ข่าวสาร ข่าวสาร Altcoins ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร Blockchain

เวียดนามเผยถึงกระดานซื้อขายคริปโตที่ได้รับอนุญาตเป็นครั้งแรก

เรียกว่ากระแสสกุลเงินดิจิทัลมาแรงฉุดไม่อยู่กันไปทั่วโลกแล้ว โดยล่าสุดบริษัท Linh Thanh Group ของประเทศเวียดนามได้ลงนามข้อตกลงเป็นพันธมิตรกับบริษัท KRONN Ventures ของสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อจัดตั้งบริษัทให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนดิจิทัลในประเทศเวียดนาม

ข้อมูลดังกล่าวมาจากการแถลงข่าวซึ่งระบุว่าทั้งสองบริษัทได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจและได้รับใบอนุญาตในการให้บริการกระดานการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอลในประเทศเวียดนาม

ข่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากทางบริษัท KRONN Ventures AG เดินสายเข้าไปพบคณะกรรมการที่ดูแลรับผิดชอบทางด้านการเงินจากประเทศเวียดนาม ฟิลิปปินส์ กัมพูชา บังคลาเทศและศรีลังกามาในปลายปีที่แล้ว โดยการเข้าพบและรวมกลุ่มของบริษัทนั้นเพื่อต้องการก่อตั้งระบบที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนจากแต่ละประเทศ

การแถลงข่าวดังกล่าวอ้างว่ากลุ่ม Linh Thanh และ KRONN Ventures กำลังสร้างกระดานซื้อขายแลกเปลี่ยน cryptocurrency ระดับโลกซึ่งมีข้อดีเนื่องจากกลุ่มบริษัทแม่อย่าง Zug เป็นผู้นำในการให้บริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลและเชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนอยู่แล้ว อีกทั้งทางฝั่ง KRONN ยังทำงานร่วมกับ King’s College ในศูนย์วิจัยปัญญาประดิษฐ์อีกด้วย

การกระโดดเข้ามาในวงการนี้ของ Linh Thanh Group และ KRONN Ventures น่าจะเป็นผลมาจากความต้องการของตลาดประเทศที่กำลังพัฒนาในฝั่งเอเชียเมื่อตลาดสกุลเงินดิจิตอลเข้าสู่ภาวะคงที่และเริ่มในกลับตัวเชิงบวก ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นมากกว่า การพัฒนาที่เกิดขึ้นในระดับอุตสาหกรรมคริปโตในขณะที่ราคาเหรียญกำลังอยู่ในช่วงขาลงเป็นความพยายามเคลื่อนไหวที่หวังที่จะผลักดันตลาดเพื่อให้กลับไปสู่แนวโน้มเชิงบวก ซึ่งเป็นที่น่าจับตาในภูมิภาคนี้สำหรับการออกกฎข้อบังคับในอุตสาหกรรมนี้

อ่านแถลงการจาก Linh Thanh Group และ KRONN Ventures ได้จากที่นี่