ข่าวสาร Blockchain

ไต้หวันไม่ยอมน้อยหน้า!!!! ล่าสุด Taiwan’s OwlTing เปิดตัว Blockchain แบบ Ethereum

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของไต้หวัน OwlTing ได้เรียกร้องให้มีรวมฐานการผลิตอาหาร ‘Ethereum-based food-food’ แห่งแรกของโลกที่นี้

การวิเคราะห์เฉพาะ bitcoin และเรียนรู้จากบทแนะนำการซื้อขายของเรา เข้าร่วม Hacked.com เพียง $ 39 ในขณะนี้

บริษัท OwlTing ในไต้หวันเป็นผู้ดำเนินการแพลตฟอร์มและตลาดออนไลน์ที่เชื่อมต่อผู้บริโภคโดยตรงกับผู้ผลิตอาหารในไต้หวัน ขณะนี้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซได้เรียกร้องให้ผนวกรวมโซลูชันเทคโนโลยีบล็อคเชนของ Ethereum เข้ากับโครงสร้างพื้นฐานของห่วงโซ่อุปทานซึ่งเป็นแนวทางในการปรับปรุงความปลอดภัยของอาหารสำหรับผู้บริโภค

OwlTing อ้างว่าโซลูชันนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากความต้องการที่จะแก้ปัญหาความกังวลที่เพิ่มขึ้นต่อคุณภาพและความปลอดภัยของอาหารในหมู่ผู้บริโภคในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาไต้หวันได้รับความสนใจอย่างมากจากเรื่องอื้อฉาวที่น่าจดจําไว้ทำลายชื่อเสียงในเรื่องความปลอดภัยด้านอาหารทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ปีที่ผ่านมาพบว่าการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแช่แข็งได้รับผลกระทบจากผู้จัดจำหน่ายในปี 2556-2557 มีเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันปรุงอาหารที่ปลอมปนขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ไต้หวันต้องพิจารณาอาหารใหม่

“OwlChain” ซึ่งเป็นแหล่งผลิตอาหารที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เกิดความโปร่งใสไม่เปลี่ยนรูปและความสมบูรณ์สำหรับมาตรฐานใหม่ในด้านความปลอดภัยของอาหารในกลุ่มซัพพลายเชนต่างๆ

OwlTing กำลังใช้โครงสร้างพื้นฐาน blockchain ที่พัฒนาโดย บริษัท FinTech AMIS บริษัท ชาวไต้หวันเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งของ Enterprise Ethereum Alliance (EEA) และเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งของ “กลุ่มประเทศแรกในเอเชียของกลุ่ม blockchain” ในไต้หวันพร้อมกับ Microsoft

OwlChain ยกระดับเทคโนโลยี blockchain เพื่อสร้างระบบแหล่งอาหารที่ต่อต้านการงัดแงะ API จะเปิดให้ผู้ขายทั่วโลก ผู้ขาย 2 รายใน Nice Garden และ Upwelling Ocean ได้ลงนามในโซลูชัน Blockchain ที่ใช้ Ethereum OwlTing คาดว่าผู้ขายจำนวนมากจะเข้าร่วมแพลตฟอร์มนี้ เป้าหมายคือการทำงานร่วมกันในระบบแหล่งผลิตของห่วงโซ่อุปทานแบบเปิดที่ให้ความโปร่งใสอย่างสมบูรณ์ในกระบวนการผลิตและจัดจำหน่ายของห่วงโซ่อุปทานอาหาร

สตีเวน Shyu ผู้ก่อตั้งของผู้ผลิตอาหารทะเลไต้หวัน Upwelling Ocean เห็นว่าการแก้ปัญหาดังกล่าวช่วยให้อุตสาหกรรมอาหารทะเลแปรรูปเกินกว่ากระบวนการซัพพลาย เชน ชี้ให้เห็นถึงความอิ่มตัวของทรัพยากรประมงของโลก 77% ของประชากรโลกเขาเห็นประชาชนชาวไต้หวันตระหนักถึงผลกระทบจากการผลิตที่อาละวาดกับทรัพยากรของมหาสมุทร

He stated:

“เทคโนโลยี Blockchain มีลักษณะเฉพาะที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้และสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้และจะนำความน่าเชื่อถือสูงขึ้นมาสู่ฉลากการป้องกันสภาพแวดล้อมทางทะเลของเรา ไม่เพียง แต่จะเป็นการอำนวยความสะดวกในการใช้ทรัพยากรในมหาสมุทรอย่างยั่งยืนในไต้หวันเท่านั้นเราสามารถแบ่งปันแนวคิดนี้กับอุตสาหกรรมประมงในภูมิภาคอื่น ๆ ในโลกที่พึ่งพาการผลิตและการจำหน่ายในท้องถิ่นได้”

OwlChain เข้าร่วมโครงการริเริ่มอื่น ๆ ทั่วโลกเพื่อยกระดับเทคโนโลยี blockchain สำหรับห่วงโซ่อุปทานอาหาร FoodBlockchain.XYZ ยังพัฒนาโซลูชัน Ethereum ในภูมิภาคด้วย โซลูชั่นสำหรับการสูญเสียในห่วงโซ่อุปทานของอาหารยังได้รับการจัดการด้วยเทคโนโลยีการกระจายอำนาจแบบใหม่

ในตัวอย่างของการใช้เทคโนโลยี blockchain ที่มีขนาดใหญ่ผู้ให้บริการไปรษณีย์ของ AusPost – Australia ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการในประเทศและต่างประเทศ – ร่วมมือกับอาลีบาบา บริษัท อีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในโลกเพื่อจัดการกับปัญหาการปลอมแปลงผลิตภัณฑ์อาหารปลอม โดยอ้างว่าเป็นการส่งออกของออสเตรเลียซึ่งจำหน่ายในประเทศจีน

ขอบคุณที่มา