Cryptocurrency ข่าวสาร

Samsung ให้ความช่วยเหลือธนาคารแห่งเกาหลีในโครงการนำร่องสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง

Samsung ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีได้ตัดสินใจเข้าร่วมในโครงการสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ที่ดำเนินการโดยธนาคารแห่งประเทศเกาหลี บริษัทจะทดสอบความเป็นไปได้ในการใช้เครื่องมือใหม่เหล่านี้ในกลุ่มโทรศัพท์ Galaxy โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อประเมินความเป็นไปได้ของการชำระเงินออฟไลน์ระหว่างบริษัทในเครือ

Samsung เข้าร่วมโครงการนำร่องสกุลเงินดิจิทัลของเกาหลี

Samsung ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีได้ตกลงที่จะช่วยเหลือ Bank of Korea ในการดำเนินการทดสอบนำร่องสำหรับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง ซึ่งจะประเมินความเป็นไปได้ของการใช้เครื่องมือเหล่านี้ในภาคการชำระเงิน โครงการนำร่องเริ่มต้นในเดือนกรกฎาคม ซึ่งบริหารจัดการร่วมกันโดย Bank of Korea และ Ground X ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบล็อคเชนของ Kakao ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการรับส่งข้อความ

ข่าวดังกล่าวได้รับการประกาศโดยผู้บริหารของ Samsung ซึ่งระบุว่า:

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Samsung Electronics ได้ตัดสินใจเข้าร่วมในโครงการนำร่อง CBDC ที่นำโดย BOK โดยผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจะศึกษาการใช้งานจริงของ CBDC ในสภาพแวดล้อมการทดสอบ

ในขณะที่ผู้ว่าการธนาคารแห่งเกาหลี Lee Ju-yeol มีมุมมองเชิงลบต่อ cryptocurrencies เนื่องจากธรรมชาติของราคาที่ผันผวน อย่างไรก็ตาม ธนาคารได้ตัดสินใจที่จะดำเนินโครงการนำร่องนี้เพื่อตรวจสอบมูลค่าของตราสารสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อให้ทันสมัย โครงสร้างการธนาคาร

การชำระเงินแบบออฟไลน์

การมีส่วนร่วมของ Samsung ในโครงการนำร่องจะเกี่ยวข้องกับการใช้โทรศัพท์รุ่นเรือธงของ Galaxy เพื่อทำการโอนเงินและชำระเงินแบบออฟไลน์ และตรวจสอบพฤติกรรมของธุรกรรมเหล่านี้ เจ้าหน้าที่ของ Samsung บอกกับ The Korea Times ว่า:

เป็นไปได้หรือไม่ที่จะดำเนินการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือโดยใช้สกุลเงินดิจิทัลที่ไม่มีอินเทอร์เน็ต หรือส่งเงิน CBDC ไปยังโทรศัพท์มือถือเครื่องอื่นหรือไปยังบัญชีธนาคารอื่น ๆ ที่เชื่อมต่อ ประเด็นหลักสองประการที่ Samsung กำลังมองหา

ธนาคารกลางหลายแห่งทั่วโลก กำลังทดลองใช้สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง เนื่องจากทางเลือกส่วนตัวเช่น stablecoin และ fintech เริ่มหยั่งรากในตลาดการชำระเงินมากขึ้นเรื่อยๆ ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีนมีโครงการสกุลเงินดิจิทัลขั้นสูงที่หมุนเวียนและใช้งานในบางภูมิภาคของประเทศอยู่แล้ว

ประเทศอื่น ๆ ได้เปลี่ยนไปใช้ สกุลเงินดิจิทัล ที่มีอยู่เป็นเงินตามกฎหมาย นี่เป็นกรณีของเอลซัลวาดอร์ ซึ่งออกกฎหมายว่าด้วย bitcoin อย่างถูกกฎหมาย โดยหวังว่าจะทำให้เศรษฐกิจของประเทศมีการเคลื่อนไหว แบบไดนามิกมากขึ้น และหลีกเลี่ยงปัญหาเรื่องเงินเฟ้อ