ข่าวสาร Blockchain ข่าวสาร Happycoin

Cryptogen Community ผุดไอเดีย จัดคอร์สสอน “ก้าวทันกระแสโลก Cryptocurrency รุ่นที่1”

ก้าวเข้าสู่ปี 2020  ดูเหมือนว่า วงการคริปโตเริ่มจะคึกคักตั้งแต่ต้นปีเลย  เพราะหลายๆ เหรียญ ต่างพากันขยับ ทำท่าทีว่าจะเปลี่ยนเทรนด์เป็นขาขึ้นย่อมๆ   แม้ล่าสุดขณะที่ผู้เขียนกำลังเขียนข่าวอยู่นี้  Bitcoin เองได้พุ่งทะลุหลัก 10000$ เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น


วกกลับมาดูที่ประเทศไทย แม้กระแสของคริปโต จะยังไม่รุนแรงเท่ากับปี 2017 ยังดูเหมือนว่าเพิ่งจะเริ่มก่อตัวอยู่ในวงแคบๆ เท่านั้น  ซึ่งมีแนวโน้มว่า ปีนี้ สถานการณ์คริปโตน่าจะคึกคักกันพอสมควรเลยทีเดียว

ล่าสุดกลุ่ม Cryptogen Community ได้มีการจัดงานเปิดคอร์สสอนความรู้เกี่ยวกับคริปโตให้กับบุคคลทั่วไป ชื่อคอร์สว่า  ” ก้าวทันกระแสโลก  Cryptocurrency รุ่นที่ 1 เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้

ซึ่งภายในงาน ได้รับเกียรติจากทางเจ้าหน้าที่บริษัท bitkub capital group holdings co. ltd โดยได้ส่ง คุณ ประวีณ ธาราสุข ตำแหน่ง  Operation Officer & CS Teamlead ผู้เชี่ยวชาญด้านผลติภัณฑ์ Bitkub มาให้ความรู้เกี่ยวกับกระดานเทรด Bitkub ด้วย

 

ในขณะเดียวกันก็ได้รับความร่วมมือจาก HappyPay (Hpay) เหรียญคริปโตภาคประชาชนของไทย ซึ่งเพิ่งผ่านการ Swap ล่าสุดจาก Happycoin (HPC) เดิม มาเป็น HappyPay เข้าร่วมในการบรรยายครั้งนี้ด้วย

ซึ่งในงานนี้ คุณภรัณธรณ์ เชื้อสีห์รดี ผู้ก่อตั้ง Cryptogen Community ได้เปิดเผยว่า  ” งานวันนี้มีคนเข้าร่วมงานมากกว่า 130 ท่าน ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จอย่างมาก และเราหวังว่า จะมีคอร์สต่อๆไปอีกในอนาคต ”

 

ซึ่งบรรยากาศในงานก็เป็นไปอย่างคึกคัก มีการจัดงานแบบเต็มเอี้ยดทั้งวัน เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น.  ถึง 17.00 น. กันเลยทีเดียว เรียกได้ว่า แน่นทั้งเนื้อหา และรายละเอียด ซึ่งถ้าเป็นคนใหม่ๆ ที่ยังไม่รู้เรื่อง Cryptocurrency มาก่อน มางานนี้วันเดียว กลับบ้านไปรับรอง ซื้อขายเป็นแน่นอน  ซึ่งเป็นเนื้อหาเบื้องต้นสำหรับคนใหม่.

ทั้งนี้กระแสตอบรับจากชุมชนค่อนข้างดี และได้ข่าวว่า มีกระแสเรียกร้องให้เปิด คอร์สถัดไป เร็วๆนี้  ซึ่งเป็นภาคขยายเนื้อหาให้ลึกซึ้งขึ้นไปอีก   ซึ่งธรรมดาว่า โลกคริปโตมันกว้าง ทักษะพื้นฐานมันสำคัญ  และพอมีทักษะพื้นฐานแล้ว ก็ต้องมีวิชาและประสบการณ์ จนกว่า คุณจะสามารถเทรดได้และบริหารพอร์ตของคุณให้เป็น ดังนั้น เพื่อให้คนกลุ่มแรกได้รับการพัฒนาการที่ต่อเนื่อง คอร์สต่อไป จึงสำคัญ แว่วๆ มาว่า ได้มีการจัดวางหลักสูตรสำหรับคอร์สต่อไปเรียบร้อยแล้ว

เอาล่ะครับ เดี่ยวเราไปชมภาพบรรยากาศในงานเทรนนิ่งเมื่อวานกันเลยดีกว่า.. เพื่อตอบรับกระแสคริปโตที่่กำลังจะมาถึง

ซึ่งภายในงานก็มีการประชาสัมพันธ์ งานมหกรรมบล๊อกเชนทางภาคเหนือ  Blockc Moutain ที่จะจัดขึ้นที่เชียงใหม่ วันที่ 28-29 กุมภาพันธ์นี้ด้วย  ซึ่งคอยติดตามต่อไป ว่า กระแสคริปโตปีนี้จะแรงแค่ไหน..