ข่าวสาร Bitcoin

การชำระเงินด้วย Bitcoin-Dash ครอบคลุม 80% ของเทอร์มินัล Merchant ในยูเครนแล้ว

     โครงการที่มีเป้าหมายเพื่อแนะนำการชำระเงินของ Bitcoin และ Dash ทั่วภาคการค้าปลีกในประเทศยูเครนได้รับเงินทุนกว่า 20,000 เหรียญ
ความริเริ่มที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อซึ่งเริ่มเป็นข้อเสนอในแพลตฟอร์ม Dash Central ขณะนี้มี 255 Dash (21,500 เหรียญ) และมีการร่วมมือกับลูกค้าแบ็กเอนด์เพื่อทำให้การชำระเงินของผู้บริโภคเป็นไปได้มากขึ้น

ในการปรับปรุงความคืบหน้า นักพัฒนาชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นในโครงการร้านค้าอื่น ๆ ในยูเครนเนื่องจากผู้ประกอบการที่ยังหลงเหลืออยู่เช่น Bitpay ไม่เหมาะกับสถานการณ์ทางการเงินของพ่อค้า
“ปัญหาที่เกิดขึ้นคือจำนวนเงินที่ จำกัด ของสกุลเงิน fiat ที่ได้รับการสนับสนุนที่นั่น” นักพัฒนาเขียนว่า “ใช่พวกเขามีเงินดอลลาร์และยูโร แต่มีสกุลเงิน fiat ท้องถิ่นที่ต่างกันมาก (sic) ในโลกนี้”

การทำธุรกรรมจะได้ทันทีแม้กระทั่งผู้ที่ไม่ได้ใช้คุณลักษณะ Instant-Send ของ Dash ด้วย API จาก Exchange forksale ของประเทศยูเครนซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

การยอมรับจะเกิดขึ้นได้จากการเป็นหุ้นส่วนครั้งที่สองกับ Profit Solutions ผู้อำนวยการอำนวยความสะดวกด้านการชำระเงินสำหรับยูเครนซึ่งครอบคลุมประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ของเทอร์มินัลที่ใช้งานอยู่ตามข่าวข้อมูลอัปเดตล่าสุด

“นั่นหมายความว่าอุตสาหกรรมร้านอาหารเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ประโยชน์ของ Dash network โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากจะมี Dash-exclusive features อยู่เป็นจำนวนมาก”

ความคืบหน้ารวดเร็วด้วยผลิตภัณฑ์ที่พร้อมใช้งานในขั้นต้นเนื่องจากมีกำหนดวางจำหน่ายภายในสามเดือนนี้

ที่มา : cointelegraph.com/news/bitcoin-dash-payments-could-soon-cover-80-of-ukraine-merchant-terminals