ข่าวสาร Altcoins

การพัฒนา ETH ระยะแรกเพื่อเข้าสู่ POS จะพร้อมในเดือนมิถุนายนนี้

การประชุมของเหล่านักพัฒนา Ethereum  ในวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมามีความเห็นตรงกันว่าการเปลี่ยนผ่านสำหรับ Ethereum (ETH) blockchain ในระยะแรกเป็นอัลกอริทึมแบบ PoS จะเสร็จสมบูรณ์ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ โดยในการประชุมช่วงสองสัปดาห์นักพัฒนา Ethereum นามว่า Justin Drake กล่าวว่าทีมนักพัฒนาคาดว่าจะเตรียมข้อมูลด้านเทคนิคสำหรับระยะแรกภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

Phase zero เป็นชื่อของสเตจการเปลี่ยนเฟสแรกของเครือข่าย Ethereum จาก Proof-of-Work (PoW) ไปเป็นอัลกอริธึม PoS หรือที่เรียกว่า Beacon Chain การเปลี่ยนเป็นเฟสศูนย์เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนผ่านระบบเครือข่ายที่สำคัญไปสู่ Ethereum 2.0 และได้รับการตั้งค่าให้เปิดใช้ระบบตรวจสอบบล็อกใหม่ที่มีบทบาทสำคัญในการยืนยันบล็อกจากเดิมที่ต้องอาศัยเหล่านักขุด ซึ่ง Phase zero เปิดตัวครั้งแรกใน pre-release ช่วงเดือนมกราคม 2019 ที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกันการแยกส่วนที่สำคัญที่สองของการอัปเดตเครือข่าย Ethereum นั้นแสดงถึงคุณสมบัติการปรับขยายขนาดบล็อกที่สำคัญซึ่งแยกการประมวลผลธุรกรรมระหว่างกลุ่มโหนดขนาดเล็กเพื่อเพิ่มความจุของบล็อกเชน และเมื่อไม่นานมานี้ผู้พัฒนาหลักของ Ethereum นามว่านาย Hudson Jameson ประกาศว่าการป้องกันตรวจสอบการยืนยันบล็อกจากเหล่า Application Specific Integrated Circuit (ASIC) ที่ใช้อัลกอริทึม PoW ที่เรียกว่า ProgPoW จะได้รับการอัพเดทในครั้งนี้ด้วย

ที่มา https://cointelegraph.com/