ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 43,000 ดอลลาร์ แตะระดับสูงสุด นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม

การฝ่าวงล้อมของ Bitcoin ที่สูงกว่า 43,000 ดอลลาร์ ทำให้ราคาสูงในรอบหลายเดือน และอาจจุดประกายตลาดกระทิงที่ผู้ค้ารอคอยอย่างใจจดใจจ่อ

ราคาของ Bitcoin ( BTC ) พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบหลายเดือนที่ 43,231 ดอลลาร์ ในวันที่ 6 สิงหาคม และทำให้สินทรัพย์ดิจิทัล หลุดพ้นจากช่วงการซื้อขายที่เคยติดอยู่ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่า หลังจากการ ซื้อขายไซด์เวย์ ในช่วงเช้าของ วันศุกร์ ตลาดกระทิงได้ปรับตัวขึ้น ซึ่งทำให้ราคาของ Bitcoin ( BTC ) สูงขึ้นระหว่างวันที่ 43,231$ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม

BTC/USDT กราฟ 4 ชั่วโมง 
ที่มา: TradingView

ตลอดทั้งสัปดาห์ นักวิเคราะห์หลายคนแนะนำว่า การปรับตัวสูงขึ้นนั้นอยู่ในระหว่างดำเนินการ เนื่องจากตัวชี้วัดหลายตัวแสดงสัญญาณ ตลาดกระทิง รวมถึงการข้ามผ่านระหว่างเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่สองเส้นที่ ปรากฏครั้งสุดท้ายก่อนตลาดกระทิงในปี 2020 และตัวชี้วัดที่แสดงให้เห็นถึงการ  สะสมที่สำคัญซึ่งขับเคลื่อนโดย วาฬ และ นักลงทุนรายย่อย

Rekt Capital กล่าวว่า :

“BTC ประสบความสำเร็จในการอ้างสิทธิ์ EMA 200 วันเป็นแนวรับ ซึ่งเป็นมาตรวัดระยะยาวของความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ BTC BTC ประสบความสำเร็จในการอ้างสิทธิ์ EMA 21 สัปดาห์เป็นแนวรับ ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ตลาดกระทิง ตลาดกำลังเป็นขาขึ้น”

มูลค่าตลาดโดยรวมของสกุลเงินดิจิทัลอยู่ที่ 1.719 ล้านล้านดอลลาร์ และอัตราการครอบงำของ Bitcoin อยู่ที่ 46.2%