ข่าวสาร Bitcoin

ราคา Bitcoin เริ่มต้นที่ 2,150 เหรียญหลังจะเปิดใช้ SegWit

 


แหล่งที่มาของ Cointelegraph และผู้อื่นรวมทั้ง Alistair Milne นักลงทุนจาก Bitcoin กล่าวว่า Bitcoin miners ได้ตกลงที่จะเปิดใช้งานการทำ Malleability ในการทำธุรกรรมของ Bitcoin Core เพื่อแก้ไขปัญหา Segregated Witness (SegWit)

ถึงแม้จะมีการตกลงกันในหมู่คนงานเหมืองเพื่อเปิดใช้งาน SegWit เป็นเพียงข่าวลือที่เป็นปัจจุบันและยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่ชุมชน Bitcoin ดูเหมือนว่าจะมีการคาดการณ์การเปิดใช้งาน SegWit และการดำเนินการของฮาร์ดฟอร์กสอง MB

ข้อตกลง 2MB

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ทีมพัฒนา Bitcoin Core คนงานเหมืองแร่และธุรกิจต่างๆได้เข้าร่วมใน Consensus Roundtable ของฮ่องกงเพื่อบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับโซลูชันการปรับขนาดสำหรับเครือข่าย Bitcoin

ในการพิจารณาตลาดค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้นจำนวนการทำธุรกรรมประจำวันเพิ่มขึ้นขนาดพูลและขนาดบล็อกคนขุดแร่นักพัฒนาซอฟต์แวร์และธุรกิจตกลงที่จะใช้ฮาร์ดดิสก์สองก้อน

ในเวลานั้นนักพัฒนาซอฟต์แวร์ Bitcoin Core และคนงานเหมืองก็ได้ออกแถลงการณ์ว่า:

“ฮาร์ดฟอร์กนี้คาดว่าจะมีคุณลักษณะที่ปัจจุบันกำลังได้รับการกล่าวถึงภายในชุมชนด้านเทคนิครวมถึงการเพิ่มข้อมูลพยานที่ไม่ใช่พยานให้มีขนาดประมาณ 2 MB โดยมีขนาดรวมไม่เกิน 4 MB และจะใช้เฉพาะกับ การสนับสนุนอย่างกว้างขวางทั่วทั้งชุมชน Bitcoin “

หนึ่งในปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขระหว่างทีมพัฒนา Bitcoin Core กับคนงานเหมืองคือไม่คำนึงถึงข้อตกลงสำหรับฮาร์ดดิสก์ 2 เมกะไบต์ที่กำหนดไว้ที่ Consensus Roundtable ของฮ่องกงในเดือนกุมภาพันธ์ ในการแก้ไขข้อขัดแย้งนี้บางส่วนได้แนะนำข้อตกลงก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการเปิดใช้งาน SegWit เพื่อแลกกับฮาร์ดดิสก์สองก้อนเพื่อขยายขนาดบล็อก Bitcoin ปัจจุบันขึ้น 100 เปอร์เซ็นต์

การอภิปรายร่วมกัน

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. อดีตผู้บริหารของ BTCC และหัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์ของ Blockstream Samson Mow ได้ยกข้อสรุปของ Milne เกี่ยวกับการอภิปรายที่จัดขึ้นที่งาน New York Consensus เพื่อแสดงถึงการมองโลกในแง่ดีของเขาต่อความคิดในการเปิดใช้งาน SegWit ก่อนและนำไปสู่การดำเนินการสองครั้งที่ยากที่สุดในหนึ่งปี Mow กล่าวว่า:

ดังที่ Blockstack’s Ryan Shea ระบุไว้ในอดีต SegWit ก็เหมือนกับมีดของกองทัพสวิสเซอร์แลนด์ในการแก้ปัญหา ช่วยแก้ไขปัญหาความอ่อนล้าของธุรกรรมและทำให้โครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพสำหรับโซลูชันสองชั้นเช่น Lightning มีการเพิ่มประสิทธิภาพ 75 เปอร์เซ็นต์ของการป้องกัน Bitcoin ท่ามกลางผลประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย

ดังนั้นจึงมีแผนที่จะเปิดใช้งาน SegWit เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ Bitcoin และใช้ฮาร์ดดิสก์ 2 เมกะไบต์ต่อปีหลังจากที่มีการปรับขนาดเครือข่าย Bitcoin ได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลส่วนผสมของความคาดหวังที่สูงต่อการนำไปใช้ของ SegWit ความตระหนักของ Bitcoin ทั่วโลกและการเพิ่มขึ้น ในความสนใจของนักลงทุนสถาบันใน Bitcoin เป็นปัจจัยขับเคลื่อนหลัก 3 ประการของราคา Bitcoin ในขณะนี้

ณ วันนี้ราคาของ Bitcoin ทรงตัวที่ระดับ 2,150 เหรียญต่อบาร์เรลหลังจากที่ทำยอดสูงใหม่ตลอดเวลาอยู่ที่ 2,218 เหรียญในช่วงเช้า

คาดว่าจะเพิ่มขึ้น

หากการเจรจาของ SegWit ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องและถ้าทางออกจะเริ่มเปิดใช้งานในเดือนกันยายนตามที่ข่าวลือแนะนำไว้ราคา Bitcoin คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในระยะสั้นและระยะกลาง ผู้ค้าและผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่รวมทั้ง Mow ได้คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะเกินและทรงตัวที่ 2,000 ดอลลาร์ในปีพ. ศ. 2560

การเปิดใช้งานโซลูชันการปรับขนาดอาจทำให้ Bitcoin มีราคาสูงถึง 3,500 เหรียญตามที่ผู้ร่วมก่อตั้ง Zebpay Sandeep Goenka กล่าว

“ตั้งแต่อุปทานมี จำกัด และความต้องการเพิ่มขึ้นราคาจะเพิ่มขึ้นและแตะระดับสูงสุดทุกเกือบทุกปี Bitcoins แสดงถึงประเภทการลงทุนใหม่ที่เรียกว่าสินทรัพย์ดิจิทัล อุตสาหกรรมนี้กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในการใช้และนวัตกรรม เราเชื่อว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น “

ที่มา : cointelegraph.com/news/bitcoin-price-hits-2150-following-rapid-progress-in-segwit-scaling-talks