ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

ธนาคารกลางของอิหร่านควรควบคุม Cryptocurrencies หลักทรัพย์ Watchdog กล่าว

ด้วยการขุด bitcoin เป็นกิจกรรมที่มีการควบคุมในอิหร่าน หัวหน้าหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์และการแลกเปลี่ยนของประเทศเชื่อว่าธนาคารกลางต้องหันความสนใจไปที่ cryptocurrencies หน่วยงานกำกับดูแลพร้อมที่จะพิจารณารองรับการค้า crypto เมื่อมีการควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัล

ผู้ควบคุมตลาดทุนมองหาการซื้อขาย Crypto หากธนาคารกลางควบคุม Cryptocurrencies

องค์การหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของอิหร่าน (SEO) ไม่มีแผนในทันทีสำหรับการโฮสต์การค้า cryptocurrency ในตลาดทุนของประเทศ แต่อาจเปลี่ยนแปลงได้หากมีการควบคุม cryptocurrencies อย่างเหมาะสม นั่นเป็นไปตามคำแถลงของโมฮัมหมัด อาลี เดห์คาน ผู้นำอำนาจ

Dehqan อ้างอิงจากสำนักข่าว Ibena และธุรกิจภาษาอังกฤษของอิหร่านรายวัน Financial Tribune Dehqan ตั้งข้อสังเกตว่ากฎของรัฐบาลสำหรับการขุด cryptocurrencies เป็นเพียงข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับ crypto เท่านั้น เขายืนยันต่อไปว่า:

การใช้เงินดิจิตอลที่ขุดโดยประชาชนเป็นสิ่งที่ CBI ควรจัดการ

เจ้าหน้าที่ SEO ชี้ให้เห็นว่าเนื่องจากธนาคารกลางของอิหร่าน ( CBI ) ไม่ได้ประกาศเฉพาะเกี่ยวกับการใช้ cryptocurrencies การซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในตลาดทุนอิหร่านจึงไม่สามารถทำได้ในขั้นตอนนี้ อย่างไรก็ตาม Mohammad Ali Dehqan ยังเน้นย้ำว่า:

เราจะพิจารณาประเด็นนี้หากธนาคารกลางของอิหร่านควบคุม cryptocurrencies

เจ้าหน้าที่อิหร่านถูกกดดันให้จัดพื้นที่ Crypto ให้เป็นระเบียบ

มีการเรียกร้องให้ควบคุม cryptocurrencies ในอิหร่านซึ่งการลงทุน crypto ได้รับความนิยมอย่างมาก ในเดือนพฤษภาคม รัฐสภาอิหร่านเรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินใช้แนวทางที่ระมัดระวังในการจัดการกับเรื่องนี้ และเรียกร้องให้หน่วยงานตลาดทุนสร้างเครื่องมือการลงทุนที่มีประสิทธิภาพสำหรับการซื้อขาย crypto ตามกฎหมาย ในเดือนมิถุนายน รัฐมนตรีเศรษฐกิจของประเทศเตือนรัฐบาลไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีการเข้ารหัสลับได้นานเกินไป

ธนาคารกลางของอิหร่านควรควบคุม Cryptocurrencies หลักทรัพย์ Watchdog กล่าว

เมื่อเดือนที่แล้ว ฝ่ายนิติบัญญัติได้เสนอร่างกฎหมายที่จะห้ามการใช้ cryptocurrencies ในการชำระเงินภายในประเทศ แต่ในขณะเดียวกันก็ควบคุมการแลกเปลี่ยน crypto และให้การสนับสนุนผู้ขุด crypto ผู้เขียนร่างกฎหมายต้องการให้ CBI รับผิดชอบการกำกับดูแลตลาด crypto เมื่อเร็ว ๆ นี้หน่วยงานภาษีแห่งชาติของอิหร่านได้เสนอข้อเสนอเพื่อเก็บภาษีการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลที่ดำเนินการในประเทศและกระตุ้นให้หน่วยงานกำกับดูแลดำเนินการอย่างถูกกฎหมาย

ทางการอิหร่านพยายามควบคุมการซื้อขาย crypto แม้ว่า CBI จะอนุญาตให้ธนาคารและร้านรับแลกเปลี่ยนเงินตราในอิหร่านดำเนินการคริปโตเคอเรนซี ( crypto) ที่ขุดโดยคนงานเหมืองในอิหร่านเพื่อชำระค่านำเข้า เมื่อต้นเดือนสิงหาคม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายจากฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีอธิบายว่าการแลกเปลี่ยนระหว่าง cryptocurrencies หรือการแลกเหรียญไม่ได้ถูกห้ามโดยข้อบังคับปัจจุบันในสาธารณรัฐอิสลาม

การขุด Bitcoin ยังคงเป็นธุรกิจ crypto ที่ได้รับการควบคุมอย่างครอบคลุมในอิหร่าน เนื่องจากรัฐบาลเตหะรานยอมรับว่าเป็นกิจกรรมทางอุตสาหกรรมที่ถูกกฎหมายในปี 2019 ผู้ขุดจะต้อง ยื่นขอใบอนุญาต จากกระทรวงอุตสาหกรรมซึ่งได้อนุญาตให้หน่วยงานทำเหมืองสองสามโหลแล้ว