ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

วิ่งแบบพี่ตูน! เมื่อราคา Bitcoin ยังคงวิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ตลาดหมีอันเหน็บหนาวและแสนจะยาวนานนั้นทำให้เหล่านักลงทุนและนักเทรดต่างล้มหายตายจากกันไปจำนวนมาก ช่วงเวลาอันแสนเหน็บหนาวและโหดร้ายนั้นดูเหมือนจะทุเลาเล็กน้อยเนื่องจากเมื่อช่วงสองวันที่ผ่านมาราคา  Bitcoin  วิ่งทะลุผ่าน 5,000 ดอลลาร์ขึ้นมายืนได้ (ผู้เขียนไม่แน่ใจว่าจะยืนได้แล้วขึ้นต่อหรือร่วงลง)

การ Halving มีผลต่อราคาบิทคอยน์

โดยผู้เชียวชาญหลายท่านมั่นใจว่าอย่างไรก็ตาม Bitcoin อาจขึ้นไปแตะ 50,000 ดอลลาร์อย่างแน่นอนเนื่องจาก Bitcoin นั้นถูกกำหนดสัดส่วนการลดผลตอบแทนจากการขดให้ลดน้อยลงในปีหน้าซึ่งทำให้หลายท่านมั่นใจในราคาว่าจะต้องวิ่งสูงขึ้น

โดยปัจจุบันค่าเฉลี่ยระยะเวลาที่ถูกกำหนดในการค้นหาบล็อกทุก 10 นาทีนั้นผลตอบแทนจากการขุดจะอยู่ที่ 12.5 BTC ซึ่งหมายความว่าทุก 1,800 เหรียญบิทคอยน์ที่ถูกขุดขึ้นมาใหม่จะมีมูลค่า $9 ล้านดอลลาร์เมื่อบิทคอยน์ราคา $5,000 ต่อเหรียญเพื่อทำให้ระบบหมุนเวียนสมดุลย์

โดยทุก 4 ปีการ Halving จะส่งผลให้ผลตอบแทนถูกลดจำนวนไปครึ่งนึงโดยการ Halving ครั้งล่าสุดนี้ผลตอบแทนจากการขุดจะถูกลดจาก 12.5 BTC เหลือเพียง 6.25 BTC ทำให้นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าราคาบิทคอยน์จะวิ่งแบบพี่ตูนนั่นคือวิ่งต่อเนื่องแบบทวีคูณ ซึ่งตรรกะนี้จะส่งผลไม่ให้เกิดเงินเฟ้อในตัวเหรียญอย่างบิทคอยน์นั่นเอง

ที่มา https://cryptoslate.com/