ข่าวสาร Blockchain

รัฐบาลออสเตรเลีย ย้อนคิด Blockchain อาจมีผลกระทบบางอย่างต่อเศรษฐกิจ

 

 

องค์การการวิจัยวิทยาศาสตร์และอุตสาหกรรม (CSIRO) หน่วยงานรัฐบาลกลางเพื่อการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ในออสเตรเลียกล่าวว่าเทคโนโลยี Blockchain จะมีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจออสเตรเลีย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักวิจัยที่ CSIRO ตั้งข้อสังเกตว่าแอ็พพลิเคชัน Blockchain ในการเพิ่มประสิทธิภาพซัพพลายเชน มีแนวโน้มสูง เนื่องจากมีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายความโปร่งใสและมีความปลอดภัยซึ่งสามารถอัพเดตได้แบบเรียลไทม์

จากข้อมูล หน่วยงานผู้เชี่ยวชาญของ CSIRO ได้นำการศึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับภาครัฐชั้นนำของออสเตรเลียเช่นภาคเกษตรกรรมการธนาคารการดูแลสุขภาพการขนส่งและภาครัฐอื่น ๆ นักวิเคราะห์จาก Data มองถึงความสามารถของเทคโนโลยี Blockchain ในการจัดการข้อมูลความปลอดภัยและประมวลผลตลอดจนการใช้งาน Internet of Things (IoT)

การศึกษาข้อมูล 61 ​​เป็นโครงการวิจัยระยะยาว 12 เดือน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากรัฐบาลและผู้นำในอุตสาหกรรมต่างๆ อนุญาตให้รัฐบาลออสเตรเลียและหน่วยงานด้านการเงินตรวจสอบอย่างใกล้ชิดในกลุ่ม Blockchain และ cryptocurrency ซึ่งนำไปสู่การกำจัดการเก็บภาษีซ้อนกับ Bitcoin

สกอตต์มอร์ริสัน ผู้ซึ่งได้รับหน้าที่จดการงบประมาณของรัฐบาลกลางปีพ. ศ. 2562 ระบุว่าออสเตรเลียมีวิวัฒนาการไปสู่การเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain พร้อมกับประเทศอื่น ๆ เช่นสหราชอาณาจักรฮ่องกงและเกาหลีใต้

มอร์ริสันอธิบายต่ออีกว่า รัฐบาลตั้งใจที่จะให้คำแนะนำว่าพวกเขาสามารถใช้เทคโนโลยี Blockchain ได้อย่างไรในอนาคตอันใกล้นี้

ออสเตรเลียเป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยี Blockchain หรือไม่?

รัฐบาลสหราชอาณาจักรและฮ่องกงได้เปิดตัวแพลตฟอร์มและโครงการความร่วมมือต่างๆกับ บริษัท ที่เริ่มต้น Blockchain และสถาบันการเงินรายใหญ่ ๆ เพื่อนำอุตสาหกรรมการผลิต Blockchain และ Bitcoin มาใช้กับกรอบกฎระเบียบที่มีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะระบุออสเตรเลียเป็นผู้นำระดับโลกของเทคโนโลยี Blockchain และการพัฒนา Blockchain อย่างไรก็ตามรัฐบาลท้องถิ่นเริ่มมีความพยายามอย่างมากเพื่อให้แน่ใจว่าอุตสาหกรรม Blockchain เติบโตขึ้นในอัตราที่ใกล้เคียงกับประเทศที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ

หนึ่งในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี Blockchain และ cryptocurrencies เช่น Bitcoin รัฐบาลออสเตรเลีย, CSIRO และข้อมูล 61 ​​กำลังมองหาคือการโอนเงิน เนื่องจากลักษณะความโปร่งใสและกระจายอำนาจเทคโนโลยี Blockchain ถูกใช้โดย cryptocurrencies และโครงการต่างๆเช่น Bitcoin และ Ripple เพื่อประมวลผลการชำระเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยปราศจากการมีตัวกลาง

Blockchain เป็นแพลตฟอร์มซัพพลายเชน

แอพพลิเคชันอีกตัวหนึ่งของรายงาน Blockchain Data 61 กล่าวคือห่วงโซ่อุปทาน ขณะนี้กลุ่ม Consortia Blockchain ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเช่น Axoni, R3 และ Hyperledger Foundation กำลังใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อช่วยให้ บริษัท การค้าขนาดใหญ่ใช้บัญชีแยกประเภทแบบกระจายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน

ในแง่ของการใช้ Blockchain ในฐานะแพลตฟอร์มซัพพลายเชนมอร์ริสันกล่าวว่าเทคโนโลยี Blockchain จะมีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจของออสเตรเลีย ยิ่งไปกว่านั้นการใช้เทคโนโลยี Blockchain เพิ่มเติมเช่น สัญญาอัจฉริยะที่กำลังพัฒนาโดยโปรโตคอล และเครือข่าย Blockchain เช่น Ethereum บริษัท ขนาดใหญ่จะสามารถจัดการการดำเนินงานได้อย่างอิสระและลดค่าใช้จ่ายลงอย่างมาก

ขอบคุณที่มา