ข่าวสาร ข่าวสาร Altcoins ข่าวสาร Blockchain

Ethereum อาจกลายเป็นมาตรฐานใหม่เมื่อ Amazon เข้าสู่วงการ Blockchain

เร็วๆนี้ Blockchain ของ Ethereum อาจจะกลายเป็นมาตรฐานใหม่เมื่อ Amazon Web Service (AWS) เข้าสู่ blockchain โดยอเมซอนจะเปิดตัวเครื่องมือใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างและจัดการเครือข่ายบล็อกเชนที่สามารถปรับขนาดได้ผ่านบล็อกสาธารณะอย่าง Ethereum และบล็อกเชนส่วนตัวที่ได้รับอนุญาตเช่น Hyperledger Fabric

จากการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 30 เมษายน Amazon กล่าวผ่าน Amazon Managed Blockchain (AMB) ว่าธุรกิจต่างๆสามารถตั้งค่าเครือข่าย blockchain ผ่าน Hyperledger Fabric โดย Ethereum จะเปิดให้บริการในฤดูร้อนนี้

เครื่องมือใหม่ของ AWS จะช่วยให้ลูกค้าสามารถตั้งค่าและจัดการเครือข่ายบล็อกเชนที่ปรับขนาดได้ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง มันยังให้ API ง่ายๆเพื่อให้ลูกค้าสามารถลงคะแนนการเป็นสมาชิกในเครือข่ายของพวกเขาและมีช่วงของการคำนวณและความจุหน่วยความจำเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานบล็อกเชน โดยอเมซอนกล่าวว่า “ Ethereum เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับเครือข่ายบล็อกเชนที่มีการกระจายสูงซึ่งความโปร่งใสของข้อมูลสำหรับสมาชิกทุกคนเป็นสิ่งสำคัญ เครือข่ายบล็อกเชนความภักดีของลูกค้าที่ช่วยให้ผู้ค้าปลีกทุกรายในเครือข่ายสามารถตรวจสอบกิจกรรมของผู้ใช้ผ่านสมาชิกทุกคนอย่างอิสระเพื่อรับสิทธิประโยชน์”

ดังนั้นการที่ Ethereum จะอยู่ใน AWS ในฤดูร้อนนี้เป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับการนำไปใช้และสามารถทำให้ blockchain ของ Ethereumเป็นมาตรฐานสำหรับเครือข่าย open-blockchain

ที่มา https://www.investinblockchain.com