ข่าวสาร Bitcoin

ฐานที่มั่นขุด Bitcoin ของสหรัฐฯ ยื่นขอเสนอขายหุ้น IPO มูลค่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับการขยายกิจการครั้งใหญ่

Stronghold Digital Mining บริษัทขุด Bitcoin ที่มุ่งเน้นอย่างยั่งยืนและบูรณาการในแนวตั้ง ได้ยื่นขอเสนอขายต่อ ประชาชนทั่วไป ครั้งแรกมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา

Stronghold Digital Mining บริษัทขุด Bitcoin ในรัฐเพนซิลวาเนีย ได้ยื่นขอเสนอขายหุ้น แก่ประชาชนทั่วไป (IPO) มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC)

บริษัทได้ยื่น แบบฟอร์ม S-1 เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม และหากได้รับไฟเขียวจากสำนักงาน ก.ล.ต. Stronghold ตั้งใจที่จะแสดงหุ้นสามัญคลาส A ของตนใน Nasdaq Global Market ภายใต้สัญลักษณ์ “SDIG”

Stronghold เป็นที่มุ่งเน้นความยั่งยืนและบูรณาการในแนวตั้งบริษัท เหมืองแร่ Bitcoinที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2021 ในเดือนมิถุนายน Cointelegraph รายงานว่า บริษัท เสร็จสองเอกชนตราสารทุนยกมูลค่า 105 ล้าน

จากการยื่นฟ้องใหม่ Stronghold จะใช้เงินทุนเพื่อวัตถุประสงค์ขององค์กรทั่วไป เช่น “การเข้าซื้อกิจการนักขุดและสินทรัพย์ที่ผลิตพลังงาน” โดยบริษัทได้สรุปแผนการที่จะเพิ่มความจุของอัตราแฮชทั้งหมดอย่างมีนัยสำคัญ:

“ด้วยรายได้ส่วนหนึ่งของข้อเสนอนี้ เราตั้งใจที่จะจัดหาผู้ขุดเพิ่มอีก 27,900 คน ซึ่งเราคาดว่าจะทำให้ความจุของอัตราแฮชทั้งหมดของเราอยู่ที่ประมาณ 3,000 PH/s ภายในเดือนธันวาคม 2564 และมากกว่า 5,300 PH/s ภายในเดือนธันวาคม 2565”

บริษัทระบุว่าขณะนี้มีเครื่องขุดประมาณ 1,800 เครื่องที่มีอัตราแฮชประมาณ 85 เพตาแฮชต่อวินาที (PH/s) และมีเครื่องจักรเพิ่มขึ้นแล้ว

Stronghold ได้ทำข้อตกลงขั้นสุดท้าย 3 ฉบับกับซัพพลายเออร์หลายราย เพื่อซื้อเครื่องขุดมากกว่า 27,000 เครื่อง ซึ่งบริษัทประเมินว่าจะมีอัตราการขุดรวมขั้นต่ำที่ 2,600 PH/s คาดว่าจะซื้อเครื่องจักรได้ 93% ในปี 2564 และอีก 7% ที่เหลือจะส่งมอบในปี 2565

บริษัทดำเนินการ ตามที่พวกเขา อธิบายว่าเป็น “โรงงานผลิตไฟฟ้าที่มีต้นทุนต่ำและเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม” และขุด Bitcoin โดยการแปลงถ่านหินเสีย ให้เป็นพลังงานในระดับที่เทียบเท่ากับ โรงไฟฟ้าพลังน้ำ “ขนาดใหญ่” และประมาณการว่าทุกๆ Bitcoin ที่ขุดได้ ถ่านหินเสีย 200 ตันถูกทำลาย

โรงงานสร้างพันธุ์ไม้ Scrubgrass ใน Venango County เป็นโรงงานผลิตไฟฟ้าแห่งแรกของบริษัท และกระบวนการผลิตไฟฟ้าของบริษัทช่วยให้สามารถฟื้นฟูพื้นที่ขนาดใหญ่ที่ถูกทำลายล้างจากการระบายน้ำกรดถ่านหินของถ่านหิน (AMD) ได้

Stronghold ยังระบุในเอกสารว่าตั้งใจที่จะติดตั้งเครื่องขุดใหม่ที่โรงงานปัจจุบัน เช่นเดียวกับโรงงานใหม่ 2 แห่งที่กำลังทำงานเพื่อซื้อกิจการ

ที่แรกคือ “โรงงานผลิตพลังงาน Panther Creek” ซึ่งเป็นโรงงานผลิตไฟฟ้าจากถ่านหินปฏิเสธภายใต้สัญญาซื้อ และแห่งที่สองคือโรงงานที่ไม่มีชื่อซึ่งใช้วิธีรีไซเคิลถ่านหินแบบเดียวกัน ซึ่ง Stronghold มีหนังสือแสดงเจตจำนงที่จะซื้อ