ข่าวสาร Bitcoin

Fast 10 ยังช้าไปจ้าา!!!! Bitpoint ญี่ปุ่นเพิ่มการชำระเงินผ่าน Bitcoin ไปยังร้านค้ากว่า 100,000 แห่ง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท Bitpoint ได้ร่วมมือกับพีชเอวิเอชั่นเพื่อจัดหาเทคโนโลยีการชำระเงินแบบ Bitcoin ให้แก่ บริษัท และขณะนี้มีแผนจะทำเช่นเดียวกันที่ “ร้านค้าปลีกหลายแสนแห่งในญี่ปุ่น”

จาก Peach Aviation ถึง 100,000+ Stores

บริษัท พีชเอวิเอชั่น จำกัด ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าจะเป็นสายการบินญี่ปุ่นแห่งแรกในการรับตั๋วเครื่องบินสำหรับตั๋ว พีชเป็นสายการบินต้นทุนต่ำแห่งแรกของประเทศญี่ปุ่น (LCC) และเป็นเจ้าของโดยสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของประเทศคือ บริษัท All Nippon Airways จำกัด (ANA)

การยอมรับสายการบินต้นทุนต่ำได้ร่วมมือกับ Bitpoint Japan Co การแลกเปลี่ยนเงินและการเริ่มต้นการชำระเงินเริ่มขึ้นในวันที่ 3 มีนาคม 2016 นอกเหนือจากการอนุญาตให้ Peach ยอมรับ Bitcoin สำหรับตั๋วเครื่องบิน บริษัท ต่างๆกำลังทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่ม Bitcoin Japan Bitpoint เพื่อเพิ่มการชำระเงินของ Bitcoin ไปยัง 100,000 + ตัวเลือกการชำระเงินไปยังร้านขายของที่ระลึกร้านอาหารและโรงแรมที่จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว นอกจากนี้ “เราจะร่วมกันติดตั้งตู้ ATM Bitcoin ที่ลูกค้าสามารถเบิกถอนเงินสดจาก Bitcoin ได้”

ในวันจันทร์ที่ผ่านมาบลูมเบิร์กรายงานว่า Bitpoint กำลังวางแผนที่จะให้ร้านค้าปลีกหลายแสนแห่งในญี่ปุ่นสามารถรับสกุลเงินดิจิทัลได้ “ประธาน บริษัท Genki Oda กล่าวว่า” เรากำลังเจรจากับ บริษัท ที่เกี่ยวข้องกับการค้าปลีก ” “เสริมว่า:

“เรากำลังคุยกับผู้ประกอบการร้านสะดวกซื้อขนาดใหญ่เกี่ยวกับการใช้ [bitcoin] … โดยไปถึง บริษัท ที่ให้บริการเทอร์มินัลการชำระเงินกับร้านค้าเรามีความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มการใช้งานในครั้งเดียว ง่ายกว่าการพูดคุยกับผู้ค้าปลีกรายอื่น ๆ”

ขณะนี้ Bitpoint มีความสัมพันธ์กับผู้ค้าปลีกหลายรายและวางแผนที่จะเพิ่มจำนวนดังกล่าวออกไป จุดมุ่งหมายคือการส่งเสริมการใช้ bitcoin ในร้านค้าปลีกแทนการลงทุนเก็งกำไร

Oda ดำเนินธุรกิจโดย บริษัท แม่ของ Bitpoint ซึ่งเป็น Remixpoint Inc. ซึ่งเป็นกลุ่ม บริษัท ที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ซึ่งมีมูลค่าตลาดประมาณ 21 พันล้านเยน (189 ล้านเหรียญสหรัฐ)

ร้านค้าสามารถยอมรับ Bitcoin ได้ 400,000 รายการ

ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเมื่อรัฐบาลญี่ปุ่นเริ่มตระหนักว่า Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงินตามกฎหมาย บริษัท ของญี่ปุ่นจำนวนมากได้เริ่มพิจารณารับ Bitcoin แล้ว ร้านค้าปลีกรายใหญ่รายแรกที่ทำตามการนโยบายของรัฐบาลคือ Bic Camera ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ค้าปลีกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่สุดของประเทศ บริษัท เป็นพันธมิตรกับการแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

นอกจากนี้ในเดือนเมษายนที่ผ่านมามีการแลกเปลี่ยนเหรียญอีกชุดคือ Coincheck ประกาศว่าได้ร่วมงานกับ Recruit Lifestyle เพื่อนำเงินไปชำระให้กับร้านค้ากว่า 260,000 แห่งภายในช่วงฤดูร้อนนี้ Coincheck กล่าวว่าประมาณ 5,000 สาขาได้ยอมรับสกุลเงินดิจิทัลโดยใช้ระบบการชำระเงินแล้ว

จากนั้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Bitfixer CFO, Midori Kanemitsu กล่าวกับ Nikkei ว่าจำนวนร้านค้าที่รับ Bitcoin “คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 300,000 ราย

หากมีการเพิ่มค่าประมาณของ Kanemitsu ไปจนถึงการประกาศในวันจันทร์โดย Bitpoint แล้วจำนวนร้านค้าทั้งหมดที่สามารถเริ่มรับ Bitcoin เร็ว ๆ นี้อาจเพิ่มขึ้นเป็น 400,000+
คุณคิดว่า Bitpoint จะสามารถเพิ่มการชำระเงินของ Bitcoin ไปยังร้านค้ากว่า 100,000 ร้านได้หรือไม่? นอกจากนี้คุณคิดว่าร้านค้าจำนวนเท่าใดคุณจะยอมรับ Bitcoin ในญี่ปุ่นในปีนี้? แจ้งให้เราทราบในส่วนความคิดเห็นด้านล่าง

ขอบคุณที่มา