ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

วุฒิสภาสหรัฐอเมริกา กำลังขับเคลื่อนบทลงโทษผู้ไม่แสดงความเป็นเจ้าของ Cryptocurrency

US Senate Moves to Criminalize Non-Disclosure

คณะกรรมการตุลาการวุฒิสมาชิกสหรัฐ กำลังรับมือกับร่างพระราชบัญญัติ S.1241  มีจุดประสงค์เพื่อทำให้เกิดความผิดอาญา  โดยมีเจตนาในการปกปิดความเป็นเจ้าของ หรือการควบคุมบัญชีทางการเงิน  นอกจากนี้ร่างพระราชบัญญัติ จะแก้ไขคำจำกัดความของ “บัญชีการเงิน” และ “สถาบันการเงิน” เพื่อรวมถึงสกุลเงินดิจิทัล และการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัล ไปตามลำดับ  ตามที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร Dianne Feinstein ร่างพระราชบัญญัติที่เสนอเป็นสิ่งจำเป็นในการปรับปรุงกฎหมาย AML laws  ที่มีอยู่

การเปลี่ยนคำจำกัดความ

ร่างพระราชบัญญัตินี้จะแก้ไขคำจำกัดความของ ‘สถาบันการเงิน’ ในมาตรา 53412 (a) ของหัวข้อ 31, United States Code เพื่อรวมถึง:

“ผู้ให้กู้ ผู้ไถ่ถอน หรือ เป็นแคชเชียร์ของ อุปกรณ์การเข้าถึงแบบเติมเงิน  , สกุลเงินดิจิทัล ,การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอลต่างๆ”

หากร่างพระราชบัญญัตินี้ผ่าน อาจมีผลกระทบอย่างกว้างขวาง สำหรับผู้ใช้สกุลเงินดิจิทัล ทั้งในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆทั่วโลก

ความคิดเห็นของอุตสาหกรรม

มีผู้แสดงความเห็นในอุตสาหกรรมนี้หลายคน ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกฎหมายที่เสนอ  Tone Vays  เขาคาดว่า จะมีการเชิญมาพบเพื่อหารือกัน ระหว่างทีม Bitcoin,  รวมทั้งผู้ถือ และผู้ใช้ และ รัฐบาลสหรัฐฯ

“มันแย่นะ… ฉันคิดว่ามันจะจบลง ด้วยวิธีการที่เป็นหน้าเป็นตา ระหว่างผู้ถือ Bitcoin และผู้ใช้และรัฐบาลสหรัฐฯ”

ในคำเบิกความของเขาในระหว่างการพิจารณาคดี   John A. Cassara  กล่าวถึง ปัญหาของสกุลเงินเสมือน  virtual currencies  อย่างที่น่าสนใจ:

“วุฒิสมาชิก ฉันดีใจที่ได้มีส่วนร่วม ในอาชีพการงาน เมื่อฉันทำ เพราะฉันไม่ทราบว่าฉันจะพยายามทำเกี่ยวกับเงิน เมื่อพูดถึงสกุลเงินดิจิตอล  มันท้าทายสุดๆ… ฉันคิดว่า ถ้าคุณมองที่เมตริก เมตริกจะแนะนำว่าวันนี้ เงินดิจิตอลเป็นส่วนเล็ก ๆ  ของภัยคุกคามที่เราเผชิญอยู่  มันไม่อาจจะกล่าวว่า มันจะเกิดขึ้นในอีก 5-10 ปีนับจากนี้   เราอยู่ตรงสี่แยก  และมันน่าจะเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากที่ได้เห็นสิ่งที่จะก้าวไปข้างหน้า “

รายงานก่อนหน้านี้ยังระบุด้วยว่า  ทำเนียบขาวกำลังตรวจสอบ cryptocurrencies แข็งขัน ซึ่งอาจหมายถึงความพยายามที่จะควบคุมระบบการเงินที่กระจายอำนาจ ครั้งแรกของโลก  ด้วยการมีส่วนร่วมมากขึ้นของ Wall Street และความสนใจของสื่อที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ก็ไม่น่าแปลกใจที่รัฐบาลจะเพิ่มความพยายามในการควบคุมสกุลเงินดิจิตอล

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: Joshua Althauser

 

Admin: Franky