ข่าวสาร Happycoin

HappyPay (Hpay) ได้ถูกสร้างขึ้นบน Tron Chain เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่กระแสการกลับมาทำ New High ของ Bitcoin  ในเวลานี้นั้น ได้ส่งผลให้ตลาดกลับมาคึกคักอย่างมาก  อีกทั้ง เหรียญ ETH นั้นก็พุ่งสูงถึง 20000 กว่าบาท ในเวลานี้

จากผลพวงกระแสตลาดแบบนี้ ถ้าเรามองให้ลึก ว่าอะไรคือ ตัวจุดชนวนให้ตลาดกลับมาคึกคักนั้น ปฏิเสธิไม่ได้ว่า การสร้าง Pool กับบรรดาค่าย  Decentralized Exchange  หลากหลายค่ายในช่วง เวลาที่ผานมา คือ ตัวจุดกระแส เพราะ การสร้าง pool คือการนำเงินมา backup ให้กับเหรียญ  พอเงินโดนแช่แข็งไว้แบบนั้น ก็เท่ากับ เงินไม่วิ่ง  ในขณะที่ความต้องการของตลาด กลับมีเพิ่มขึ้น  เลยก่อตัวเป็น demand เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  จนในที่สุดก็ทะลักออกมาอย่างที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน

ทีนี้ พอพูดถึง pool ค่ายต่างๆ ของ ETH ก็จะมีหลากหลายค่าย เช่น  Uniswap ซึ่งที่ผ่านมา  Hpay ซึ่งสร้างอยู่บน Erc20 นั้นก็ได้เข้าร่วม pool กับ Uniswap แล้ว ตามลิงค์นี้   ซึ่งสมัยที่เข้าร่วมนั้น  ETH ราคาประมาณ 8000 บาทเท่านั้น  ซึ่งกระแสของ Pool ใน ETH ประสบความสำเร็จอย่างมาก   เกิดเป็นทฤษฏีทำเงินรูปแบบใหม่ แบบที่โลกไม่เคยมีมาก่อน   ยกตัวอย่าง เช่น

องค์ประกอบของการสร้าง Pool 

1.ผู้สร้าง Pool หรือ Liquidity provider  คือคนที่นำเหรียญ มาลงกองกลางให้กับpool เช่น ETH/Hpay   ก็นำเหรียญมา ฝากอย่างละครึ่งของจำนวนที่ต้องการ เรียกง่ายๆ คือ 50 /50 นั่นเอง เช่น 0.5 ETH กับ 44178.3 Hpay อย่างละครึ่งตามเวลา ณ ราคาขณะนั้นนั่นเอง  ซึ่งผู้สร้างสภาพคล่อง หรือผู้สร้าง pool นั้น ก็จะได้รับค่าธรรมเนียม ที่นักเทรด เค้ามาแลกเปลี่ยน กันไป ที่ 0.3% ของการเทรด
2. Trader หรือ นักเทรด ที่เอาเหรียญ hpay มา swap เป็น ETH  หรือ นำ ETH มา Swap เป็น Hpay  คนกลุ่มนี้เปรียบเหมือนนักเทรดทั่วไปตามกระดานเทรดต่างๆ   นั่นเอง

จะเห็นได้ว่า การสร้าง pool นั้น  เราต้องมีเงิน Backup อยู่ตรงกลาง เหรียญไหน Pool ใหญ่ ก็จะดึงดูด ผู้คนเข้ามาได้มากขึ้นเรื่อยๆ เรียกได้ว่าได้รับความนิยมนั่นเอง

ด้วยหลักการนี้ส่งผลให้ ETH ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง

Tron Chain เข้าร่วมการสร้าง Pool ด้วย

Tron  หรือ  TRX คือ อีกเหรียญที่สร้างองค์ประกอบนี้ขึ้นมา ผ่านpool ที่ชื่อว่า  Justswap   ซึ่งเรียกได้ว่า กำลังเกาะกระแสและเริ่มเข้มข้นนั่นเอง     นอกเหนือจาก Pool แล้ว Tron ยังมีกระเป๋า ที่เรียกได้ว่า แจ่มมาก เลยทีเดียว ชือว่า  Tron Link Pro  เรียกได้ว่า แจ่มม้ากๆ เช่นกัน

ด้วยหลักการนี้ ส่งผลให้  Tron เริ่มสร้างปรากฏการณ์กับเค้าบ้างแล้ว แค่รอเวลา

ด้วยเหตุผลนี้ หลังจากที่ Hpay ซบเซามานาน ด้วยเรื่องของกระดานเทรด ที่จะเข้าร่วม หรือรวมไปถึงกระแสที่หายไปเกือบปี นับตั้งแต่เป็น Happycoin   ทางทีมพัฒนาเลยได้คิดที่จะสร้าง Tron Chain ขึ้นมา เพื่อฟื้นฟูเหรียญ และสภาพชุมชนให้กลับมาคึกคักกันอีกครั้ง

ดังนั้น Hpay เวอร์ชั่น Tron จึงเกิดขึ้นมา  สามารถเข้าไปเช็คได้ที่ลิงค์ Tronscan
สำหรับ Pool บน Justswap นั้นก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ลิงค์นี้ เช่นกัน  HpayJustswap  โดยปัจจุบัน hpay ราคาเริ่มต้น ที่ Pool ราวๆ 1 บาทต่อเหรียญเท่านั้น เทียบกับ Tron  สูสีกันที่ 1-1

สำหรับมือถือ  Tron Pro Link นั้น ถ้าคุณโอนเหรียญ hpay เข้าไปแล้ว เหรียญจะปรากฏในกระเป๋าเองโดยอัตโนมัติ โดยไม่ต้องทำการแอดกระเป๋าแต่อย่างใด

พูดถึงค่า แก๊สหรือค่าธรรมเนียมในการส่งนั้น ก็ถูกแสนถูก เหมาะสำหรับการสร้าง Ecosystem เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ที่สำคัญ  Tronlink Pro แอ๊พมือถือนั้น สามารถกดเข้าไปยัง Justwap ได้อย่างง่ายดาย รวมถึง สามารถสร้าง pool บนมือถือได้แบบสะดวกสบายมากๆ

รายละเอียดอื่นๆ ท่านสามารถติดตามได้ในกลุ่มเทเลแกรม ห้องภาษาไทย  และห้อง ห้องภาษาอังกฤษ  รวมถึงห้องพูดคุยเรื่องของ pool ได้เช่นกัน

การปรับเปลี่ยนเชนในครั้งนี้ ก็หวังว่า จะเป็นการสร้างกระแสใหม่ๆ ให้กับชุมชน happycoin เดิมในประเทศไทยและทั่วโลกอีกครั้ง