Cryptocurrency ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

กองทุนป้องกันความเสี่ยงของ Bill Miller มองว่า Bitcoin มี ‘ศักยภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ’ เป็นทองคำดิจิทัล

ในรายงานที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ผู้จัดการกองทุนของ Miller Opportunity Trust ซึ่งเป็นกองทุนป้องกันความเสี่ยงของ Bill Miller ระบุว่า “bitcoin มีศักยภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในรูปแบบของทองคำดิจิทัล” รายงานให้รายละเอียดว่าแม้จะมีความผันผวน แต่ “ผลตอบแทนจากความเสี่ยงก็น่าสนใจ” ของ bitcoin

ผู้จัดการกองทุนป้องกันความเสี่ยงมองว่า ‘ศักยภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ’ ของ Bitcoin

รายงานครึ่งปีของ Miller Value Funds สำหรับ Miller Opportunity Trust ซึ่งยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ระบุว่า:

เราเชื่อว่า bitcoin มีศักยภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในรูปแบบของ ‘ทองคำดิจิทัล’

กองทุนเฮดจ์ฟันด์ Miller Opportunity Trust มีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) 2.72 พันล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 31 กรกฎาคม ผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอ ได้แก่ Bill Miller และ Samantha McLemore

“เราเป็นผู้สังเกตการณ์ bitcoin มาเป็นเวลานาน และในช่วงไตรมาสดังกล่าว กองทุนได้รับการอนุมัติให้ลงทุนใน Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ซึ่งเป็นผู้ให้ทุนแบบปลายเปิดที่ไว้วางใจลงทุนใน bitcoin อย่างเต็มที่” รายละเอียดรายงาน “ในไตรมาสนี้ เมื่อ bitcoin ร่วงลง ความไว้วางใจได้แลกเปลี่ยนกับส่วนลดที่มากขึ้นสำหรับการถือครอง bitcoin ที่ให้โอกาสกลับหัวกลับหางเพิ่มเติม”

ณ วันที่ 20 มิถุนายน กองทุนถือหุ้น 1.5 ล้านหุ้นของ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) มูลค่า 44,715,000 ดอลลาร์ ตามรายงานที่ยื่นต่อ SEC

ผู้จัดการกองทุนกล่าวเสริมว่า “ด้วยมูลค่าตลาดของทองคำมากกว่า 11 ล้านล้านดอลลาร์ มูลค่าปัจจุบันของ bitcoin ที่ใกล้ถึง 600 พันล้านดอลลาร์จะมีทางยาวไกลในการตามทัน” อธิบายเพิ่มเติม:

เราอยู่ในช่วงเริ่มต้นของเส้นโค้งการยอมรับอย่างต่อเนื่องและ bitcoin จะมีความผันผวน แต่เราคิดว่าผลตอบแทนจากความเสี่ยงนั้นน่าดึงดูด

Bill Miller นักลงทุนรุ่นเก๋าเป็นผู้เสนอ bitcoin มานานแล้ว ในเดือนพฤษภาคม เมื่อราคาของ bitcoin ลดลงจากระดับ $58K ไปต่ำกว่า $34K เขากล่าวว่ามันเป็น “ กิจวัตรที่ค่อนข้างปกติ ” มิลเลอร์เสริมว่าการแก้ไขนั้น “สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวที่เราเห็นหลายครั้งใน bitcoin” ในเดือนเมษายน เขาไม่เห็นด้วยกับนักวิเคราะห์บางคนว่า bitcoin อยู่ในภาวะฟองสบู่ เขากล่าวว่า bitcoin กำลังเข้าสู่กระแสหลักเนื่องจากความต้องการเติบโตเร็วกว่าอุปทาน