ข่าวสาร

SkyBridge Capital ระดมทุน 100 ล้านดอลลาร์ สำหรับ Crypto ETF

SkyBridge Capital บริษัทการลงทุนที่ก่อตั้งโดย Anthony Scaramucci ได้ยื่นขอกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโต (ETF) ในวันอังคาร โดยมีเป้าหมายเพื่อ “ให้นักลงทุนได้รับเงินทุนที่แข็งค่าขึ้น”

ตามที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ “First Trust SkyBridge Crypto Industry and Digital Economy ETF” กำลังมองหารายชื่อและซื้อขายหุ้นในการแลกเปลี่ยน NYSE Arca

crypto ETF ล่าสุดจาก SkyBridge เป็นไปตามbitcoin ETF ที่ยื่นในเดือนพฤษภาคม ก.ล.ต. ขยายการตรวจสอบใบสมัครของบริษัทในเดือนกรกฎาคมและอีกครั้งในเดือนสิงหาคม แอพพลิเคชั่น bitcoin ETF ของ SkyBridge เช่นเดียวกับหลายๆ อย่างรวมถึง Valkyrie’s ยังคงอยู่ในบริเวณขอบรก จนกว่า Gary Gensler ประธาน SEC และหน่วยงานกำกับดูแลอื่นๆ จะเห็นว่าเหมาะสมสำหรับตลาด

นอกจากนี้ Scaramucci ยังได้ประกาศกองทุน Algorand ในระหว่างการประชุมกองทุนเฮดจ์ฟันด์ระดับดาว “SALT” ซึ่งรวมถึง Ray Dalio, Steven Cohen และ Mike Novogratz Scaramucci ก่อตั้ง SALT ในปี 2552

“ตอนนี้ SkyBridge มีคริปโตประมาณ 700 ล้านดอลลาร์” Scaramucci กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับCNBCเมื่อวันพุธ “เรากำลังเริ่มต้นกองทุน Alogrand … เรากำลังจำกัดกองทุนนั้นไว้ที่ 250 ล้านดอลลาร์ เราระดมทุนได้แล้ว 100 ล้านดอลลาร์สำหรับกองทุนนั้น”