ข่าวสาร Happycoin

HPC ไร้ทิศทางหลังกระดานเทรด Coinexchange กำลังจะปิดตัว

ตอนนี้เป็นที่ทราบแน่ชัดแล้วว่า  กระดานแห่งสุดท้ายของ HPC นามว่า Coinexchange.io ได้มีการประกาศหน้าเว็บไซต์ ให้นักเทรดทำการถอนเหรียญออกก่อน วันที่ 1 ธันวาคม 2019 โดยจะทำการเทรดซื้อขาย กันได้ถึงวันที่ 15 ตุลาคม2019 นี้เท่านั้น   โดยเหตุผลที่ทาง Coinexchange ให้ไวนั้น ตามที่ปรากฏด้านล่าง


สามารถอ่านเนื้อหาได้ทั้งหมดที่นี่ 
ซึ่งจากการประกาศนี้ จะส่งผลให้ Happycoin HPC กลายเป็นสูญญากาศทางด้านการเทรดทันที  นั่นหมายความว่า ชาว HPC ทั่วโลกจะไร้ซึ่งกระดานเทรด  จนกว่าจะหากระดานเทรดแห่งใหม่ขึ้นมาได้

ซึ่งก่อนหน้านี้ นั้น กระดานเทรดนามว่า Bitker ก็ได้ปิดตัวลง โดยไม่ได้บอกกล่าว หรือให้เวลากับนักเทรดเช่น Coinexchange ส่งผลให้นักเทรด ที่มีเหรียญคงค้างในกระดานเหล่านั้นสูญหาย ซึ่งคาดว่ามีจำนวนไม่น้อยเช่นกัน   ซึ่งถือว่า Coinexchange ยังดีที่มีแจ้งเวลาล่วงหน้าสำหรับนักเทรดในการโอนเหรียญออกมา ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของกระดานเทรดที่บริหารโดยสุจริตกระทำกัน
ซึ่งจากเหตุการณ์แบบนี้นั้น สะท้อนออกมาว่า กระดานเทรดที่เปิดใหม่ๆ ต้องเผชิญกับความผันผวนด้านราคาที่ซบเซาเป็นเวลานานของตลาดคริปโต ส่งผลให้บริษัทที่เปิดใหม่ไม่สามารถยืนระยะในการดำเนินงานต่อไปได้  รวมถึงกระดานเก่าแก่ที่มีอายุยาวนานเอง ก็ไม่สามารถฝืนตัวเองต่อไปได้  ซึ่งกระดาน Coinexchange เอง ได้เปิดบริการแบบปกติดีเยี่ยมทุกอย่าง ให้บริการที่ดี  พูดง่ายๆ เรียกว่ามีจรรยาบรรณที่ดีมาโดยตลอด  เรียกได้ว่า ต่อให้จากไป เราก็ยังคิดถึง

การซื้อขายล่าสุดในกระดาน Coinexchange ณ เวลาที่เขียนข่าวนี้

การซื้อขายเบาบางลง และยังมีคนตั้งรับอยู่พอสมควร ทั้งๆที่ไม่รู้ว่าอนาคตเหรียญจะเป็นอย่างไรต่อไป..  จากที่สังเกตุการวางขายได้ลงลงเช่นกันจากปกติ

ล่าสุดทางเพจ Happycoin Blockchain ได้มีการประกาศแจ้งอย่างเป็นทางการแล้วเกี่ยวกับกรณีนี้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น อ่านที่นี่
โดยคำแนะนำจากทางทีมงาน คือ ให้ทำการดาวน์โหลด HPC wallet แล้ว Transfer เหรียญออกมาเก็บไว้ก่อน  ซึ่งจากการเก็บเหรียญไว้ใน PC wallet นั้น ก็จะส่งผลให้ชาว HPC Holder ได้รับ Interest ที่5% ต่อปี หลังจากสะสมครบ 30 วัน เป็นต้นไป ด้วยเช่นกัน

Everyone can download the pc wallet from this link to keep your hpc and wait for the next trading board.

http://happycointech.org/downloads/

เนื่องจาก HPC เป็นเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยไม่ผ่าน ICO จึงถือว่า มีงบค่อนข้างจำกัดในการพัฒนา รวมถึงการเดินหน้า นั่นหมายความว่า การพัฒนามีขีดจำกัด
ปัจจุบัน เหรียญ  HPC ได้เกิดขึ้นและมีการกระจายตัวอย่างมาก โดยล่าสุด ในกระดาน Coinmarketcap จำนวน Circulating Supply ของ HPC มีจำนวนมากถึง 21,820,497 HPC   ซึ่งเหรียญที่เกิดมานั้น ล้วนเกิดจาก นักสะสมและนักขุด ด้วยกันนั่นเอง

จากประสบการณ์ที่ผ่านมา  มันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย  ข้อดีคือ เราได้เห็นวัฏจักรของเหรียญเล็กๆ ในการดิ้นรน ดำรงอยู่ในโลกแห่งความผันผวนและความเสี่ยงตลอดเวลา  กับการดำรงอยู่ เกิดขึ้น และจบลงของกระดานเทรดหลายๆสัญชาติที่เกิดขึ้นมาตามแต่ละยุคและสมัย   ข้อเสียคือ บางช่วงเวลา เหรียญอาจจะไร้ซึ่งกระดานเทรด

คำถามถัดมา คือ  แล้วกระดานเทรดถัดไป ที่จะเข้ามาแทนที่ให้กับชาว HPC ล่ะ จะมีความมั่นคงและอยู่ได้นานเช่นที่ผ่านมาหรือเปล่า เพราะทุกวันนี้กระดานเกิดใหม่ก็มีเยอะ  แต่ละกระดานก็ต้องผ่านจุดที่เสี่ยงในการให้บริการและผกผันเช่นกันเดียวกับกระดานที่ปิดไป เพราะการทำธุรกิจของกระดาน ก็มีคำว่า รอด หรือไม่รอด ผสมอยู่เช่นกัน ถ้าปิดไปดี ถ้าปิดไปดีก็ทำให้นักเทรดไม่เสียประโยชน์ แต่ถ้าปิดไปแบบกระทันหัน ก็ย่อมส่งผลต่อนักเทรดเช่นที่ผ่านมา

ชาว HPC  ทุกท่านอาจจะต้องรอติดตามต่อไปบนความเสี่ยงล่ะครับว่า  จะมีกระดานไหนบ้างเข้ามาเทรด HPC ต่อไป..