ข่าวสาร ข่าวสาร Altcoins

หนังสือพิมพ์ LA Time เริ่มรับค่าตอบแทนเป็นคริปโตจากผู้อ่านหลังจากได้เป็น Verified Publicher ใน Brave browser แล้ว

The Los Angeles Times หนึ่งในสี่หนังสือพิมพ์รายใหญ่ของประเทศอเมริกาได้ขึ้นทะเบียนเป็น Verified publisher หรือผู้ผลิตเนื้อหาที่ได้ขึ้นทะเบียนกับ Brave Browser อย่างเป็นทางการซึ่งการขึ้นทะเบียนนี้จะทำให้ทางผู้ที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็น verified publisher สามารถรับค่าตอบแทนจากผู้อ่านเป็นเหรียญ Basic Attention Token หรือว่า BAT ได้

LA Times เป็นหนังสือพิมพ์รายวันที่ตีพิมพ์ในลอสแองเจลิสแคลิฟอร์เนียตั้งแต่ปี 1881 เป็นหนังสือพิมพ์รายใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกาที่ไม่ได้มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ชายฝั่งตะวันออก ตามการประมาณการจากเว็บที่คล้ายกัน latimes.com มีผู้เยี่ยมชมมากกว่า 37 ล้านครั้งต่อเดือน

ในวันที่ 11 เมษายน 2019 เว็บไซต์ latimes.com ได้ลงทะเบียนเพื่อขอเป็นผู้เผยแพร่เนื้อหากับ Brave browser ที่ได้รับการยืนยันตัวโดยเข้าร่วมกับผู้เผยแพร่ที่ได้รับการตรวจสอบรายอื่นเช่น The Guardian, Washington Post, LADbible

ผลตอบแทนที่ทาง Brave browser อนุญาตให้ผู้ขึ้นทะเบียนสร้างเนื้อหาสามารถได้รับผลตอบแทนโดยไม่ต้องใส่โฆษณาลงไปให้ผู้อ่านที่ใช้เบราว์เซอร์ Brave โดยจะต้องตั้งค่า“ ยอดบริจาครายเดือน” ใน Basic Attention Token (BAT) ซึ่งแบ่งให้เว็บไซต์ที่พวกเขาเข้าชมมากที่สุด โดยที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องซื้อเหรียญ BAT แต่ผู้ใช้ Brave browser สามารถเลือกที่จะดูโฆษณา โดยในขณะที่ดูโฆษณานั้นระบบจะแบ่ง 70 เปอร์เซ็นต์ของรายได้โฆษณาไปให้ผู้เผยแพร่เนื้อหาที่ได้รับการยืนยันแทน

ผู้สร้างเนื้อหาสามารถมีส่วนร่วมด้วยการถือ BAT หรือจะเลือกแปลงเป็นสกุลเงินปกติต่างๆผ่านบริการการแปลงค่าเงินของ brave ที่เรียกว่า Uphold ซึ่งทั้งผู้จัดสร้างเนื้อหาและผู้อ่านไม่จำเป็นต้องทำสิ่งใดที่แตกต่างไปจากพฤติกรรมเดิม ซึ่งวิธีการนี้ผู้เผยแพร่เนื้อหายังสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างเต็มที่โดยที่ไม่จำเป็นต้องยัดเยียดโฆษณาให้ผู้อ่าน

ที่มา https://cryptoslate.com/