ข่าวสาร ข่าวสาร Altcoins ข่าวสาร Blockchain

BMW ร่วมกับ VeChain เปิดตัวแอพลิเคชั่นป้องกันการโกงระยะไมล์ด้วยระบบบล็อกเชน

ในการประชุมนักพัฒนาของ VeChain 2019 เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2019 ในซานฟรานซิสโกที่ผ่านมา นาย Cihan Albay หัวหน้าฝ่ายด้าน IT ที่สำนักงานเทคโนโลยีของ BMW Group Asia ในประเทศสิงคโปร์ได้เปิดตัวแอพ VerifyCar ของบริษัทซึ่งถือเป็น พาสปอร์ตดิจิทัลของยานพาหนะในระบบบล็อกเชนของ VeChain ซึ่งเริ่มต้นนำบล็อกเชนมาเน้นที่การจัดการห่วงโซ่อุปทานเป็นหลัก

VerifyCar ตั้งเป้าหมายที่จะมาแก้ปัญหากับการฉ้อโกงตัววัดระยะทางซึ่งเป็นปัญหาที่พบมากในประเทศเยอรมนีซึ่งมีรถยนต์มือสองประมาณ 33% ที่ใช้เครื่องปรับแก้ไขตัววัดระยะทาง ซึ่งผลกระทบทางเศรษฐกิจโดยเฉลี่ยสูงถึง 3,000 ยูโรต่อคันรวมทั้งยังส่งผลให้เกิดความเสียหายรวมประมาณ 6 พันล้านยูโรต่อปี

ซึ่งในขณะนี้แอป VerifyCar ได้รับการทดสอบกับยานพาหนะภายในองค์กรแล้วและขณะนี้ BMW กำลังพิจารณาดำเนินการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อีกด้วย

แอพ VerifyCar เป็นหนึ่งในหลาย ๆ ความคิดริเริ่มด้านบล็อกเชนที่ BMW มีส่วนร่วมในปีที่แล้วและการได้เปิดตัว Mobility Open Blockchain Initiative (MOBI) กับผู้ผลิตรถยนต์รายใหม่และบริษัทด้านเทคโนโลยีมากกว่า 30 ราย ซึ่งในปัจจุบันนี้มีร้านค้าและองค์กรมากกว่า 100 บริษัทและมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในทีมทำงานด้านกิจกรรมต่างๆร่วมถึงและการทดสอบแฮ๊กระบบด้วย

ที่มา https://coinjournal.net/