Cryptocurrency ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

โรเบิร์ต คิโยซากิ พ่อรวย กล่าวว่า Bitcoin เป็นการลงทุนที่มี ‘Upside ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด’

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ Rich Dad Poor Dad กล่าวว่า “Bitcoin มีข้อดีมากที่สุด” นอกจากนี้เขายังเปิดเผยว่าเขาลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลเพราะเขาไม่ไว้วางใจ “ผู้นำของเรา เฟด กระทรวงการคลัง หรือตลาดหุ้น”

Robert Kiyosaki เปิดเผยว่าทำไมเขาถึงซื้อ Bitcoin บอกว่า Crypto มี Upside ที่ใหญ่ที่สุด

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือขายดีอันดับหนึ่งเรื่อง Rich Dad Poor Dad ได้อธิบายเมื่อวันอังคารว่าทำไมเขาถึงลงทุนใน bitcoin โดยสังเกตว่าคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) มีข้อดีมากที่สุดในสภาพแวดล้อมปัจจุบัน

Rich Dad Poor Dad เป็นหนังสือปี 1997 ร่วมเขียนโดย Kiyosaki และ Sharon Lechter ติดอันดับขายดีที่สุดของ New York Times มานานกว่าหกปี มีการขายหนังสือมากกว่า 32 ล้านเล่มในกว่า 51 ภาษาในกว่า 109 ประเทศ

Kiyosaki ทวีตเมื่อวันอังคารหลังจากที่ราคาของ bitcoin เพิ่มขึ้นเหนือระดับ 50,000 ดอลลาร์:

Bitcoin เป็น 50,000 ดอลลาร์ ข่าวดีสำหรับผู้ถือ bitcoin ข่าวร้ายสำหรับแม่และป๊อป เหตุผลหลักที่ฉันลงทุนใน bitcoin, gold และ silver เป็นเพราะฉันไม่ไว้วางใจผู้นำของเรา, Fed, Treasury หรือตลาดหุ้น น่าเสียดายที่แม่และป๊อปที่ประหยัดเงินทำ

ผู้เขียน Rich Dad Poor Dad ยังทวีตเกี่ยวกับ bitcoin ในวันจันทร์อีกด้วย “Bitcoin กำลังเฟื่องฟู ทองอยู่นิ่ง เงินอยู่ต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาล 50% ดอลลาร์กำลังอ่อนค่า” คิโยซากิเขียนอธิบายอย่างละเอียด:

“Bitcoin มี upside มากที่สุด ด้วยเงินดอลลาร์ที่ลดลง bitcoin และเงินเป็นการลงทุนที่ดีที่สุด”

Kiyosaki ได้แนะนำให้ผู้คนซื้อ bitcoin มาระยะหนึ่งแล้ว โดยเน้นว่าเงินดอลลาร์กำลังจะตาย ในเดือนมิถุนายน เขาเตือนถึงการปะทะครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก เมื่อราคาของ Bitcoin ลดลงต่ำกว่าระดับ 40K ดอลล่าร์ ในเดือนพฤษภาคม เขากระตุ้นให้นักลงทุนที่จะซื้อกรมทรัพย์สินทางปัญญา