ข่าวสาร Blockchain ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

เอายังไง ก็ว่ามา !! การควบคุมที่เข้มงวด จำเป็นสำหรับโครงการ ICO

ผู้ช่วยอาวุโสและที่ปรึกษาของธนาคารกลางจีนได้เรียกร้องให้มีการควบคุมโครงการ ICO (initial Coin Offering) และเตือนให้นักลงทุนควรระมัดระวัง

ในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Yicai ที่ประสบความสำเร็จด้านการเงินจีน Sheng Songcheng ที่ปรึกษาของธนาคารจีน (PBOC) อ้างว่า ควรมีการวางกฎระเบียบสำหรับ ICO รูปแบบใหม่  ที่อิงจากสัญญาณเตือนภัยของ cryptocurrency ผู้ที่เริ่มต้นสร้างรายได้นับล้านผ่านช่องทาง ICOs  บางครั้งมีเพียงเอกสารขาวดำและเว็บไซต์เพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่แสดงสินค้าของพวกเขา

Sheng เชื่อว่ารัฐบาลควรเตือนนักลงทุนเกี่ยวกับความเสี่ยงต่างๆ ในขณะเดียวกันก็มั่นใจได้ว่าการเคลื่อนไหวด้านกฎระเบียบไม่ได้เหยียบย่ำเรื่องนวัตกรรม

Sheng อดีตเจ้าหน้าที่ของ PBoC ชี้ถึงความสงสัยในโครงการ ICO ส่วนใหญ่ จะขาดมาตรฐานและขั้นตอนการเปิดเผยข้อมูล การขาดการกำกับดูแลด้านกฎระเบียบ และขาดการกำกับดูแลที่มีประสิทธิภาพ เขาเชื่อว่า บริษัท ที่เริ่มต้นก่อนได้ประโยชน์จากโครงการ ‘overhyped’

หากไม่มีการเรียกร้องใด ๆ ออกไป Sheng กล่าวว่า “ICO” จำนวนมากจะได้ใช้ประโยชน์จากการขาดข้อกำหนดในการเปิดเผยข้อมูลใด ๆ เหล่านี้

“บางครั้งเวลาและการเติบโตของตลาดเท่านั้น ที่จะบอกได้ว่าเทคโนโลยี blockchain จะได้รับความนิยม และ ICOs จะเป็นอย่างไรในอนาคต” Sheng กล่าวเสริม


เข้าใจ คริปโต ภายใน 3 วัน 

กับผู้เชี่ยวชาญด้าน คริปโต

สนใจติดต่อ 

คลิ๊ก