Cryptocurrency ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

ฟรี Bitcoin: นายกเทศมนตรีของเมืองนี้ในสหรัฐฯ ระดมทุนเพื่อมอบเงิน 1,000 ดอลลาร์ ให้กับผู้อยู่อาศัยทุกคนในเมืองของเขา

นายกเทศมนตรี Cool Valley เมืองในรัฐมิสซูรีของสหรัฐอเมริกา กำลังระดมทุนเพื่อมอบ bitcoin ให้กับผู้อยู่อาศัยทุกคนในเมืองของเขา อย่างไรก็ตาม เขาไม่ต้องการให้พวกเขาขาย bitcoin ของพวกเขาทันที โดยสังเกตว่าเมื่อราคาของ cryptocurrency อยู่ที่ 500,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญในปีต่อมา ผู้คนจะ “เสียใจจริงๆ” ที่ขาย

นายกเทศมนตรี Cool Valley วางแผนที่จะมอบ Bitcoin ให้กับผู้อยู่อาศัยทุกคน

Cool Valley เป็นเมืองเล็กๆ ในสหรัฐอเมริกาในเขต St. Louis County รัฐ Missouri มีประชากรประมาณ 1,500 คน อย่างไรก็ตาม นายกเทศมนตรีเมืองมีแผนทะเยอทะยานที่จะทำให้ชาวเมืองของเขามั่งคั่ง และเกี่ยวข้องกับการให้ bitcoin กับทุกคน

เจย์สัน สจ๊วร์ต นายกเทศมนตรีเมือง Cool Valley ได้เปิดเผยแผนการของเขาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาในการให้สัมภาษณ์กับ KSDK สถานีโทรทัศน์ในเครือเอ็นบีซี นายกเทศมนตรีกล่าวว่าเขากำลังระดมทุนเพื่อวาง bitcoin ไว้ในมือของชาวเมืองทุกคน:

” มันคือทองคำดิจิทัล ฉันต้องการเห็นทุกครัวเรือนในเมืองของฉันได้รับ bitcoin ในระดับหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น 500 ดอลล่าร์ หรือ 1,000ดอลล่าร์ “

“ฉันมีเพื่อนที่ชีวิตเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เช่น จากการทำงานปกติ 9 ถึง 5 งานให้มีมูลค่ามากกว่า 80 ล้านดอลลาร์ภายในเวลาไม่กี่ปี” นายกเทศมนตรีสจ๊วตซึ่งเรียกตัวเองว่าเป็นผู้ประกอบการและนักสิ่งแวดล้อมกล่าวเสริม

เขาเปิดเผยว่าเงินส่วนใหญ่สำหรับแผนการแจก bitcoin ของเขาจะมาจากนักลงทุน BTC ที่ไม่เปิดเผยชื่อหลายคนอธิบายเพิ่มเติมว่า:

” ฉันมีผู้บริจาคที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ซึ่งตกลงที่จะจับคู่เงินใดๆ ที่ฉันรวบรวมได้หลายล้านดอลลาร์ ฉันกำลังพยายามหาเงินจากรัฐบาลสองสามทุนเพื่อนำไปช่วยเหลือ หรือบางทีอาจจะเป็นเงินบรรเทาทุกข์ที่มาจากการบรรเทาทุกข์จากโควิด “

เมื่อถูกถามว่าจะใช้เงินทุนของเมืองด้วยหรือไม่ นายกเทศมนตรีสจ๊วตตอบว่า: “เป็นไปได้ เราจะมาดูกันว่ามันจะเป็นอย่างไร”

นายกเทศมนตรีไม่ต้องการให้ผู้อยู่อาศัยขาย bitcoin ทันทีหลังจากได้รับมัน เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้น เขากล่าวว่า: “เรากำลังดำเนินการ เช่น ตารางการให้สิทธิ์สำหรับ bitcoin แนวคิดก็คือบางทีคุณอาจไม่ได้แตะต้องมันเป็นเวลาห้าปีก่อนที่คุณจะเข้าถึงได้อย่างเต็มที่” นายกเทศมนตรีสจ๊วตชี้แจง:

“เรากำลังดำเนินการกับแนวคิดเช่นนั้น เพราะนั่นเป็นข้อกังวลอันดับหนึ่งของฉัน [ถ้า] มีคนขาย bitcoin ของพวกเขาเพื่อจ่ายค่ารถ และเมื่อ bitcoin อยู่ที่ 500,000 ดอลลาร์ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา พวกเขาจะเสียใจจริงๆ”

สื่อได้พูดคุยกับชาว Cool Valley หลายสิบคนเกี่ยวกับแนวคิด bitcoin ของนายกเทศมนตรี ในขณะที่บางคนไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับ bitcoin หรือ cryptocurrency มาก่อน แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะยอมรับแผนนี้

Ramona Nickels ผู้ให้บริการไปรษณีย์ที่อาศัยอยู่ใน Cool Valley กล่าวว่า “ลูกสาวของฉันบอกว่าเธอคิดว่ามันจะเป็นเรื่องใหญ่ต่อไป สกุลเงินดิจิทัล … คนที่ใช้เงินสดมีนิสัยที่ไม่ดีและซื้อของที่ไม่ควรซื้อ แต่ด้วย bitcoin บางทีคุณสามารถมอบให้กับลูก ๆ ของคุณได้ ลูกสาวของฉันกำลังจะไปวิทยาลัยในปีหน้า ฉันสามารถให้ [bitcoin] แก่เธอได้”

“การใส่เงินในกระเป๋าของฉันฟังดูดีสำหรับฉัน” คอร์นีเลียส เวบบ์ ผู้อาศัยในคูล วัลเลย์อีกคนกล่าว

นายกเทศมนตรีสจ๊วตแสดงความคิดเห็น:

ฉันเชื่อว่าคูล วัลเลย์จะยิ่งมั่งคั่งและมั่งคั่งขึ้น ไม่ใช่แค่เมืองของเราเท่านั้น แต่รวมถึงผู้คนจริงๆ ที่อาศัยอยู่ที่นี่ด้วย

นายกเทศมนตรีสจ๊วร์ตกล่าวว่าเมืองของเขาจะใช้มาตรการเชิงรุกเพื่อชดเชยผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่ทราบของสกุลเงินดิจิทัล ในการจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อมที่บางคนเกี่ยวข้องกับ bitcoin “เรากำลังแจก bitcoin และในขณะเดียวกัน เรากำลังแปลงทั้งเมืองของเราให้เป็นพลังงานแสงอาทิตย์ เช่นเดียวกับไฟของรัฐบาลและสิ่งต่างๆ เช่นนั้น” เขาอธิบาย

นายกเทศมนตรียังพูดคุยเกี่ยวกับแผนการบางอย่างเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยคุ้นเคยกับสกุลเงินดิจิทัล รวมถึงเสนอชั้นเรียนฟรีเกี่ยวกับวิธีการใช้งานและจัดเก็บ bitcoin อย่างปลอดภัย สจ๊วตหวังว่าจะเริ่มต้นสิ่งต่างๆ ภายในสิ้นปีนี้

ในขณะเดียวกัน บางเมืองในสหรัฐฯ กำลังพยายามที่จะเป็นศูนย์กลางของ bitcoin รวมถึง Miami , Florida และ Jackson , Tennessee นายกเทศมนตรีของทั้งสองเมืองกำลังพยายามให้รัฐบาลท้องถิ่นรับ bitcoin สำหรับการชำระเงินและอาจเก็บ BTCไว้ในงบดุล