ข่าวสาร Happycoin

วิเคราะห์แนวทางของ HPC หลังกระดาน Coinexchange จะปิดตัว

เป็นที่ทราบกันไปแล้วนะครับว่า กระดาน Coinexchange กำลังจะปิดตัว ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น อ่านที่นี่  วันนี้เราจะมาวิเคราะห์ถึงทิศทางอนาคตของ HPC กันดีกว่าครับว่า หลังจากเหตุการณ์สูญญากาศด้านการเทรดโลกเกิดขึ้น  แนวโน้มที่ควรจะมีจะเป็นอย่างไรบ้าง

ข้อที่ 1 เข็ดกับกระดานเทรดไปแล้ว หันหน้าเข้าป่า
เป็นประเด็นที่น่าสนใจไม่น้อยกับกรณีนี้ เนื่องจากที่ผ่านมา HPC ได้ผ่านกระดานเทรดมาหลากหลาย เกือบ10 ที่แล้ว แล้วทุกที่ก็เกิดปัญหาตลอดเสมอมา  อาจจะเป็นไปได้ว่า  HPC อาจจะหันหน้าเข้าป่าไปเลย โดยทิ้งมวลชน หรือแฟนคลับไว้ข้างหลัง เป็นอนุสาวรีย์แห่งความพ่ายแพ้ไปเลย ซึ่งข้อนี้ มีโอกาสเป็นไปได้สูงถึง 60% เลยทีเดียว

ข้อที่2 กลับมาสู้ใหม่ พร้อมลิสต์เข้ากระดานอีกครั้ง
ข้อนี้ก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้ เพราะธรรมดาของเหรียญ ย่อมต้องมีที่เทรดเป็นกระดานเทรด  แต่เท่าที่สังเกตุ กระดานแห่งสุดท้ายที่ HPC อยู่นั่นก็คือ Coinexchange พบว่า มีวอลลุ่มค่อนข้างน้อย บางตาพอสมควร  และถ้าเข้ากระดานใหม่ กระดานแห่งนั้นจะมั่นใจแค่ไหนว่า จะอยู่รอดหรือ อำนวยความสะดวกที่ดีให้กับชุมชน HPC ทั้งโลก  ข้อนี้มองแล้ว มีโอกาสเกิดขึ้นประมาณ 30%

ข้อที่3 ปล่อยให้ชุมชนเทรดกันเอง
เนื่องจากปัจจุบัน HPC ได้เข้าสู่ขั้นเหรียญกระจายตัวอย่างมาก  และประเด็นนี้เอง ที่น่าสนใจไม่น้อย ที่ทาง HPC อาจจะเลือกมอง เพราะปัจจุบันเหรียญอยู่ในมือของชุมชนกันหมด นั่นแปลว่า ถ้าไม่มีกระดานซื้อขาย  ก็จะเป็นตัวเร่งทำให้ชุมชนเกิดการวิ่งเต้นหาที่ซื้อขายและพบปะกันเองตามความเชื่อมั่นของแต่ละบุคคล เพราะในเมื่อมีคนอยากปล่อย  ก็ปล่อยเหรียญไป ก็เป็นอันจบ และผู้ที่ถือ ก็ต้องรอเวลาต่อไป  เหมือนการเปลี่ยนมือแบบคลาสสิคนี่เอง   และเมื่อเป็นแบบนี้ก็จะเป็นอีกมิติของโลก HPC กันเลยทีเดียว มองว่า โอกาสแบบนี้ อาจจะเกิดสูง 80% เลยทีเดียว

ข้อที่4 เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ รวมถึงปรับโครงสร้างใหม่
กรณีแบบนี้ ทาง HPC เองอาจจะต้องหานายทุนเข้ามาช่วยเหลือกิจการครั้งนี้อย่างแน่นอน  แล้วใครล่ะที่จะเป็นนายทุนสำหรับการดำเนินกิจกรรม และโครงสร้างที่ขึ้นมาใหม่จะเป็นอย่างไร ซึ่ง่ก็น่าสนใจไม่น้อยสำหรับ กรณีนี้ แต่คาดว่า มีโอกาสเกิดประมาณ 50%

ซึ่งแน่นอนว่า ผลกระทบนี้ กระทบกับโลกของ HPC ทั้งหมด เพราะว่า HPC แบ่งออกเป็น2 สาย คือ สายขุด กับสายเก็บ POS ซึ่งคนจากทั่วโลกขุด HPC ซึ่งแน่นอนว่า ยังเป็นทางออกที่ดูแล้วน่าจะเป็นเรื่องที่น่าคิดวิตกสำหรับ HPC พอสมควร

เอาเป็นว่า นี่คือบทวิเคราะห์ทั้ง4 ทางที่เรามาวิเคราะห์กันเล่นๆ ว่า  HPC จะเลือกทางไหน หรือ นี่จะเป็นจุดจบของ HPC ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปละครับ.