ข่าวสาร Bitcoin

รัฐบาลปาเลสไตน์จะสร้างสกุลเงินเหมือน Bitcoin

รัฐบาลปาเลสไตน์กล่าวว่าจะต้องพิจารณาสกุลเงินเหมือน Bitcoin

     ผู้มีอำนาจทางการเงินของปาเลสไตน์กำลังต้องการที่จะสร้างสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง  (อ้างอิงจาก Azzam Shawwa หัวหน้าฝ่ายการเงินของปาเลสไตน์) รัฐปาเลสไตน์กำลังชั่งน้ำหนัก “วิธีแก้ปัญหาแบบ bitcoin” ที่ไม่มีสกุลเงินส่วนกลางตามที่ Reuters ชี้ให้เห็นว่าสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐสกุลเงินยูโรและสกุลเงินอื่น ๆ ในภูมิภาคใช้แทนชาวปาเลสไตน์ได้

      นี่เป็นกรณีที่ไม่มีสกุลเงินของชาวปาเลสไตน์และอุปสรรคที่ทำให้เกิดความสนใจต่อระบบการเงินแบบดิจิทัลทั้งหมด  ยกตัวอย่างเช่นอ้างอิงจากชอว์ผู้มีอำนาจซึ่งทำหน้าที่เป็นธนาคารกลางของพฤตินัยในภูมิภาคนั้นไม่มีความสามารถในการออกสกุลเงินของตนเองเนื่องจากข้อตกลงที่นำไปสู่การก่อตั้ง

“มันจะเรียกว่าปอนด์ปาเลสไตน์” Shawwa บอกสิ่งพิมพ์

     หลังจากนั้นเขาแนะนำว่าอาจได้รับการสนับสนุนจากสินค้าโภคภัณฑ์บางประเภทโดยกล่าวถึง “แหล่งสำรองทองคำน้ำมัน” ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่เป็นไปได้ในการรองรับสกุลเงิน  หากเปิดตัวก็อาจมีรางจ่ายเงินดิจิตอลที่จำเป็นสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในดินแดนปาเลสไตน์  การบริการเช่น PayPal ปฏิเสธที่จะให้บริการตลาดปาเลสไตน์ขณะที่ยังไม่ชัดเจนใน   ขณะนี้เมื่อมีการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลรอยเตอร์ระบุว่าทางการการเงินของปาเลสไตน์ต้องการเปิดตัวในอีกห้าปีข้างหน้า

ที่มา :  Roman Yanushevsky / Shutterstock.com