ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

พี่..ลองก่อน!! ธนาคารกลางแอฟริกาใต้เริ่มทดลองใช้ กฎระเบียบต่างๆ เพื่อควบคุม Bitcoin และ cryptocurrencies

ผู้ให้บริการโซลูชั่น Blockchain ในแอฟริกาใต้  Bankymoon ได้รับเลือกจากธนาคารกลางของประเทศ ในการทดสอบกฎระเบียบด้านสกุลเงินดิจิทัล

ธนาคารสำรองและธนาคารกลางของประเทศแอฟริกาใต้ ,จะเริ่มทดลองใช้กฎระเบียบต่าง ๆ เกี่ยวกับ Bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ เพื่อ เพิ่มระดับความชอบธรรมให้กับเทคโนโลยี และศึกษาแนวโน้มการเติบโต

ขั้นตอนสำคัญในระบบ Cryptocurrency

รัฐบาลแอฟริกาใต้ ก่อนหน้านี้..ไม่มีกฎระเบียบอะไรรองรับเกี่ยวกับ Bitcoin และสกุลเงินดิจิตอล แต่ตอนนี้..ถือเป็นก้าวสำคัญในการควบคุม Bitcoin ในประเทศที่มีการเติบโตทางด้านเทคโนโลยี

Lorien Gamaroff ซีอีโอของ Bankymoon ยอมรับว่า มันคงเป็นวันแรกในการติดต่อกับธนาคารกลาง เนื่องจาก ความลังเลหลายอย่าง ที่ไม่อยากก้าวลึกเกินไป

“สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ ณ จุดนี้ก็คือ เรามองไม่เห็นว่า ความสัมพันธ์จุดนี้จะเกิดขึ้นภายใน sandbox ได้ไกลแค่ไหน” เขากล่าว

เนื่องจากธนาคาร Reserve ยัง..ลังเลที่จะให้การอนุมัติออกมา Sandbox จะถูกเน้นเฉพาะ Bitcoin ในช่วงเริ่มต้นนี้ แต่มุ่งเน้นไปที่การใช้กฎระเบียบในวงกว้างกับ cryptocurrencies ทั้งหมด

ข้อดีข้อเสียของการควบคุม 

ด้วยกระแสหลัก ที่เริ่มรับ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัล ย่อมมีเรื่องยุ่งยากที่เกิดขึ้นเสมอ ลักษณะที่แท้จริงของ Bitcoin คือ การกระจายอำนาจ แต่ความต้องการของรัฐบาล คือ การ จำกัด และควบคุมมัน ซึ่งถือได้ว่า..ต่อต้านหลักการนี้

อย่างไรก็ตาม การควบคุมสกุลเงินดิจิทัล ยังพอมีข้อดีอยู่บ้างสำหรับรัฐบาลก็คือ การเพิ่มระดับความชอบธรรมให้กับเทคโนโลยี

Gamaroff เป็นอีกหนึ่งผู้ริเริ่ม Bitcoin ที่เชื่อว่า ข้อบังคับจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Bitcoin ภายในประเทศเท่านั้น.

ฉันคิดว่า กฎระเบียบนี้จะช่วยให้ผู้คนทั่วไปรู้สึกสบายใจกับ Bitcoin เท่านั้น ด้วยระเบียบใหม่เหล่านี้ คน..ทุกวันนี้สามารถเชื่อถือได้ว่า Bitcoin ไม่ใช่แค่แฮกเกอร์ และอาชญากรเท่านั้น

การสนับสนุนชุมชนและธุรกิจ

มีการสนับสนุนจากธุรกิจขนาดใหญ่บางส่วน และนักธุรกิจในแอฟริกาใต้ ที่มี Michael Jordaan อดีต CEO ของ First National Bank (FNB) กล่าวว่า สกุลเงินดิจิตอลจะเป็นคู่แข่งกับ fiat ภายใน 10 ปี นี้

Jordaan เป็นผู้ศรัทธาที่ยิ่งใหญ่ ในสกุลเงินดิจิทัล ที่แสดงออกว่ารูปแบบของพวกเขาเร็ว ๆ นี้ จะทำให้ธนาคารกลางล้าสมัย นอกจากนี้เขายังเชื่อว่า รูปแบบการธนาคารทั้งหมดอาจยุบลง ด้วยการใช้ Bitcoin ซึ่งมีค่าอื่นๆถูกกว่าพร้อมทั้ง..ประสิทธิภาพดีกว่า

———————————————————————————————————————————————————————

เข้าใจ คริปโต ภายใน 3 วัน 

กับผู้เชี่ยวชาญด้าน คริปโต

สนใจติดต่อ 

คลิ๊ก