ข่าวสาร

เอลซัลวาดอร์อันดับสามในการติดตั้ง Bitcoin ATM ทั่วโลก

รัฐบาลเอลซัลวาดอร์ได้ติดตั้งตู้เอทีเอ็มมากกว่า 200 เครื่องในเดือนกันยายน หลังจากที่รับเอา Bitcoin เป็นเงินตามกฎหมาย

ปัจจุบันเอลซัลวาดอร์เป็นเจ้าภาพเครือข่ายตู้เอทีเอ็ม crypto ที่ใหญ่เป็นอันดับสามรองจากสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งคิดเป็น 70% ของตู้เอทีเอ็ม crypto ทั้งหมดในอเมริกาใต้

ตามข้อมูลจาก Coin ATM Radar เอลซัลวาดอร์ได้เกินจำนวน crypto ATM ของสหราชอาณาจักรหลังจากปรับใช้ 205 crypto ATM จนถึงปัจจุบันเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรม Bitcoin ในท้องถิ่นและการแปลง BTC เป็นดอลลาร์สหรัฐ 

เมื่อเปรียบเทียบกับข้อมูลของ Statista ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม เห็นได้ชัดว่าเอลซัลวาดอร์ได้ติดตั้งตู้เอทีเอ็มสำเร็จ 201 เครื่องในเวลาเพียงหนึ่งเดือน ก่อนหน้านี้ ประเทศนี้อยู่ในอันดับที่ 43 ในรายการที่มีตู้เอทีเอ็ม crypto ที่ใช้งานได้เพียงสี่เครื่องเท่านั้น

ประธานนายิบบูเคลเคยบอกว่าการยอมรับ Bitcoin จะได้รับการสนับสนุนในขั้นต้นโดย  เครือข่าย 200 ตู้เอทีเอ็มและสาขา รัฐบาลซัลวาดอร์ได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการกระเป๋าเงินคริปโตภายในชื่อ Chivo เพื่อขับเคลื่อนกระเป๋าเงิน BTC และการใช้ ATM ในประเทศ

การติดตั้ง Crypto ATM นั้นสูงเป็นประวัติการณ์ทั่วโลกด้วยเครื่องที่ใช้งานอยู่ 27,664 เครื่อง และเพิ่มเครื่องใหม่ 2,790 เครื่องในเดือนกันยายน เพิ่มขึ้นในเอลซัลวาดอร์เอทีเอ็มสอดคล้องไดรฟ์ติดตั้งด้วยคำสั่งประธานาธิบดีล่าสุดที่ต้องใช้ทุกธุรกิจที่จะยอมรับการชำระเงินใน Bitcoin อย่างไรก็ตาม ผู้ค้ายังคงมีตัวเลือกในการแปลงการชำระเงินด้วย Bitcoin เป็น USD ก่อนที่จะถอนรายได้

ในขณะที่เขตอำนาจศาลอื่น ๆ ยังไม่ได้ตัดสินใจเกี่ยวกับกรณีการใช้งานของ Bitcoin เป็นสินทรัพย์หลัก แต่ตู้เอทีเอ็มเฉลี่ย 63.7 เครื่องยังคงได้รับการติดตั้งทั่วโลกทุกวัน Genesis coin ยังคงเป็นผู้ผลิต crypto ATM ชั้นนำโดยมีส่วนแบ่งตลาด 40.7% ในขณะที่ General Bytes และ BitAccess คิดเป็น 22.7% และ 12.7% ของตลาดตามลำดับ