ข่าวสาร ข่าวสาร Blockchain ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

Samsung ทุ่มงบลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพกระเป๋าเงินดิจิทัล Ledger

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีและเครื่องใช้ไฟฟ้าของประเทศเกาหลีใต้อย่าง Samsung ได้ทุ่มงบกว่า 2.6 ร้อยล้านยูโรหรือประมาณกว่า 2.9 ร้อยล้านดอลลาร์ในบริษัทสตาร์ทอัพด้านฮาร์ดแวร์อย่าง Ledger

นิตยสารธุรกิจของฝรั่งเศสรายงานข่าวมื่อวันพุธว่าการลงทุนครั้งนี้ว่ามีมูลค่าเริ่มต้นประมาณ 290 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยโฆษกของ Ledger ยืนยันว่า Samsung มีการเข้ามาลงทุนแต่ไม่สามารถยืนยันรายละเอียดเพิ่มเติมได้ โดยตัวแทนของซัมซุงไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

โดยข่าวดังกล่าวสอดคล้องกับข่าวที่ Ledger ออกมาร้องขอการสนับสนุนจากการระดมทุนรอบก่อนหน้าของบริษัท รวมถึงการระดมทุน Series A มูลค่า 7 ล้านดอลลาร์ในปี 2017 และ 75 ล้านดอลลาร์ของ Series B ในปี 2018 ซึ่งมันยังไม่ชัดเจนว่าการลงทุนของ Samsung นั้นเป็นส่วนหนึ่งของรอบการระดมทุนด้วยหรือไม่

Éric Larchevêque ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งของ Ledger ออกมายืนยันข่าวการลงทุน แต่ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเรื่องมูลค่าทุน บนทวิตเตอร์ของ Larchevêque ดูเหมือนจะยืนยันข่าวด้วยการพูดในทวีตเดียว (แปลจากภาษาฝรั่งเศส) ว่า “เราจะต้องใช้กระเป๋าเงินของฮาร์ดแวร์เสมอ โดยsmartphoneจะมีบทบาทสำคัญ”

ที่มา https://www.coindesk.com/