Cryptocurrency ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

มหาเศรษฐี John Paulson เตือน Cryptocurrencies จะไร้ค่า Bitcoin ผันผวน

John Paulson ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ของมหาเศรษฐีผู้โด่งดังจากการพนันเพื่อเสี่ยงโชคกับตลาดที่อยู่อาศัยในสหรัฐฯ กล่าวว่า cryptocurrencies เป็นฟองสบู่ที่จะพิสูจน์ได้ว่า “ไร้ค่า” แม้ว่าเขาจะมองเห็นข้อเสียอย่างไม่จำกัดของคริปโต แต่เขาจะไม่ชอร์ต bitcoin อย่างไรก็ตาม “แม้ว่าผมจะสามารถพูดถูกในระยะยาว แต่ในระยะสั้น ผมจะถูกกำจัด” เขาอธิบาย

นักลงทุนชื่อดัง John Paulson ทำนายว่า Crypto จะไร้ค่า

John Paulson ประธานและผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอของบริษัทการลงทุน Paulson & Co. ในสหรัฐอเมริกา เป็นผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ของมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ซึ่งกลายเป็นที่โด่งดังไปทั่วโลกในปี 2550 จากการชอร์ตตลาดที่อยู่อาศัยในสหรัฐฯ เขาเล็งเห็นถึงวิกฤตสินเชื่อซับไพรม์และเดิมพันกับหลักทรัพย์ค้ำประกันโดยการลงทุนในสัญญาแลกเปลี่ยนเครดิตผิดนัด

Paulson แบ่งปันมุมมองของเขาเกี่ยวกับ cryptocurrency และ bitcoin บน Bloomberg TV เมื่อวันจันทร์ในการให้สัมภาษณ์กับ David Rubenstein ผู้ก่อตั้ง Carlyle Group

ตอบคำถามว่าเขาเชื่อในสกุลเงินดิจิทัลหรือไม่ Paulson ยืนยันว่า: “ไม่ ฉันไม่”

เขาอธิบายเพิ่มเติมว่า: “ฉันจะบอกว่า cryptocurrencies เป็นฟองสบู่ ฉันจะอธิบายพวกเขาว่าเป็นอุปทานที่ จำกัด ของไม่มีอะไร ดังนั้น หากมีความต้องการมากกว่าอุปทานที่จำกัด ราคาก็จะสูงขึ้น แต่เมื่อความต้องการลดลง ราคาก็จะลดลง ไม่มีมูลค่าที่แท้จริงสำหรับ cryptocurrencies ใด ๆ ยกเว้นว่ามีจำนวน จำกัด ” ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์มหาเศรษฐีกล่าวเสริมว่า:

“Cryptocurrencies ไม่ว่าพวกเขาจะซื้อขายกันที่ใดในวันนี้ ในที่สุดก็จะพิสูจน์ได้ว่าไร้ค่า เมื่อความอุดมสมบูรณ์หมดลงหรือขาดสภาพคล่องก็จะไปเป็นศูนย์ ฉันจะไม่แนะนำให้ใครลงทุนใน cryptocurrencies”

Paulson ถูกถามเพิ่มเติมว่า “ทำไมไม่ลองใส่สั้น ๆ เกี่ยวกับ cryptocurrencies” เพราะเขาเชื่อว่าพวกเขาจะไร้ค่า

เขาอธิบายว่า: “เหตุผลที่เราชอร์ตซับไพรม์ในขนาดเป็นเพราะมันไม่สมมาตร — ทำการช็อตพันธบัตรที่พาร์ซึ่งมีระยะเวลาจำกัดซึ่งซื้อขายที่ส่วนต่างของคลังสมบัติ 1% ดังนั้นคุณจะไม่สูญเสียมากกว่าสเปรดในช่วงเวลานั้น” เขาพูดต่อ:

“ใน crypto มีข้อเสียไม่จำกัด ดังนั้นแม้ว่าผมจะสามารถถูกได้ในระยะยาว แต่ในระยะสั้น ผมก็จะถูกทำลายล้าง ในกรณีของ bitcoin มันเพิ่มจาก 5,000 ดอลลาร์เป็น 45,000 ดอลลาร์ มันผันผวนเกินไปที่จะสั้น”