ข่าวสาร

ก.ล.ต. ย้ำ Onecoin เข้าข่ายหลอกลวง

สำนักงานตำรวจประเทศสิงค์โปร์ได้เผยแพร่ข่าวบนเว็บไซต์ทางการ ว่าเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 62 ได้เข้าจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ในข้อหาโฆษณาธุรกิจเครือข่ายของเหรียญ “OneCoin” ที่อ้างว่าเป็นคริปโตเคอเรนซี ด้วยลักษณะ Multi-Level Marketing scheme (คล้ายแชร์ลูกโซ่) โดยหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมยังโดนข้อหากรณีร่วมก่อตั้งบริษัท One Concept สำหรับดำเนินการโฆษณาธุรกิจเครือข่ายในลักษณะนี้ด้วย นอกจากนี้ OneCoin และ One Concept ยังอยู่ในรายชื่อผู้ที่มิใช่ผู้ประกอบธุรกิจภายใต้การกำกับดูแล (investor alert list) ของ Monetary Authority of Singapore (หน่วยงานกำกับดูแลภาคการเงินสิงคโปร์) ด้วย

ทั้งนี้ ในช่วงก่อนหน้านี้ ก.ล.ต. ได้ออกข่าวและแจ้งเตือนประชาชนให้ใช้ความระมัดระวัง หากถูกชักชวนให้ลงทุนในโทเคนดิจิทัลหรือไอซีโอราย OneCoin เนื่องจากไม่ได้ผ่านการพิจารณาจาก ก.ล.ต.

ก.ล.ต. จึงขอย้ำให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังและอย่าหลงเชื่อ เมื่อถูกชักชวนให้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเฉพาะที่อ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนสูงเกินจริง

หากผู้ลงทุนมีเบาะแสเกี่ยวกับการดำเนินการที่น่าสงสัยกรณีสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ โปรดแจ้ง SEC Help Center ของ ก.ล.ต. ทางเว็บไซต์ หรือสายด่วน โทร. 1207

ก.ล.ต. ย้ำผู้ลงทุนต้องใช้ความระมัดระวัง หากถูกชักชวนให้ลงทุนในเหรียญ “OneCoin” ที่อ้างว่าเป็นคริปโตเคอเรนซี ด้วยลักษณะ Multi-Level Marketing scheme (คล้ายแชร์ลูกโซ่) โดยขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังและอย่าหลงเชื่อ เมื่อถูกชักชวนให้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเฉพาะที่อ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนสูงเกินจริง