ข่าวสาร Altcoins

ขณะนี้ Ethereum จัดการปริมาณธุรกรรมของ Bitcoin ได้มากกว่า 50%

ปริมาณการทำธุรกรรมของ Ethereum มีจำนวนประมาณ 161,000 ครั้งต่อเดือนเพิ่มขึ้นจาก 100,000 ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้นและการใช้ประโยชน์จากเครือข่ายเกือบสองปี

ปริมาณการทำธุรกรรมประจำวันของ Ethereum – แหล่งที่มาของ Etherscan
ปริมาณการทำธุรกรรมบน Bitcoin ในทางกลับกันมีการจัดระดับ เมื่อวานนี้มีการจัดการประมาณ 319,000 ราย แต่มีการเปลี่ยนแปลงขึ้นและลงเนื่องจาก backlogs ซึ่งอาจบังคับให้ผู้ใช้ไม่ทำธุรกรรม

ปริมาณธุรกรรมปัจจุบันของ Bitcoin – source blockchain.info
นั่นหมายความว่าตอนนี้ ethereum สามารถจัดการปริมาณธุรกรรมได้มากกว่า 50% ของปริมาณธุรกรรมของ Bitcoin ซึ่งส่งผลให้มูลค่าเกือบ 2 พันล้านเหรียญเมื่อวานนี้โดยปราศจากความแออัดหรืองานที่ค้างอยู่เนื่องจากธุรกรรม Eth มักจะยืนยันได้ภายในไม่กี่วินาที

ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นสอดคล้องกับการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเทียบกับสกุลเงินเมื่อวานนี้ซึ่งมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับ 87 ถึง 122 เหรียญซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างระดับธุรกรรมและราคา

ขณะนี้ยังไม่ถึง 50% ของหุ้นของ Bitcoin ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 36% เมื่อเทียบกับสกุลเงินทั้งสองที่ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ขณะที่ Bitcoin อยู่ในระยะ 2,000 ดอลลาร์ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

Ethereum มีข่าวที่น่าสนใจมากมาย แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าทำไม Bitcoin จึงเพิ่มขึ้นจากงานที่ค้างอยู่ประมาณ 200,000 รายซึ่งยังคงดำเนินต่อเนื่องไปจนถึงวันที่สี่ค่าใช้จ่ายสูงและธุรกิจจำนวนมากที่ย้ายไปยังเครือข่ายอื่น ๆ ในขณะที่ Bitcoin ไม่ได้เป็นเช่นนั้น เห็นคนใหม่หรือโครงการใหม่

อาจเป็นเพราะการประชาสัมพันธ์หน้าล่าสุดเนื่องจากมีการเรียกค่าไถ่โดยไถ่ถอนในขณะที่ ethereum ได้รับความสนใจมากขึ้นเนื่องจากโครงการใหม่ ๆ ที่มีและดำเนินการต่อไปเช่นเดียวกับการประชุมสุดยอด Ethereal

อัตราการยอมรับของ Eth ค่อนข้างโดดเด่นด้วยปริมาณการทำธุรกรรมสูงกว่าสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ยกเว้น bitcoin พ่อค้าบางคนได้เริ่มยอมรับมันเพื่อการพาณิชย์ แต่ส่วนใหญ่ของปริมาณอาจมาจากสัญญาสมาร์ท

อัตราการเติบโตนี้อาจแซงปริมาณการทำธุรกรรมของ bitcoin ไม่น้อยเพราะปัจจุบัน Bitcoin ไม่สามารถจัดการได้อีกต่อไป ซึ่งแตกต่างจาก Bitcoin ซึ่งจะทำงานได้ตามปกติ แต่ในปีหน้าหรือในปีพ. ศ. 2562 อาจต้องใช้กำลังการผลิตเพิ่มเติม

ซึ่งมีการวางแผนที่จะให้บริการในสองวิธี หนึ่งในนั้นคือ Raiden ซึ่งเป็นโปรโตคอลชั้นที่สองคล้ายคลึงกับ Lightning Network ซึ่งสามารถใช้โดยสัญญาสมาร์ทและธุรกิจการชำระเงินซ้ำ ๆ อยู่ในอัลฟาเมื่อปีที่แล้วและมีแผนจะเปิดตัวในขณะนี้

วิธีการปรับขนาดที่สองเป็นแบบโซ่ต่อกับ Vitalik Buterin ระบุว่าพวกเขาวางแผนที่จะใช้ “การรวมกันของแผนการสุ่มตัวอย่างการใช้ Merkle proofs และการโทรแบบอะซิงโครนัสเพื่อเพิ่มศักยภาพการทำธุรกรรมผ่าน ~ 10-20 รายการต่อวินาที ถึง 100,000 ”

ที่ควรจะมีความจุมากถ้าประสบความสำเร็จกับแผนการที่จะเพิ่มขึ้นค่อยๆผ่านหลักฐานการถือหุ้นและ sharding ดังนั้นเครือข่ายควรสามารถจัดการกับความต้องการกับเวอร์ชันปัจจุบันอาจทำงานได้ดีที่ 1 ล้านรายการต่อวันในขณะที่เวอร์ชันในอนาคตอาจใช้งานได้เป็นพันล้านหรือมากกว่า

thank cryptocoins news.