ข่าวสาร Happycoin บทความหน้ากากมังคุด

ความเห็นมากมายได้เริ่มถูกเผยแพร่ ผ่าน HappycoinTalk Forum.


หลังจากที่ Happycoin Team ได้ประกาศนโยบายใหม่ พร้อมกับเปลี่ยนสโลแกนใหม่ จาก  “Happycoin Happy Life ” เป็น ” Build Together, Our Ecosystem  เพื่อเป็นการกระตุ้นและร่วมแสดงออกของชุมชน Happycoin ในเชิงการร่วมสร้างระบบ Ecosystem ภายในชุมชน Happycoin ทั่วโลก โดยเริ่มจากไทยนั้น..  รวมถึงได้เปิดตัว HappycoinTalk Forum เพื่อเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนมุมมองความคิดและฟังเสียงจากชุมชนและเป็นพื้นที่สำหรับการแสดงออกด้านต่างของชุมชน  แถมยังมีการแจาก Airdrop เป็น 5  HPC สำหรับผู้ที่ร่วมลงทะเบียนและแสดงมุมมองความคิดเห็นต่างๆเกี่ยวกับ Happycoin ที่ผ่านมาและระบบ Ecosystem ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้.. คลิกอ่านที่นี่

ดูเหมือนว่า ขณะนี้ เริ่มมีชุมชนตอบรับกระแสการร่วม Build Together, Our Ecosystem. มากขึ้น โดยได้เข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นมากมาย  ซึ่งวันนี้ หน้ากากมังคุดจะนำบางมุมมองต่างๆมาให้ทุกท่านได้อ่านกัน..

userนามว่า network742  ได้แสดงมุมมองว่า

ตามมุมมองของผมคิดว่า​ happycoin.​ เป็นเหรียญ​ที่จะมีค่ามากยิ่งขึ้น​  เพราะทีมงานมีการพัฒนา​ตลอดเวลาและอย่างต่อเนื่อง​ และจะเป็นเหรียญ​ที่จะมีมูลค่าสูงขึ้น​ 

 

Userนามว่า monchung
“สวัสดีครับ ผม มนต์ชัย ผมเคยได้มีโอกาสร่วมงานกับทาง Happy Coin Foundation และรู้สึกยินดีมากที่ Happy Coin ได้ก้าวขึ้นไปอีกจุดหนึ่ง ในการให้มีที่แสดงความคิดเห็น ร่วมพูดคุย ทำให้เกิดชุมชนขนาดใหญ่ขึ้น ผมมองว่า อนาคต Happy Coin จะยิ่งใหญ่ขึ้น และจะยั่งยืน สมกับสโลแกนใหม่ว่า Build Together,Our Ecosystem.”

Uerนามว่า TheeWong

สวัสดีครับ ผมชื่อธีรพันธ์ ผมได้เข้ามาศึกษาข้อมูลในวงการคลิปโตมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว และก็ได้เห็นจุดเริ่มต้นและการเดินทางของ Happycoin ตลอดมา ก็รู้สึกประทับใจและทึ่งในการประคับประครองสถานการณ์ต่างๆให้ผ่านไปได้ด้วยดี 

บางท่านก็เสนอการพัฒนาโปรเจค เช่น userนามว่า jobgravity

สวัสดีครับ ผมชื่อ จ็อบ   เป็นนักเรียนคนนึงที่พึ่งจบ ม.6 มาใหม่ๆ  เเละอยู่วงการนี้มาเเล้ว 3ปี  โดยได้ถือ HPC ระยาวมาเเล้ว 2ปี    
ที่ผมเลือกที่จะถือเหรียญนี้ ก็เพราะเป็นเหรียญ Startup ใหม่ๆ เเละเป็นของคนไทย มีเเค่นี้เเหละครับ 555

ในหัวข้อข้างบนนั้น การใช้เหรียญ HPC ในการซื้อขายของมือสอง จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือได้ในระบบโอนเงิน โดยใช้โปรเเกรมซื้อของออนไลน์ ที่มีระบบเป็นดังนี้

1.เมื่อผู้ซื้อ ซื้อของมือสองโดยใช้ระบบโอนเงิน ผู้ซื้อจะต้องทำการโอนHPCเข้าไปในโปรเเกรม เเละโปรเเกรมจะทำการดึงHPCของเราไปใส่ในบล็อกรหัสสั่งซื้อนั้น เเละบล็อกรหัสสั่งซื้อที่มีHPCอยู่ จะถูกส่งไปที่ผู้ขาย เเต่ผู้ขายจะยังไม่สามารถใช้หรือโอนHPCนั้นได้ จนกว่าผู้ซื้อจะได้รับของ โดยการติ๊กที่โปรเเกรมว่า “ได้รับของเเล้ว” (บล็อกรหัสสั่งซื้อที่มีHPCติดไปด้วยอยู่นั้น จะถูกเขียนโค้ดเข้ารหัสเอาไว้ โดยรหัสปลดล็อกจะถูกสร้างขึ้นมาจากโปรเเกรมของผู้ซื้อได้เเต่เพียงผู้เดียว ถ้าไม่ใช้ของผู้ซื้อคนนั้น ก็จะไม่สามารถปลดล็อกได้)
2.หลังจากผู้ซื้อได้รับของเเล้ว ก็จะติ๊กที่เครื่องหมาย “ได้รับของเเล้ว” เเละโปรเเกรมจะสร้างโค้ดมาปลดล็อกบล็อกรหัสการสั่งซื้อนั้น ให้สามารถใช้เเละโอนHPCได้

โปรเเกรมที่กล่าวมาข้างต้น ถ้าเอาไปพัฒนาควบคู่กับระบบไปรษณีย์ จะช่วยเรื่องความน่าเชื่อถือของการสั่งซื้อออนไลน์ได้เยอะมากๆ จะสามารถเปลี่ยนจากการติ๊ก “ได้รับของเเล้ว” ที่เครื่องเรา มาเป็นติ๊กที่เครื่องของผู้จัดส่งเเทน

ระบบที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงส่วนนึงในระบบที่ผมคิดมา อยากให้ผู้ที่มีองความรู้เรื่องการเขียนโปรเเกรม ได้นำเเนวคิดนี้ไปพัฒนาให้เกิดขึ้นจริง มันจะช่วยทำให้การซื้อของออนไลน์ มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น  เเละอาจส่งผลกระทบในทางบวกให้กับระบบไปรษณีย์ได้อีกด้วย

User นามว่า onasyo

สวัสดีครับ 
    กระผม รัฐวัฒน์ ได้เฝ้าติดตามข่าวสารของ Happy Coin มาตั้งแต่เริ่มต้น
ด้วยเหตุผลที่เป็นเหรียญที่เป็นโปรเจคของคนไทย เลยให้ความสำคัญและเฝ้าติดตามเป็นพิเศษ
ณ ตอนนี้ทาง HPC มีกิจกรรมให้สมาชิกผู้ติดตามและสนใจสร้างบทความ, แสดงว่าคิดเห็น , ร่วมพูดคุย
ทำให้ชุมชมของเราใหญ่ขึ้น 

    ผมมองว่า HPC ได้ผ่านจุดเริ่มต้นของการพัฒนา กำลังเติมโตเข้าสู้การพัฒนาขั้นที่สอง และผมหวังว่าจะมีการพัฒนาที่ยิ่งใหญ่
ตามจุดประสงค์ที่เคยกล่าวไว้เสมอว่า “เหรียญแห่งความสุข”

User นามว่า carameller

 ตอนนี้ซื้อขาย Happy coin บน pooldax ครับ สะดวก รวดเร็ว 
อยากให้ทุกคนได้ลองครับ 

https://www.pooldax.com

Userนามว่า Apdax

เพิ่งเริ่มมาสนใจ happycoin รู้สึกแฮปปี้สมชื่อเหรียญมากตอนนี้ ไม่ผิดหวังจริงๆ ค่ะ 

เริ่มมี User จากทางยุโรปที่เป็นแฟนคลับHappycoinเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยแล้วเช่นกัน ดัง user นามว่า ayaneo

Hi everyone,
I’ve been trading and using Happycoin for over a year now and am very excited about it. I see this project to have great potential in the future, also outside of Thailand. I think a little more advertising would be good to increase adoption and expand the community.
Nice to have a forum now.
Greetings from Europe

ในขณะเดี่ยวกัน userท่านนี้ยังได้ไปทักทายในกลุ่ม Local ด้วยภาษาเยอรมันอีกด้วย  โดยแนะนำว่า เขามาจาก ออสเตรีย

Hi,
gibt’s noch andere HPC-User aus Österreich hier? :)
LG aus Wien

ซึ่งอย่างที่เราทราบคร่าวๆอยู่แล้วว่า แฟนคลับของ Happycoin มีอยู่ทั่วโลกทั้งนักเทรดและนักขุดไม่ว่าจะเป็น บราซิล เยอรมัน รัสเซีย เนเธอแลนด์และอื่นๆ บางท่านเองก็ได้สร้างpool สำหรับขุด happycoin เลยทีเดียว ซึ่งเมื่อก่อนเราไม่สามารถรวมชุมชนและแสดงออกร่วมกันได้แบบนี้ ซึ่งการมาของ HappycoinTalk น่าจะเพิ่มมิติที่หลากหลายและข้อมูลที่เยอะขึ้นสำหรับชุมชน happycoin ทั่วโลก

ซึ่งการมีส่วนร่วมในการแสดงมุมมองตรงนี้ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มของการสร้าง Ecosystem ในระบบ Happycoin แล้วเช่นกัน ในอนาคตเราหวังว่าจะได้รับรับการเข้าร่วมด้านต่างๆตามมาอย่างมากมายหลังจากนี้ไม่ว่าจะเป็น Dev Team, Third party, Service และอื่นๆอีกมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งต้องรอติดตามกันต่อไป

อย่าลืมกันนะครับทางทีมHappycoinฝากมาว่า  ยังมี Airdropสำหรับท่านที่อยากมีส่วนร่วมกับกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็น Welcome Bonus สำหรับการเริ่มต้นของ HappycoinTalkที่น่ารักเลยทีเดียว.. เพียงแค่ท่านเข้าไปลงทะเบียนและร่วมแสดงมุมมองแบบด้านบนนี้เท่านั้น ง่ายนิดเดียวรับไปทันที 5  HPC  ซึ่งขณะนี้เริ่มมีผู้ที่ตอบรับกระแสและเข้ามาร่วมกิจกรรมกันมากขึ้นและเข้าใจจุดประสงค์ของกิจกรรมครั้งนี้ … ดังนั้นห้ามพลาด…กันนะครับ..

อ่าน่กติการการร่วมสนุกได้ที่นี่

 

ถ้าชอบบทความหน้ากากมังคุด ก็สามารถกดไลค์ กดแชร์ได้ครับ..