าง Bloomberg ว่าทาง CMC ไมไ่ด้นิ่งนอนใจและพร้อมจะปรับตัวชี้วัดต่างๆใหม่ ซึ่งการปรับเปลี่ยนระบบประมวลผลใหม่นี้อาจจะส่งผลกระทบต่อ Binance ที่ถูกสงสัยกว่ามีการสร้างปริมาณการซื้อขายปลอมมากที่สุด

ที่มา https://cointelegraph.com/