ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

BitPay หยุดการประมวลผลการชำระเงินน้อยกว่า $ 100,แต่ก็เปลี่ยนใจในสองวันต่อมา

  BitPay  ผู้ให้บริการการชำระเงิน Bitcoin ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค. ว่ามีการอัปเดตจำนวนเงินขั้นต่ำในแพลตฟอร์ม จาก $ 5 เป็น $ 100, แต่ก็ได้ถอนการเปลี่ยนแปลงในสองวันต่อมา

BitPay ได้แชร์การอัปเดตในวันที่ 22 ธันวาคมโดยแจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่า แพลตฟอร์มจะไม่ประมวลผลใบแจ้งหนี้ที่มีมูลค่าน้อยกว่า 100 เหรียญใน Bitcoin  ซึ่งจะเพิ่มขึ้นอย่างมากเกินขีดจำกัด เดิมที่ 5 บาท

บริษัท อ้างถึงปริมาณการทำธุรกรรมของ Bitcoin มากเป็นประวัติการณ์ และ ความแออัดของเครือข่ายที่สูงเป็นประวัติการณ์ และค่าธรรมเนียมเหมืองแร่ ก็เป็นเหตุผลสำหรับการเปลี่ยนแปลงนี้

โพสต์ในบล็อกระบุว่า:

“ค่าเหมืองแร่ Bitcoin อยู่ที่มากกว่า 30 เหรียญต่อรายการโดยเฉลี่ย … การชำระเงินด้วย Bitcoin ต่ำกว่า 100 เหรียญกำลังเป็นไปอย่างไม่สะดวกสำหรับผู้ใช้ในการส่งและสำหรับ BitPay ในการดำเนินการ “

ระบุเพิ่มเติมว่าการเปลี่ยนแปลง “ไม่ส่งผลต่อการชำระเงินด้วยตัวบุคคลต่อบุคคลในกระเป๋าเงินของ BitPay ” และ “เฉพาะ [ส่งผลกระทบต่อ] การชำระเงินให้กับผู้ค้า BitPay และการโหลด Bitcoin-to-dollar สำหรับบัตร BitPay

การเปลี่ยนใจของ BitPay

แต่เพียงสองวันต่อมาโปรเซสเซอร์การชำระเงินได้ยกเลิกการเปลี่ยนแปลง ส่งคืนขีด จำกัด ของใบแจ้งหนี้ขั้นต่ำกลับไปเป็นค่าเดิมที่ 5 ดอลลาร์โดยอ้างว่า “การปรับปรุงโปรโตคอลการชำระเงิน” ที่เพิ่งใช้งานบนแพลตฟอร์มทำให้ได้รับการดำเนินการดังกล่าว

มีประกาศต่อไปว่า  “เราไม่มีแผนที่จะทำการเปลี่ยนแปลงจำนวนเงินตามใบแจ้งหนี้ที่น้อยที่สุดของ BitPay นี้ต่อไป”

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัท ยังไม่ได้ใช้การสนับสนุนโซลูชันการปรับขนาด SegWit บนแพลตฟอร์มตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2553 เป็นต้นไป แม้จะยอมรับว่าจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของเครือข่ายและ “ยอมให้มีค่าเฉลี่ยค่าธรรมเนียมของนักขุด ลดลงถึง 40%”

ความล้มเหลวในการสนับสนุนการเปิดใช้งาน SegWit ผ่านมาสี่เดือน หลังจากที่ได้เปิดใช้งานบนเครือข่าย Bitcoin  ส่งผลให้ผู้ใช้ BitPay รู้สึกไม่สบายใจ เป็นเกือบทุกคนทีเดียว ที่ตอบกลับประกาศล่าสุดของบริษัท ใน Twitter เพื่อจะขอให้มีการเพิ่มการแก้ปัญหาการปรับขนาดอย่างเร่งด่วนนี้

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: Andrew Marshall

 

 

Admin: Franky