Reviews Altcoin

ไม่เผือกไม่ได้…เริ่มแล้ว!!! ธนาคารกลางของจีนกล่าวถึง Sandbox ที่บังคับใช้กับ ICO

 

Cryptocurrency Initial Coin Offerings (ICO) ได้กลายเป็นความวิตกกังวล เนื่องจากธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลได้เพิ่มเงินเป็นล้านดอลลาร์ในช่วงปีที่ผ่านมา รองผู้อำนวยการฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของธนาคารประชาชนจีน (PBOC) และผู้อำนวยการสถาบันวิจัยเพื่อการแปลงสกุลเงินดิจิตอลของธนาคารระบุว่าธนาคารกลางอาจสร้าง “กล่องควบคุม” สำหรับ ICOs

ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยระบบดิจิตอลสกุลเงินของ PBOC กล่าวถึง Sandbox ที่บังคับใช้กับ ICO

จากรายงานของสำนักพิมพ์ cryptocurrency publication 8btc ของประเทศจีนและผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยระบบดิจิตอลสกุลเงินของ PBOC  กล่าวว่า Bitcoin ไม่ใช่สกุลเงินจริง แต่หมายถึง “สกุลเงินดิจิทัล” Qian ยังกล่าวว่า cryptocurrencies อื่น ๆ เช่น Ethereum และ NXT ที่ผลิต ICO ตลาดโทเค็นได้แสดงให้เห็นผลตอบแทนที่สำคัญสำหรับนักลงทุน ผู้อำนวยการของ PBOC คิดว่าข้อบังคับสามารถประยุกต์ใช้กับโครงการ ICO ชั้นนำ 10 แห่งที่มีมูลค่าตลาดที่มาก

ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยสกุลเงินของ PBOC, Yao Qian และผู้อำนวยการด้านการสำรวจสกุลเงินของ PBOC อธิบายว่า “แนวทางของ Sandbox ในการกำกับดูแลอาจถูกนำมาใช้กับการลงทุนของ ICO”

“ความอดทนที่รอบคอบเป็นที่ยอมรับ ควรมีการกำหนดกรอบกฎหมายสำหรับ ICOs โดยเร็วที่สุด “

‘การพัฒนาร่วมกันสำหรับสัญญาสมาร์ท’

คำชี้แจงจาก Qian เปิดเผยว่าเขาอาจจะเป็นผู้ที่อุทิศตนให้กับ Ethereum ในเครือข่าย cryptocurrency Qian กล่าวว่าชุมชน Ethereum มีการเคลื่อนไหวในทิศทางที่ถูกต้องและสร้าง “การพัฒนาร่วมกันสำหรับสัญญาสมาร์ท” โดยใช้บล็อคของตน อย่างไรก็ตามเทคโนโลยี blockchain ในความคิดของเขาไม่จำเป็นต้องถูกโยงไปถึงโทเค็น “เทคโนโลยี Blockchain ไม่จำเป็นต้องผูกติดอยู่กับสกุลเงินดิจิทัลซึ่งเป็นเทคโนโลยีและเครื่องมือที่เป็นตัวเลือก” รายละเอียด Qian

‘สกุลเงินเสมือนแบบดิจิทัลสามารถสืบทอดคุณค่าของสกุลเงินแบบดั้งเดิม’

PBOC ได้ริเริ่มทีมวิจัยสกุลเงินดิจิทัลในปีพ. ศ. 2557 และได้มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทและ bitcoin ตามสิ่งพิมพ์ทางการเงิน Bloomberg การเข้ารหัสลับของ PBOC อาจเป็นภัยคุกคามต่อผู้ดำเนินการชำระเงินออนไลน์รายใหญ่สองรายในประเทศจีนเช่น Alipay และ Tencent’s Wechat ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยสกุลเงินของ PBOC ของ Yao Qian เชื่อว่าเป็นเพราะสกุลเงินแบบดิจิทัลสามารถได้รับประโยชน์จากการซื้อตามกฎหมายของประเทศ

วิธีการ Crowdfunding เช่น ICOs ให้ความสนใจของธนาคารกลางอย่างแท้จริงเนื่องจาก Qian เชื่อว่าเวอร์ชันที่ได้รับการควบคุมสามารถให้วิธีใหม่สำหรับธุรกิจในภูมิภาคเพื่อระดมทุน

คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับธนาคารกลางจีนที่กำลังหารือเกี่ยวกับช่องทำข้อบังคับสำหรับ ICOs? แจ้งให้เราทราบในความคิดเห็นด้านล่าง

ขอบคุณที่มา