ข่าวสาร Blockchain

แพลตฟอร์ม Blockchain เข้าสิงคโปร์ช่วยฟื้นฟูการให้ของขวัญในอินเดีย

บริษัท Easter Egg Pte Ltd ซึ่งตั้งอยู่ในสิงคโปร์ได้พัฒนาแอปพลิเคชันที่เปลี่ยนแปลงวิธีการให้ของขวัญแก่คุณ แอปพลิเคชันมีการวางจำหน่ายแล้วใน Google Play และ Apple App Store และได้เข้าสู่ตลาดอินเดียแล้วหนังสือพิมพ์อินเดีย Economic Times ระบุว่าแอพพลิเคชั่นดังกล่าวมีธุรกรรมมูลค่า 50,000 เหรียญขึ้นไปนับตั้งแต่เปิดตัว

ไข่อีสเตอร์ปัจจุบันทำงานในอินเดียและสิงคโปร์โดยมีบริการที่กล่าวว่าจะขยายไปยังแคนาดาสหรัฐอเมริกาและดูไบในเร็ว ๆ นี้

อินเดียกลายเป็นตลาดที่มีศักยภาพสำหรับเทคโนโลยี Blockchain อย่างรวดเร็ว

วันพฤหัสบดีที่ Cointelegraph ได้เขียนเกี่ยวกับธนาคารของอินเดียที่ร่วมมือกับ Deloitte เพื่อใช้ Blockchain เพื่อลดขั้นตอนการค้าการค้าระหว่างสัปดาห์ที่ผ่านมา

การสร้างประสบการณ์

การรับของขวัญวันเกิดหรือของขวัญวันครบรอบเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก แต่สิ่งที่ทำให้สิ่งเลวร้ายยิ่งขึ้นคือถ้าคุณต้องทำทั่วโลก ตอนนี้ก็เป็นไปได้ที่จะส่งหนังสือรับรองหาเพื่อนและครอบครัวเพื่อให้พวกเขาได้รับผลิตภัณฑ์และบริการที่พวกเขาชื่นชอบโดยใช้เทคโนโลยี Blockchain

สิ่งที่ดีเกี่ยวกับ Easter Egg คือไม่เพียง แต่ผู้ใช้สามารถมอบของขวัญสำหรับบัตรกำนัลสำหรับร้านอาหารและผับ ฯลฯ นอกจากนี้ยังสามารถแบ่งปันประสบการณ์ต่างๆเช่นโยคะหรือคาราโอเกะด้วย  ทำให้ง่ายต่อการเลือกของขวัญสำหรับเพื่อนที่มีความสนใจหลากหลาย

Akshay Ananth ผู้ร่วมก่อตั้ง Easter Egg บอก ET:

“คุณสามารถอยู่ที่ไหนก็ได้ในโลกนี้และถ้าคุณมีเพื่อนหรือครอบครัวใน Bengaluru, Pune หรือ Singapore คุณสามารถมอบบัตรกำนัลให้กับประสบการณ์อันหลากหลายไปจนถึงการนวดเท้าหรือเดินทางไปยังฟาร์มอินทรีย์หรือพิพิธภัณฑ์ได้”

การปฏิรูปโปรแกรม

เทคโนโลยี Blockchain มีความเป็นไปได้ในการวาดภาพและปรับโฉมโปรแกรมความภักดีและระบบจุดสนใจในขณะนี้หากคุณใช้โปรแกรมความภักดีที่ร้านค้าหรือสายการบินหรือโรงแรมคุณจะถูกมัดและไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องใช้ผู้ให้บริการหรือร้านค้าจนกว่าคุณจะสะสมแต้มได้มากพอ

ด้วยระบบ Blockchain-Based มีความเป็นไปได้ที่จะทำให้ผู้ใช้เลิกใช้และใช้ระบบสากลในหลาย ๆ รูปแบบ

ไข่อีสเตอร์เป็นตัวอย่างที่ดีของที่ Sandeep Sangli ผู้ร่วมก่อตั้งที่ Easter Egg กล่าวในบทความ Times of India:

“การถือกำเนิดขึ้นของเทคโนโลยี Blockchain ช่วยให้เราสามารถทบทวนวิธีที่เรามองไปที่ gifting ความภักดีและผลตอบแทน วันนี้บัตรกำนัลส่วนใหญ่จะผูกติดอยู่กับแบรนด์และในกรณีส่วนใหญ่ไม่สามารถเปลี่ยนรูปร่างให้ใช้กับแบรนด์อื่นได้ โซลูชั่นของเราจะนำบัตรกำนัลจุดความภักดีและการชำระเงินทั้งหมดบนแพลตฟอร์มเดียว “

เงินทุน   บริการ เช่น ไข่อีสเตอร์เป็นความคิดที่ดีในทฤษฎี เว้นแต่จนกว่าพวกเขาจะได้รับความนิยม ที่ลงทุนในสิงคโปร์ในช่วงแรกของการลงทุนใน บริษัท ไอวอรี่ไอเดียได้ใส่เงิน 400,000 ดอลล่าร์ในไข่อีสเตอร์รายงานสายธุรกิจฮินดูกล่าว

การระดมทุนประเภทนี้หวังว่าจะช่วย บริษัท ให้พ้นจุดที่เป็นอยู่ได้ อย่างไรก็ตามผู้คนต้องการความสะดวกสบายและใช้งานง่าย  จะผ่านการตรวจสอบผู้ใช้ที่ได้รับการเขียนสำหรับ app ที่คนส่วนใหญ่ดูเหมือนจะชอบ แต่เป็นผู้ใช้คนหนึ่ง Gowri Shannon Shanmugam เขียนในหน้า Facebook ไข่อีสเตอร์,

“มันเป็น app ที่ดีและเป็นความคิดริเริ่มที่ดี แต่น่าเสียดายเล็กน้อยเพราะเมื่อถึงเวลาจะใช้งานเราพบว่าร้านเสริมสวยที่เราไปไม่มีความคิดว่ามันถูกผูกไว้กับ app ดังนั้นพวกเขาค่อนข้างบ้าในการหามันออกมา. “

ปัญหาอาจเกิดเนื่องจากวันแรก ๆ แต่แอปจำเป็นต้องแลกด้วยประสบการณ์ในการพิสูจน์เพื่อจะประสบความสำเร็จในโลกแห่งความเป็นจริงและนั่นคือกุญแจสู่ความสำเร็จในระยะยาวสำหรับโครงการดังกล่าว

ที่มา : cointelegraph.com/news/blockchain-platform-based-in-singapore-reinvents-gift-giving-in-india